Đan Trường làm MV bằng AI

09:20 06/07/2024

Đan Trường lần đầu dùng công nghệ AI mô phỏng chính anh, xây dựng nhân vật, bối cảnh miền Tây cho MV "Em ơi ví dầu".

Việc tạo ra hình ảnh từ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) không còn xa lạ trong ngành âm nhạc, nhưng trong nước chưa nhiều ca sĩ áp dụng. Theo Đan Trường, khâu khó nhất khi thực hiện MV là dùng AI tạo chuyển động, do các công cụ hiện tại chỉ hỗ trợ tạo các đoạn video dài bốn giây mỗi lần. Êkíp thực hiện video trong vòng hai tháng và chỉnh sửa nhiều lần mới hoàn thiện.

"AI học thuộc gần 600 tấm ảnh của tôi để cho ra một phiên bản Đan Trường giống nhất. Dĩ nhiên hình ảnh thực hiện bằng công nghệ không đẹp, sống động như bên ngoài nhưng tôi muốn thử nghiệm làm điều mới mẻ", ca sĩ nói.

Em ơi ví dầu do Huỳnh Lê Hoài Bảo sáng tác mang âm hưởng dân ca. Ngoài thể hiện giọng hát tình cảm, Đan Trường còn đọc rap. Nội dung ca khúc diễn tả nỗi lòng của chàng trai nghèo tiễn bước người thương về nhà chồng.

Sau 12 giờ phát hành, video nhạc mới của ca sĩ hút hơn 120.000 lượt xem trên YouTube. Một số người nhận xét tạo hình ca sĩ không đẹp bằng ngoài đời. "Tôi vẫn thích nhìn Đan Trường thật hơn. AI không biết thể hiện cảm xúc, vũ đạo, làm sao bằng thần tượng được", khán giả Lan Trần bình luận.

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy nói nể sự sáng tạo và nắm bắt xu hướng của ca sĩ. "Đan Trường trong MV công nghệ AI nhìn lạ và vui mắt. Nghệ sĩ và êkíp luôn tạo ra những điều bất ngờ", Nhất Huy nói.

Đan Trường nổi tiếng với nhiều bài như Kiếp ve sầu, Tình đơn phương và các ca khúc nhạc Hoa lời Việt. Anh từng bảy lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" của Làn Sóng Xanh. Năm 2013, ca sĩ kết hôn với doanh nhân Thủy Tiên - kém anh 10 tuổi, sinh sống ở Mỹ. Họ thông báo ly hôn giữa tháng 7/2021, sau tám năm chung sống, có một con trai chung là Thiên Từ. Anh và vợ cũ giữ quan hệ bạn bè để cùng nuôi dạy con.

Hoàng Dung

Có thể bạn quan tâm
Băng tai của ông Trump thành xu hướng

Băng tai của ông Trump thành xu hướng

07:10 18/07/2024

Những người ủng hộ ông Donald Trump đeo băng che tai tạm thời để cổ vũ tinh thần cựu tổng thống Mỹ. Có người gọi đó là xu hướng thời trang mới nhất.

Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

23:40 12/06/2024

Tối 12/6, chương trình nghệ thuật mang tên 'Về Huế Festival' diễn ra tại điện Kiến Trung (Đại nội Huế) khép lại Tuần lễ Festival Huế 2024 với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn của các nghệ sĩ, diễn viên, đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024...

Hai cuộc hôn nhân trái ngược của nữ người mẫu Hong Kong bị sát hại, phi tang xác

Hai cuộc hôn nhân trái ngược của nữ người mẫu Hong Kong bị sát hại, phi tang xác

11:30 28/02/2023

Thông tin người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) bị giết, phân xác thành nhiều phần đang gây chấn động dư luận toàn châu Á. Cảnh sát nhận định các nghi phạm là gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Hiện bố mẹ và anh trai chồng cũ của cô bị bắt, còn người chồng cũ đã bỏ trốn. Cảnh sát vẫn đang tích cực huy động lực lượng, mở rộng tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nữ người mẫu xấu số. Thái Thiên Phượng năm nay 28 tuổi, xuất thân trong...

Phim mới của tài tử Thành Long ế khách

Phim mới của tài tử Thành Long ế khách

23:10 17/07/2024

'Thần thoại 2', sao hành động Thành Long đóng chính, doanh thu thấp khi ra rạp.

Quyền lực ngầm đáng sợ ở giới giải trí

Quyền lực ngầm đáng sợ ở giới giải trí

07:40 27/05/2024

Thẩm Đằng - ông hoàng phòng vé Trung Quốc - liên tiếp bị gạch tên khỏi giải thưởng Bách Hoa khiến công chúng phẫn nộ.

Chắt của nhà văn Nguyễn Tuân kết hợp nhạc với triển lãm tranh Nguyễn Tư Nghiêm

Chắt của nhà văn Nguyễn Tuân kết hợp nhạc với triển lãm tranh Nguyễn Tư Nghiêm

08:30 08/03/2024

Triển lãm Nguyễn Tư Nghiêm - Đối thoại với nhạc cổ điển phương Tây diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 17/3. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc Cổ điển Đà Lạt 2024. Triển lãm giới thiệu các tác phẩm 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm - một trong tứ trụ hiện đại của hội họa Việt Nam: “Nghiêm – Liên – Sáng – Phái” - sáng tác trong giai đoạn từ năm 1993 đến năm 2011 trên chất liệu bột màu và màu nước giấy dó. Bộ tranh 12 con giáp thuộc bộ...

Uẩn khúc rửa tiền từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

Uẩn khúc rửa tiền từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

16:30 28/03/2023

Dư luận Hong Kong, Trung Quốc đặt câu hỏi Thái Thiên Phượng lấy đâu ra nhiều tiền để sở hữu loạt bất động sản đắt đỏ, nghi vấn là con cờ của vụ rửa tiền từ gia đình chồng và chồng cũ.

Thanh Thủy: 'Tôi phấn đấu mua nhà báo hiếu bố mẹ'

Thanh Thủy: 'Tôi phấn đấu mua nhà báo hiếu bố mẹ'

06:00 17/05/2024

Hoa hậu Thanh Thủy, 22 tuổi, nói sống tiết kiệm, chăm chỉ làm việc để đạt mục tiêu mua nhà báo hiếu, đưa bố mẹ đi du lịch.

100 tác giả sẽ dự 'Hội nghị người viết văn trẻ TP HCM'

100 tác giả sẽ dự 'Hội nghị người viết văn trẻ TP HCM'

15:00 03/10/2024

Hội nhà văn TP HCM tổ chức sự kiện để khoảng 100 tác giả, trong đó có Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư cùng giao lưu kinh nghiệm viết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới