Sự đối nghịch ở các rạp chiếu phim dịp nghỉ lễ 2.9

04:30 03/09/2024

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, nhiều cụm rạp ghi nhận số lượt khách xem phim tăng cao, trong khi đó một số rạp lại chứng kiến tình trạng thưa thớt, vắng vẻ.

Trong những ngày đầu của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, các rạp chiếu phim tại Hà Nội trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người dân Thủ đô.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Lao Động vào tối 1.9, dù cùng một khung giờ nhưng có sự khác biệt rõ rệt về lượt khách xem phim ở các rạp khác nhau.

Rạp phim BHD Star Vincom Phạm Ngọc Thạch ghi nhận luôn trong tình trạng đông đúc, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm - khoảng thời gian về chiều tối, từ 18h đến 23h, không khí càng thêm nhộn nhịp.

Rạp BHD Star Phạm Ngọc Thạch ghi nhận không khí đông đúc, nhộn nhịp. Ảnh: Nguyễn Đạt

Khách xem phim chủ yếu là người trẻ, các bạn học sinh, sinh viên, đi theo nhóm hoặc cặp đôi.

Khu vực ngồi chờ luôn trong tình trạng kín chỗ, nhiều người phải đứng để đợi tới giờ chiếu phim.

Khu vực ghế ngồi chờ luôn trọng tình trạng kín chỗ. Ảnh: Nguyễn Đạt

Nhân viên quầy bán vé, soát vé và nhân viên khu vực quầy bỏng, nước hoạt động hết công suất.

Các bạn trẻ tấp nập, chuẩn bị vào xem phim. Ảnh: Nguyễn Đạt

Ngoài ra, khu vực thang máy lên tầng 8 (rạp phim) hoặc từ tầng 8 xuống các tầng dưới cũng chứng kiến tình trạng quá tải, đông đúc. Khách xem phim cần xếp hàng, chờ 3 - 5 phút mới có thể vào thang.

Lý giải về việc lựa chọn rạp phim BHD Star Vincom Phạm Ngọc Thạch thay vì các cơ sở khác, bạn Lê Trang Linh (quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Rạp phim này có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vé xem phim. Mình đặt vé trực tuyến qua ứng dụng thứ ba, ví điện tử, là đối tác của rạp nên giá vé gần như chỉ còn khoảng một nửa so với giá gốc".

Khán giả hóa trang thành nhân vật “Hellboy” để đi xem phim. Ảnh: Nguyễn Đạt

Trong khi đó, bạn Hoàng Thị Tú (quận Đống Đa) lại lựa chọn vì vị trí địa lý: "Mình lựa chọn rạp phim này vì nằm ở vị trí trung tâm, đồng thời cũng ở trong trung tâm thương mại nên sau khi xem phim mình và bạn có thể đi ăn và mua sắm".

Tuy nhiên, dù cũng nằm trong một khu trung tâm thương mại nhưng rạp CGV ở Vincom Nguyễn Chí Thanh lại thưa khách hơn.

Một số khu vực bán vé phải đóng quầy sớm và khu vực xếp hàng mua vé, khu vực ngồi chờ... cũng không ghi nhận tình trạng quá đông đúc.

Rạp CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh thưa thớt. Ảnh: Nguyễn Đạt

Khán giả tới xem phim tại cơ sở này đa số là người trẻ và gia đình có con nhỏ.

Anh Đoàn Công Trường (Quận Đống Đa) chia sẻ lý do đưa gia đình tới xem phim tại rạp CGV ở Vincom Nguyễn Chí Thanh: "Vì rạp gần nhà nên tôi lựa chọn để đưa cả gia đình xem phim. Hiếm khi cả nhà mới có một dịp để đi chơi cùng nhau".

Cũng theo anh Trường, anh không quá quan tâm đến các chương trình khuyến mãi, giảm giá... trong khi những điều này lại là lý do quan trọng trong việc lựa chọn cơ sở xem phim của các bạn trẻ.

Quầy bỏng nước, khu vực ngồi chờ không quá đông đúc. Ảnh: Nguyễn Đạt

Về rạp phim công lập, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia trên đường Láng Hạ cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tương đối ít khách. Ảnh: Nguyễn Đạt

Mặc dù được đầu tư, trang trí lộng lẫy với cờ hoa nhân dịp Quốc khánh 2.9 và các góc check-in theo chủ đề Trung thu, các khu vực booth chụp ảnh theo các bộ phim "ăn khách" như "Làm giàu với ma", "Hai Muối"..., song số lượng khách tới đây - dù vào thời gian cao điểm nhất trong ngày - cũng không quá lớn.

Nhiều góc check-in được đầu tư hoành tráng. Ảnh: Nguyễn Đạt

Cũng theo ghi nhận của Lao Động, các bộ phim "ăn khách" nhất trong mùa lễ này là các phim "Làm giàu với ma", "Hai Muối", "Ma Da"... Điểm chung và cũng là điều làm nên sức hút của các bộ phim này nằm ở việc quy tụ dàn diễn viên gạo cội, có tên tuổi như: Hoài Linh, Lê Giang ("Làm giàu với ma"), Quyền Linh ("Hai Muối"), Việt Hương ("Ma Da")...

Theo dữ liệu từ Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, ba vị trí dẫn đầu về doanh thu ngày lần lượt là "Làm giàu với ma" (khoảng 11 tỉ đồng với hơn 2,7 nghìn suất chiếu), "Hai Muối" (khoảng 5,9 tỉ đồng với hơn 2,3 nghìn suất chiếu), "Ma Da" (khoảng 2,2 tỉ đồng với 935 suất chiếu).

Kế đến là các tác tác phẩm hoạt hình nước ngoài như "Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình", "200% Sói Bảnh"... Dù tỏ ra yếu thế hơn nhưng các bộ phim này vẫn duy trì doanh thu ở mức trên 1 tỉ đồng.

Trong khi đó, các bom tấn quốc tế như "Những mảnh ghép cảm xúc phần 2", "Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ", "Deadpool & Wolverine"... đã có dấu hiệu giảm nhiệt trong mùa lễ này.

Có thể bạn quan tâm
“Trạm cứu hộ trái tim” sai kiến thức ngành y, coi thường đạo đức bác sĩ?

“Trạm cứu hộ trái tim” sai kiến thức ngành y, coi thường đạo đức bác sĩ?

08:10 27/06/2024

Kịch bản nhiều lỗ hổng với những tình tiết vô lí về ngành y khiến biên kịch ' Trạm cứu hộ trái tim ' bị khán giả chỉ trích.

Phía Hoa hậu Đỗ Thị Hà lên tiếng vụ hẹn hò

Phía Hoa hậu Đỗ Thị Hà lên tiếng vụ hẹn hò

05:00 19/02/2024

Công ty quản lý cho biết hẹn hò là chuyện cá nhân của Hoa hậu Đỗ Thị Hà, họ không thể xác nhận thông tin. Về phía người đẹp sinh năm 2001, cô nói không đặt ra độ tuổi kết hôn hay kết hôn với ai, mọi chuyện tùy vào duyên phận.

Tác giả viết truyện kiếm hiệp về triều vua Minh Mạng

Tác giả viết truyện kiếm hiệp về triều vua Minh Mạng

13:20 30/07/2024

Cây bút Nguyễn Quốc Bửu, 36 tuổi, nói dành 10 năm hoàn thành tiểu thuyết 'Nam triều kiến mộng', bối cảnh những năm đầu thời vua Minh Mạng.

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh

10:30 18/04/2024

Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.

Sao Việt nói gì vụ lùm xùm Anh Thơ hủy show?

Sao Việt nói gì vụ lùm xùm Anh Thơ hủy show?

08:30 15/05/2023

Mới đây, thông tin ca sĩ Anh Thơ hủy show Mạch nguồn Ví, Giặm gây xôn xao dư luận. Giữa ồn ào, Anh Thơ giải thích rằng cô đã sơ suất nhìn nhầm lịch nên đã nhận trùng 2 chương trình cùng 1 tối. Sau khi trao đổi, chương trình Mạch nguồn Ví, Giặm đồng ý nhận lời xin lỗi hủy show của Anh Thơ. Ngoài ra, Anh Thơ phủ nhận tin đồn đòi cát-sê 86 triệu đồng. Nữ ca sĩ chỉ nhận 10 triệu đồng cát-sê. Kiến ThứcCa sĩ Anh Thơ. Ảnh: FBNV1 Nhạc sĩ An Hiếu - đạo...

Phim về thảm sát ở làng Phong Nhị và ‘Những đứa trẻ trong sương’ tranh giải Bông sen vàng

Phim về thảm sát ở làng Phong Nhị và ‘Những đứa trẻ trong sương’ tranh giải Bông sen vàng

16:20 07/11/2023

‘Đường tới hòa bình’ - phim về cuộc thảm sát ở làng Phong Nhị (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) của Đoàn Hồng Lê và phim ‘Những đứa trẻ trong sương’ của Hà Lệ Diễm cùng tranh giải Bông sen vàng tại Đà Lạt tới đây.

Con trai Đan Trường diện kiến Giáo hoàng Francis

Con trai Đan Trường diện kiến Giáo hoàng Francis

18:30 23/01/2024

Con trai Đan Trường - bé Thiên Từ, sáu tuổi - diện kiến Giáo Hoàng Francis tại Tòa thánh Vatican.

Vụ Châu Bùi bị quay lén trong phòng thay đồ: Không ngờ chuyện kinh khủng xảy ra ở Việt Nam

Vụ Châu Bùi bị quay lén trong phòng thay đồ: Không ngờ chuyện kinh khủng xảy ra ở Việt Nam

17:40 25/06/2024

Tại Hàn Quốc, người dân và nghệ sĩ nhiều lần lên án vấn nạn đặt camera giấu kín xâm hại đời tư. Tuy nhiên, kẻ gian vẫn lợi dụng lỗ hổng và thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu kê biên tài sản bà Phương Hằng: Luật quy định như thế nào?

Ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu kê biên tài sản bà Phương Hằng: Luật quy định như thế nào?

10:00 28/04/2023

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, mới đây ca sĩ Thủy Tiên (được xác định là bị hại của vụ án) đã gửi đơn đến Viện KSND TP.HCM yêu cầu kê biên một số tài sản và phong tỏa tài khoản của bà Nguyễn Phương Hằng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới