Sau khi 'trượt' NSND, NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn cứu xét, gửi các cơ quan chức năng

12:50 24/11/2023
Ngày 22/11, NSƯT Đỗ Kỷ nhận được văn bản thông báo hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND của mình bị "trượt". Lý do hồ sơ bị gác lại vì có đơn thư khiếu nại và có ý kiến của Bộ Công an nên không đủ điều kiện để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

Sáng 24/11, NSƯT Đỗ Kỷ đã làm đơn cứu xét gửi các lãnh đạo và cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc của mình.

Trong đơn, NSƯT Đỗ Kỷ trình bày, ngày 22/11, anh nhận được thông báo số 604/TB-NTBD - 21/11/2023 thông báo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10.

Thông báo này ghi rõ: “Hồ sơ này Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ tạm để lại do: Cá nhân có đơn thư và ý kiến của Bộ Công an; không đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10. Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi thông tin đến NSƯT Phạm Đỗ Kỷ được biết”.

NSƯT Đỗ Kỷ cho biết, sau khi nhận được thông báo trên, ông bị choáng, sang chấn tâm lý và huyết áp luôn ở mức cao.

NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn cứu xét mong được các cơ quan có thẩm quyền làm rõ những vấn đề sau: Người đứng đơn thư tố cáo là ai? Nội dung đơn thư là gì?; Hồ sơ của anh có ý kiến của Công an hay không? Nếu có là ý kiến gì?.

NSƯT Đỗ Kỷ khẳng định 44 năm học tập, công tác (trong đó có 2 năm, 2 tháng 20 ngày ở trong quân ngũ, thuộc sư đoàn 323, đặc khu Quảng Ninh) tại Nhà hát Kịch Việt Nam và phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn, anh chưa hề vi phạm pháp luật, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

"Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 của tôi được các cấp cơ sở thông qua khi đã đủ tiêu chuẩn, điều kiện, được gửi lên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương nhưng vì có đơn thư nên tạm để lại (Theo thông báo số 604/TB-NTBD), nhưng tôi được biết những vấn đề nêu trong đơn thư đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn làm việc với Nhà hát Kịch Việt Nam làm rõ là không có cơ sở, hay nói một cách khác là đơn thư vu khống. Vậy việc “tạm để lại” hồ sơ của tôi có thoả đáng không?" - NSƯT Đỗ Kỷ đặt câu hỏi.

Cuối đơn, NSƯT Đỗ Kỷ mong các lãnh đạo, các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc của anh để trả lại uy tín và danh dự cho anh và gia đình.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh sát lên tiếng vụ G-Dragon cạo sạch lông để tiêu hủy bằng chứng

Cảnh sát lên tiếng vụ G-Dragon cạo sạch lông để tiêu hủy bằng chứng

15:10 13/11/2023

Sau hai ngày ồn ào, cảnh sát cuối cùng cũng phủ nhận tin đồn G-Dragon cạo sạch lông trên cơ thể để tiêu hủy bằng chứng. Cư dân mạng bức xúc vì cơ quan chức năng lên tiếng chậm trễ.

Ngọc Sơn nói về MV ‘khủng’ Nắng ấm quê hương

Ngọc Sơn nói về MV ‘khủng’ Nắng ấm quê hương

06:30 03/01/2024

MV 'Nắng ấm quê hương'. Sở VHTT&DL tỉnh Thái Bình vừa tổ chức tiếp nhận MV Nắng ấm quê hương và phần quà cho các hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán 2024. MV là một món quà đặc biệt của anh Nguyễn Xuân Văn đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM dành tặng quê hương Thái Bình. Điều đặc biệt, MV Nắng ấm quê hương có sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng, trong số đó có danh ca Ngọc Sơn. Là một trong những giọng ca gắn liền với những ca khúc về quê hương,...

Hình ảnh địa cầu trong 'Anh trai say hi' thiếu Hoàng Sa, Trường Sa, HTV phản hồi

Hình ảnh địa cầu trong 'Anh trai say hi' thiếu Hoàng Sa, Trường Sa, HTV phản hồi

07:00 04/07/2024

Trên mạng xã hội có thông tin trong tập 2 chương trình Anh trai say hi lên sóng vào ngày 22/6 có sử dụng hình ảnh quả địa cầu nhưng khi đến khu vực Việt Nam lại không có quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền và nhận phải nhiều tranh cãi của khán giả. Ê-kíp chương trình đã nhanh chóng cắt bỏ hình ảnh này ở bản phát sóng trên YouTube. Mặc dù vậy, đoạn clip mà chương trình sử dụng vẫn được khán giả lan truyền trên...

Á hậu Ngọc Hằng mang 100 kg hành lý đi thi Hoa hậu Liên lục địa

Á hậu Ngọc Hằng mang 100 kg hành lý đi thi Hoa hậu Liên lục địa

07:30 27/11/2023

Dàn hoa hậu, á hậu đã ra sân bay để tiễn Á hậu Ngọc Hằng sang Ai Cập dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2023 vào tối 26/11.

Hanbin Ngô Ngọc Hưng và Hyeongseop của Tempest mặc áo tấc đến Việt Nam

Hanbin Ngô Ngọc Hưng và Hyeongseop của Tempest mặc áo tấc đến Việt Nam

15:10 13/06/2024

Mặc trang phục truyền thống Việt Nam, Hanbin Ngô Ngọc Hưng và các thành viên Tempest được người hâm mộ chào đón ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Trạm cứu hộ trái tim tập 39: Ông Trường ra tù, Nghĩa nhờ mẹ 'xử lý' An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim tập 39: Ông Trường ra tù, Nghĩa nhờ mẹ 'xử lý' An Nhiên

07:50 05/06/2024

Tập 39 phim Trạm cứu hộ trái tim khiến khán giả xúc động với khung cảnh đoàn tụ của gia đình Ngân Hà (Hồng Diễm). Sau nhiều năm bị con rể cũ đẩy vào tù, ông Trường (NSƯT Phạm Cường) đã mãn hạn cải tạo, được gia đình chào đón. Điều đặc biệt, lúc này bé Kitty - con gái của Ngân Hà - đã lớn, có thể gọi ông ngoại. Được nghe tiếng đứa cháu gọi mình, ông Trường xúc động: 'Bố vẫn mơ được nghe tiếng gọi ông này đấy. Bố cũng mơ con gái của bố được trở...

Sức hút 'Tây Xuất Ngọc Môn' của Nghê Ni dù phải cạnh tranh với Thành Nghị

Sức hút 'Tây Xuất Ngọc Môn' của Nghê Ni dù phải cạnh tranh với Thành Nghị

08:50 23/09/2023

Dù lên sóng vào thời điểm 'Gió Nam hiểu lòng tôi' của Thành Nghị đang chiếm sự chú ý, nhưng 'Tây Xuất Ngọc Môn' của Nghê Ni vẫn lập nhiều...

Văn nghệ sĩ cần không ngừng vượt lên để phát huy giá trị Đề cương văn hóa

Văn nghệ sĩ cần không ngừng vượt lên để phát huy giá trị Đề cương văn hóa

19:30 02/03/2023

Tọa đàm nhằm làm rõ và nhận thức sâu sắc hơn những quan điểm cơ bản của Đảng về văn hóa, văn nghệ và giá trị lý luận, thực tiễn của Đề cương về văn hóa Việt Nam trong quá trình thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác văn hóa, văn học, nghệ thuật; đặc biệt là Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, góp phần xây dựng nền văn hóa, văn nghệ Việt Nam dân tộc, hiện đại. Phát biểu đề dẫn tọa...

Nam sinh viên châu Phi ở Đại học Bách khoa gây bão khi tham gia 'Đào, phở và piano'

Nam sinh viên châu Phi ở Đại học Bách khoa gây bão khi tham gia 'Đào, phở và piano'

17:30 26/02/2024

Oraiden Manuel (24 tuổi), người Mozambique hay còn được bạn bè gọi với tên quen thuộc 'Đức Đen' nhận được sự quan tâm khi đóng vai quần chúng thuộc phe lính Pháp phim “Đào, phở và piano“.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới