Tuyên dương 58 nhà giáo kiên cường bám trường, bám bản, cõng chữ lên non

15:00 17/11/2023

Trong 58 thầy cô giáo được tuyên dương đang công tác tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, có 19 giáo viên dân tộc thiểu số.

Ông Nông Quốc Tuấn - thứ trưởng, phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và anh Nguyễn Kim Quy, phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao quà và kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc" cho các thầy cô giáo - Ảnh: HÀ THANH

Trong 58 thầy cô giáo được tuyên dương đang công tác tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, nơi có điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, có 19 giáo viên dân tộc thiểu số.

Dù cuộc sống còn nhiều vất vả, khó khăn, đường đến trường còn lắm gian nan nhưng các thầy cô đã kiên cường bám trường, bám lớp, bám bản để "cõng chữ lên non".

  • TP.HCM vinh danh 50 nhà giáo tiêu biểu

  • Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu

  • Nhà giáo: Thanh cao nên phải thanh đạm?

Có những tấm gương đã gắn bó với nghề giáo gần 33 năm qua như cô Nguyễn Thị Ngà (53 tuổi) đang công tác tại Trường Tiểu học An Quang (huyện An Lão, tỉnh Bình Định), cô Lý Thị Lan (53 tuổi) đang công tác tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quang Phong (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) với 22 năm.

Hay tấm gương của cô giáo Nguyễn Thị Kim Lý (Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoa Thám, Hải Dương) vượt lên hoàn cảnh khó khăn, vừa chăm chồng bị ung thư và con gái sống thực vật từ nhỏ, đã gắn bó với nghề giáo suốt 24 năm qua.

Tại buổi gặp mặt, các thầy cô giáo từ vùng cao xa xôi chẳng dám mong ước nhiều cho bản thân, ai cũng mong muốn các cấp, ngành đẩy mạnh hơn nữa các chương trình hỗ trợ, phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng cho công tác giảng dạy miền núi.

"Điều tôi mong muốn nhất là làm sao đường đến trường của các em bớt khó khăn, nâng cao đời sống của học sinh, thầy cô vùng dân tộc thiểu số " - cô Lan gửi gắm mong ước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ủy ban Dân tộc, ông Nông Quốc Tuấn đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, tuyên dương 458 nhà giáo tiêu biểu trong suốt 8 năm qua.

Ông Tuấn chia sẻ với câu chuyện của 58 thầy cô giáo được tuyên dương năm nay, trong đó nhiều thầy cô đã hy sinh, dành cả tuổi thanh xuân để gắn với sự nghiệp để "trồng người" tại những nơi còn nhiều khó khăn, vất vả.

"Nhưng vượt qua tất cả, các thầy, cô luôn nỗ lực, phấn đấu giảng dạy, công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, được bà con nhân dân, đặc biệt là học sinh các dân tộc yêu mến. Các thầy, cô đã tô thêm bức tranh tươi đẹp ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi" - ông Tuấn nói.

Dịp này Uỷ ban Dân tộc đã trao quà và kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc" cho 58 thầy cô giáo được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023.

Có thể bạn quan tâm
Nữ giảng viên tìm bạn đồng hành hiền lành

Nữ giảng viên tìm bạn đồng hành hiền lành

06:00 04/05/2024

Mong ước của em là tìm thấy anh, một người hiền lành, tử tế, biết đối nhân xử thế và yêu thương gia đình

Khánh thành 'Trường đẹp cho em', xây cầu 'Hạnh phúc' cho trẻ vùng cao ngày khai giảng

Khánh thành 'Trường đẹp cho em', xây cầu 'Hạnh phúc' cho trẻ vùng cao ngày khai giảng

19:50 05/09/2023

Ngày đầu năm học mới, các em học sinh vùng cao ở Điện Biên đón nhận thêm niềm vui được chứng kiến giây phút khánh thành 'Trường đẹp cho em', khởi công xây cây cầu Hạnh phúc cho đường đến trường bớt gian nan, vất vả.

Xúc động chân dung 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc phục dựng bằng AI

Xúc động chân dung 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc phục dựng bằng AI

08:40 27/07/2023

Sau 11 năm phát triển, website lietsi.com – dự án số hóa thông tin về liệt sĩ lớn nhất nhì Việt Nam của Lê Công Thành đã bước sang một giai đoạn mới, đó là phục dựng hình ảnh của những người đã ngã xuống vì Tổ quốc. Tái hiện chân dung liệt sĩ sống động, chân thực Cách đây 55 năm, Ngã ba Đồng Lộc được gọi là “Tọa độ lửa”. Từ tháng 4 đến tháng 10-1968, nơi đây phải hứng chịu gần 50.000 quả bom các loại, bình quân mỗi mét vuông đất gánh trên 3 quả...

Hình ảnh cuối của Tổng thống Iran trước khi trực thăng gặp nạn

Hình ảnh cuối của Tổng thống Iran trước khi trực thăng gặp nạn

09:50 20/05/2024

Khoảnh khắc Tổng thống Ebrahim Raisi ngồi đăm chiêu trên trực thăng riêng trước khi mất tích được truyền thông Iran công bố.

Bị phạt 30 triệu đồng vì đăng thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội

Bị phạt 30 triệu đồng vì đăng thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội

21:30 11/11/2023

Công an tỉnh Bình Dương xử phạt 30 triệu đồng đối với ông Đ do đăng tải các thông tin bình luận xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; xúc phạm, bôi nhọ lãnh đạo trên không gian mạng.

Cặp vợ chồng giết con gái vì danh dự

Cặp vợ chồng giết con gái vì danh dự

18:40 20/12/2023

Cặp vợ chồng Pakistan vừa bị tòa tuyên án tù chung thân sau khi sát hại con gái vì từ chối hôn nhân sắp đặt để bảo vệ danh dự gia đình.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

14:30 21/05/2023

Ngày 21/5, Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được long trọng tổ chức tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Anh Nguyễn Hữu Tú – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam dự và chỉ đạo.

Lo nhất học sinh dùng mạng xã hội, lên mạng thấy ai làm gì là học theo

Lo nhất học sinh dùng mạng xã hội, lên mạng thấy ai làm gì là học theo

19:40 16/04/2024

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết từ vấn nạn bạo lực học đường tái diễn, lo ngại nhất là tình trạng học sinh sử dụng mạng xã hội, lên mạng thấy ai làm gì là học theo.

Bến Tre giới thiệu gần 600 thanh niên 'Đi học nghề - Về làm chủ'

Bến Tre giới thiệu gần 600 thanh niên 'Đi học nghề - Về làm chủ'

06:30 10/04/2023

Trong Tháng Thanh niên 2023, Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Bến Tre giới thiệu việc làm cho 7.560 thanh niên. Đồng thời, tư vấn tham gia làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng cho 570 thanh niên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra