Khẳng định giá trị 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng công an nhân dân

09:00 14/05/2023

Tối 13.5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Bộ Công an phối hợp Công an Nghệ An tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, giao lưu điển hình tiên tiến 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy với chủ đề “Hoa tháng Năm dâng Người”.

Cùng với điểm cầu chính tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hoa tháng Năm dâng Người” đã kết nối với 3 điểm cầu truyền hình khác tại Đất mũi Cà Mau; Hà Giang và Làng Sen quê Bác.

Điểm cầu truyền hình chính tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Quỳnh Trang

Chương trình đã đưa khán giả trải qua 3 phần: Mệnh lệnh từ trái tim, Thiêng liêng lời Bác và Dâng Người những đóa xuân ngời.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng vẫn còn đó những hy sinh thầm lặng và máu của lực lượng Công an nhân dân vẫn đổ xuống để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 12. Ảnh: Quỳnh Trang

Nhiều câu chuyện ấn tượng đã được kể lại trong chương trình. Đó là câu chuyện sản phụ đẻ rơi trên đường được hai cảnh sát giao thông dẫn đường đến bệnh viện cấp cứu. Đó là nữ trinh sát miền cực Nam Tổ quốc 20 năm gắn bó với nghề hy sinh cả hạnh phúc riêng tư. Đó là những cảnh sát "khi dân chạy ra thì chúng tôi lao vào" trong các vụ cháy kinh hoàng - những người hùng giữa biển lửa…

Các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân. Ảnh: Quỳnh Trang

Tham gia chương trình có nhiều nhân vật gồm: các chiến sĩ công an xã tình nguyện về những bản làng heo hút nhất, các chiến sĩ cảnh sát giao thông xuất sắc trong công tác, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ trong nước và tham gia cứu hộ quốc tế ở Thổ Nhĩ Kỳ, các trinh sát gan góc của cuộc chiến chống ma túy, chống buôn người ở những vùng biên giới xa xôi, các chiến sĩ giúp người dân làm nhà, dạy học và lãnh đạo công an các tỉnh thành có nhiều đóng góp vào những chiến công gần đây của lực lượng công an.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tặng hoa, trao kỉ niệm chương cho 75 cán bộ chiến sỹ công an nhân dân tiêu biểu. Ảnh: Quỳnh Trang

Tại buổi giao lưu, 75 cán bộ chiến sỹ công an nhân dân tiêu biểu đã được tặng hoa, trao kỉ niệm chương, tôn vinh vì những chiến công, thành tích tiêu biểu của mình. Chương trình khép lại với phần công diễn các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân về tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 12 tại thành phố Vinh. Đây cũng là những đóa hoa thật đẹp dâng lên Bác trong dịp kỉ niệm đầy ý nghĩa này.

Có thể bạn quan tâm
Đại diện Việt Nam dự phiên họp của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới

Đại diện Việt Nam dự phiên họp của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới

07:50 07/11/2023

Bà Phạm Thị Kim Oanh - Phó Cục trưởng Cục Bản quyền Tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - tham dự cuộc họp của Ủy ban Thường trực về Quyền tác giả và Quyền liên quan (SCCR/44).

Ai cũng xứng đáng được yêu thương

Ai cũng xứng đáng được yêu thương

05:10 30/05/2024

Mình sinh năm 1991, sống và làm việc ở Đà Nẵng, thuộc típ phụ nữ độc lập, sống tích cực.

Biến dạng cẳng tay vì bó thuốc nam và loạt hậu quả đáng sợ

Biến dạng cẳng tay vì bó thuốc nam và loạt hậu quả đáng sợ

06:50 16/06/2023

Mới đây, Khoa Ngoại tổng hợp - Chuyên khoa, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn (Phú Thọ) tiếp nhận trường hợp người bệnh L.V.T. (46 tuổi, trú tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) nhập viện trong tình trạng 1/3 dưới cẳng tay phải sưng nề biến dạng, lệch trục chi, vận động cẳng tay phải hạn chế. Thông tin trên VTV cho biết, cách vào viện 2 tháng, người bệnh bị ngã chống tay phải xuống nền cứng và bị gãy xương quay tay phải. Tuy nhiên, bệnh nhân khi đó không...

Báo Cuba đăng lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thanh niên

Báo Cuba đăng lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thanh niên

17:10 22/07/2024

Để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người bạn thân thiết của Cuba, báo Granma của Cuba vừa có bài viết trích dẫn những lời căn dặn của Tổng Bí thư về vai trò quan trọng của thanh niên, lực lượng nòng cốt của dân tộc.

Nỗi trăn trở của người mẹ nghèo

Nỗi trăn trở của người mẹ nghèo

06:30 15/07/2024

Số tiền thu từ 5 sào ruộng và đàn lợn từng đủ để chị Nguyễn Thị Phương cho gia đình trong cả năm, giờ chỉ đủ một tháng tiền điều trị ung thư máu cho con.

Đâm dao hàng loạt ở bệnh viện khiến hàng chục người bị thương và tử vong

Đâm dao hàng loạt ở bệnh viện khiến hàng chục người bị thương và tử vong

18:10 07/05/2024

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương trong vụ đâm dao hàng loạt ở bệnh viện tại huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam trưa nay.

Gen Z già nhanh vì hút thuốc lá điện tử

Gen Z già nhanh vì hút thuốc lá điện tử

04:50 04/06/2024

Chuyên gia cho biết nhiều người thuộc thế hệ Z (sinh năm 1997 đến năm 2012) có vẻ ngoài già hơn vì hút thuốc lá điện tử.

Đoàn thanh niên hỗ trợ gia đình khó khăn thu hoạch cà phê

Đoàn thanh niên hỗ trợ gia đình khó khăn thu hoạch cà phê

08:50 18/12/2023

Vụ mùa cà phê năm nay, ở xã vùng sâu tỉnh Đắk Lắk, thanh niên tình nguyện tất bật hỗ trợ người dân thu hoạch cà phê.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới