Nghệ sĩ Thanh Điền đón tuổi mới sau biến cố sức khỏe

11:40 21/07/2024

Nghệ sĩ cải lương Thanh Điền đón sinh nhật lần thứ 77 bên gia đình, bạn hữu sau hơn 10 ngày nhập viện vì bị sỏi túi mật.

Tối 20/7, nghệ sĩ cho biết dù sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn, ông hạnh phúc khi được các con, bạn bè tổ chức tiệc sinh nhật. Nghệ sĩ biết ơn khi nhận được lời thăm hỏi từ đông đảo khán giả, đồng nghiệp suốt quá trình điều trị. "Hôm nay có lẽ là ngày tôi hạnh phúc nhất kể từ khi Thanh Kim Huệ qua đời", ông nói.

Nghệ sĩ Thanh Điền (phải) đón tuổi mới bên người thân, hôm 20/7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hơn 10 ngày trước, ông nhập viện vì chứng sỏi túi mật tái phát sau sáu năm. Nghệ sĩ nói trước đó bị đau ở vùng bụng, huyết áp tăng vọt, nhịp tim đập mạnh, đi cấp cứu nhiều lần mới tìm ra nguyên nhân. Ông phải hủy dự án phim quay cùng nghệ sĩ Bảo Trung, Hòa Hiệp, Ngọc Huyền. Ngày 14/7, nghệ sĩ cho biết được phẫu thuật, vượt nguy kịch. Ông hy vọng sớm trở lại cuộc sống bình thường, hoàn thành các dự án dang dở.

Nghệ sĩ nói nhiều năm qua, ông chú trọng giữ gìn sức khỏe, thường xuyên chơi các môn thể thao như bơi lội, cầu lông. Mỗi ngày, ông tập hít thở, đi bộ hơn một giờ, ăn uống lành mạnh, không nhiều đồ dầu mỡ. Thỉnh thoảng, một số đồng nghiệp nói ngạc nhiên khi khuôn mặt, vóc dáng của ông không khác mấy so với 10 năm trước. "Đam mê sân khấu cũng là động lực lớn, giúp tôi có nguồn năng lượng dồi dào. Tôi vẫn nhận show quay phim, hạn chế đóng các cảnh hành động vì đã có tuổi", ông nói.

Nghệ sĩ Thanh Điền tên thật là Nguyễn Ngọc Chiếu, quê Hậu Giang. 12 tuổi, ông bước vào nghề diễn, học hỏi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bấy giờ như Minh Chí, Hữu Phước, Hùng Minh, Diệp Lang. Ông dần nổi tiếng khi giữ vai kép độc, mùi qua nhiều đoàn lớn như Hương Mùa Thu, Hoa Thế Hệ, Sao Ngàn Phương, Kim Chung... Các vở ghi dấu ấn của ông là Nhất kiếm bá vương (vai Tống Từ Ly), Chiều thu sầu ly biệt (vai Hắc Vạn), Kiếp nào có yêu nhau (vai Thành Cát Tư Hãn).

Ông và nghệ sĩ Thanh Kim Huệ kết hôn năm 1975, từng điều hành Đoàn hát Sài Gòn 1. Năm 2021, bà qua đời ở tuổi 67 sau thời gian điều trị ung thư. Đầu tháng 3, ở lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân tại Hà Nội, ông hai lần bước lên sân khấu, lần đầu là cho ông và lần sau để nhận thay vợ. Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ được truy tặng danh hiệu vì những đóng góp bền bỉ với sân khấu cải lương.

Mai Nhật

Có thể bạn quan tâm
Trưởng ban tổ chức Miss Cosmo nói không sao chép cuộc thi quốc tế khác

Trưởng ban tổ chức Miss Cosmo nói không sao chép cuộc thi quốc tế khác

04:40 12/06/2024

Ông Trần Việt Bảo Hoàng - trưởng ban tổ chức Miss Cosmo 2024 - lên tiếng về câu chuyện liên quan đến bản quyền thương hiệu Miss Cosmo và Miss Cosmos International.

Trạm cứu hộ trái tim tập 50: Nhân tình từ chối nhận con, An Nhiên bắt cóc Kitty

Trạm cứu hộ trái tim tập 50: Nhân tình từ chối nhận con, An Nhiên bắt cóc Kitty

09:00 02/07/2024

Sau nhiều lần níu kéo Nghĩa (Quang Sự) không thành công, An Nhiên (Lương Thu Trang) quyết định tìm gặp Việt để đòi hắn ta phải có trách nhiệm với mình và bé Gôn. Trong tập 50 phim Trạm cứu hộ trái tim, An Nhiên rơi vào bế tắc khi chính Việt cũng chối bỏ mẹ con cô. Vừa thấy An Nhiên xuất hiện, Việt đã cằn nhằn: 'Anh đã nói anh đang bận rồi, tại sao còn đến tìm anh lúc này?'. Preview 'Trạm cứu hộ trái tim' tập 50. An Nhiên không vòng vo mà thẳng...

Ca sĩ Thùy Dung chia sẻ lý do tiền bác sĩ kiếm được khác các ngành

Ca sĩ Thùy Dung chia sẻ lý do tiền bác sĩ kiếm được khác các ngành

22:50 26/02/2024

Ca sĩ Thùy Dung muốn được hát ca khúc 'Một rừng cây một đời người' mỗi dịp kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2).

Lương Thùy Linh làm đại sứ Ngày sách Việt Nam

Lương Thùy Linh làm đại sứ Ngày sách Việt Nam

01:00 20/04/2024

Lương Thùy Linh - Miss World Vietnam 2019 - làm đại sứ Ngày sách và văn hóa đọc lần ba, góp phần truyền cảm hứng cho độc giả trẻ.

Jang Nara làm luật sư chuyên giải quyết ly hôn trong Good Partner

Jang Nara làm luật sư chuyên giải quyết ly hôn trong Good Partner

09:20 15/07/2024

Good Partner không chỉ là một tác phẩm miêu tả về công việc của những người làm trong ngành luật, mà còn giống như cuốn cẩm nang hữu ích dành cho các chị em.

Tác giả tiểu thuyết 'Kiến' đến Việt Nam

Tác giả tiểu thuyết 'Kiến' đến Việt Nam

09:40 16/03/2024

Nhà văn khoa học viễn tưởng Pháp Bernard Werber lần đầu có các buổi giao lưu độc giả tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP HCM, từ ngày 16 đến 22/3.

Thủy Tiên có phản ứng bất ngờ về vụ 'Công Viên Thủy Tinh'

Thủy Tiên có phản ứng bất ngờ về vụ 'Công Viên Thủy Tinh'

21:30 25/09/2023

Dù không có mặt trong phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng, Thủy Tiên cùng ông xã Công Vinh vẫn được nhắc tới nhiều ngày qua vì một sự cố dở khóc dở cười. Theo đó, vị luật sư đại diện cho nữ ca dĩ đã đọc nhầm tên của hai vợ chồng thành 'Công Viên Thủy Tinh' ngay tại tòa. Khoảnh khắc này đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, trong khi cụm từ 'Công Viên Thủy Tinh' nhanh chóng trở thành chủ đề để hàng loạt fanpage chế ảnh. Cộng đồng...

Toàn cảnh vụ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội bị kiện ra tòa

Toàn cảnh vụ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội bị kiện ra tòa

09:20 03/08/2023

Trong vụ án hành chính công ty Vietart kiện Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội 'gây phiền hà', khó khăn cho doanh nghiệp, hội đồng xét xử đã bác toàn bộ đơn khởi kiện của Vietart. Trước đó, công ty này khẳng định Sở VHTT Hà Nội kéo dài thời gian thủ tục hành chính, tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật.

Quyết định mới nhất của cảnh sát trong vụ bê bối ma túy của G-Dragon

Quyết định mới nhất của cảnh sát trong vụ bê bối ma túy của G-Dragon

16:50 25/11/2023

Liên quan đến nghi án sử dụng ma túy của G-Dragon, Cơ quan Pháp y vừa thông báo kết quả xét nghiệm mới nhất. Trên cơ sở đó, cảnh sát đưa ra quyết định...

Co loi xay ra
Co loi xay ra