Lý do phát ngôn liên quan đến vua Quang Trung khiến Hoa hậu Ý Nhi bị tẩy chay dữ dội

09:40 03/08/2023

Chỉ trong vòng một đêm, hội nhóm anti Hoa hậu Ý Nhi đã tăng gần 100 nghìn người, với nhiều đề xuất tước vương miện.

Hội nhóm anti Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi tăng số lượng thành viên tham gia với tốc độ chóng mặt. Điều này chưa từng xảy ra với những hoa hậu từng bị “anti” (tẩy chay) trước đây. Nhiều hội nhóm khác phản đối Hoa hậu Ý Nhi vẫn đang tiếp tục được thành lập và thu nạp thành viên mới.

Vì sao khủng hoảng lần này lại lan rộng với tốc độ nhanh và sự giận dữ được tăng mạnh đến vậy?

Chiều 2.8, video trả lời phỏng vấn nhanh với hoa hậu và 2 á hậu của cuộc thi Miss World Vietnam 2023 được chia sẻ rộng rãi. MC đặt câu hỏi với tân hoa hậu: “Hãy kể tên 3 người nổi tiếng của Bình Định”, Huỳnh Trần Ý Nhi trả lời: “Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung”.

Việc kể tên những danh nhân lịch sử với thái độ hời hợt, có phần đùa cợt của Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi đã thổi bùng lên sự giận dữ của dư luận.

Huỳnh Trần Ý Nhi bị chỉ trích khi xếp tên mình ngang hàng với những nhân vật lớn của lịch sử. Trên khắp các diễn đàn hội nhóm kêu gọi tẩy chay Huỳnh Trần Ý Nhi, số đông khán giả cho rằng, thái độ và cách trả lời của tân hoa hậu đã thể hiện kiến thức về lịch sử của cô rất nông cạn.

Sau phát ngôn liên quan đến nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung, khủng hoảng của tân hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi leo thang nghiêm trọng. Ảnh: Ban tổ chức

Tài khoản Hoàng Hoa viết: “Phải hời hợt, nông cạn, thiếu hiểu biết đến mức nào mới có thể xếp bản thân ngang hàng với thi nhân Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung”. Tài khoản Lê Linh cho rằng: “Có lẽ cô ấy chẳng biết gì về nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung, nên xếp họ như bạn bè cùng trang lứa với mình”.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường bày tỏ: “Lần này nếu không bị tước vương miện, tân hoa hậu có lẽ nên tự trả vương miện vì không xứng đáng”.

Thêm nữa, việc chỉ vừa đoạt hoa hậu vài ngày, Huỳnh Trần Ý Nhi đã tự cho mình là “người nổi tiếng” cũng bị chỉ trích thiếu khiêm nhường, có chút ảo tưởng về danh vị.

Theo đó, hoa hậu – chỉ là người đạt giải nhất của một cuộc thi đậm tính giải trí. Hoa hậu chỉ đẹp và đủ điểm để đoạt giải theo tiêu chí của ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi đề ra. Khi một năm có đến 30 hoa hậu đăng quang thì việc có nổi tiếng ở showbiz được hay không còn phải cần thời gian thẩm định.

Khán giả cho rằng, Ý Nhi đang ảo tưởng về danh tiếng, ngôi vị xã hội mà mình vừa đạt được.

“Nhưng dù có ảo tưởng đến mấy, cũng không thể xếp bản thân ngang hàng với thi nhân Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung như thế” – khán giả cho rằng Huỳnh Trần Ý Nhi khi trở thành hoa hậu đã không mang đến bất cứ thông điệp nào có tính truyền cảm hứng, mà chỉ thấy sự phản cảm.

Có thể bạn quan tâm
Lý Hải phủ nhận bị bắt vì đánh bạc ở Vĩnh Phúc, khẳng định không lăng xê cho phim Lật mặt

Lý Hải phủ nhận bị bắt vì đánh bạc ở Vĩnh Phúc, khẳng định không lăng xê cho phim Lật mặt

16:30 29/03/2023

Chiều 29.3, trao đổi với Lao Động, phía Lý Hải phủ nhận chuyện anh bị bắt vì vụ đánh bạc 4,6 tỉ đồng ở Vĩnh Phúc. Đại diện nam đạo diễn nói chuyện xảy ra cách đây 6 ngày nhưng bây giờ mới lên tiếng vì không muốn công chúng đánh đồng là PR cho Lật mặt 6.

Rùng mình cặp đôi khách Tây ôm nhau nhảy ở thác nước Hà Giang

Rùng mình cặp đôi khách Tây ôm nhau nhảy ở thác nước Hà Giang

08:00 24/05/2023

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh về một cặp nam nữ khách Tây ôm nhau, nhảy nhào lộn xuống chân thác Du Già ở Hà Giang, dân mạng nhìn mà thót tim. Kiến ThứcHình ảnh đôi nam nữ người nước ngoài đứng trên thác Du Già nhảy xuống khiến nhiều người thót tim. Ảnh: Nguyễn Minh1 Những hình ảnh này sau khi đăng tải thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến cho rằng, hành động mạo hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho du...

Chồng Đỗ Mỹ Linh không mở cửa xe cho vợ: Đừng phán xét qua một cái nhìn

Chồng Đỗ Mỹ Linh không mở cửa xe cho vợ: Đừng phán xét qua một cái nhìn

13:30 20/02/2023

Việc mở cửa xe, nhường phụ nữ đi trước là một trong những cách đàn ông thể hiện phép lịch sự phụ nữ. Nhưng đôi khi, điều này bị xét nét một cách quá đà. Hành động trên cũng không phải là thước đo của hạnh phúc.

Sinh viên hát cùng Đức Phúc và nhận 5 tỷ đồng

Sinh viên hát cùng Đức Phúc và nhận 5 tỷ đồng

03:30 15/05/2024

'Trẻ concert' là chương trình được tổ chức tại 7 đại học thuộc khu vực TPHCM. Các ngôi sao Đức Phúc, Quốc Thiên, Nguyễn Trần Trung Quân, Erik biểu diễn cho các bạn sinh viên.

Phim cổ xúy học sinh cấp 2 yêu sớm bị yêu cầu gỡ bỏ

Phim cổ xúy học sinh cấp 2 yêu sớm bị yêu cầu gỡ bỏ

08:50 27/06/2023

'Vụng trộm không thể giấu' do Triệu Lộ Tư đóng chính kể về tình yêu của một cô bé mới chỉ học cấp 2, bị cho là cổ xúy học sinh yêu sớm, nên bị yêu cầu gỡ bỏ.

Yêu cầu giám sát chặt chẽ lễ hội Chùa Hương, hội Đền Sóc

Yêu cầu giám sát chặt chẽ lễ hội Chùa Hương, hội Đền Sóc

10:30 07/02/2024

Trước thềm năm mới, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có các văn bản gửi các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ về việc giám sát chặt chẽ những lễ hội tập trung đông người trên địa bàn. Đối với Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao thành phố chỉ đạo, hướng dẫn chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, phương án kiểm tra, giám sát chặt chẽ các lễ hội tập trung đông người trên...

Danh hài Hoài Linh đảm trách chính lễ ở Lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh

Danh hài Hoài Linh đảm trách chính lễ ở Lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh

19:00 22/04/2023

Hàng năm, từ ngày mồng 1-3/3 âm lịch, người dân xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) lại thành kính tổ chức Lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh tại đền thờ dưới chân Đèo Ngang. Năm nay, danh hài Hoài Linh về tham dự và đảm trách chính lễ.

Cuộc chiến chống lại bình luận ác ý nhắm vào sao Hàn

Cuộc chiến chống lại bình luận ác ý nhắm vào sao Hàn

18:00 14/04/2024

Nhiều công ty giải trí Hàn gửi đơn khiếu nại, đề nghị tòa án Mỹ công khai danh tính, phạt YouTuber có bình luận ác ý nhắm vào nghệ sĩ.

Đưa tiễn nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ về miền mây trắng

Đưa tiễn nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ về miền mây trắng

15:10 09/07/2023

Sáng 9/7, gia đình tổ chức lễ tiễn biệt nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Con gái lớn Hoàng Dạ Thư cho biết gia đình đưa linh cữu của cố nhà thơ hỏa táng tại TP. Thủ Đức, sau đó mang về thờ tại nhà riêng ở TP.HCM. Con gái thứ hai là Dạ Thư từ Mỹ trở về để tiễn đưa mẹ đoạn đường cuối. Chị Dạ Thư chia sẻ gia đình muốn đưa di hài của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ về Huế, nhưng sức khỏe của cha - nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường - hiện rất yếu, cần người thân kề cận chăm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra