Tang lễ NSƯT Vũ Linh được tổ chức trong 3 ngày

05:00 06/03/2023
NSƯT Vũ Linh trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 5/3 sau thời gian dài chống chọi bệnh tật, hưởng thọ 65 tuổi. Bạn bè, đồng nghiệp và khán giả bày tỏ tiếc thương nghệ sỹ gạo cội, thuộc thế hệ vàng của nghệ thuật cải lương Việt Nam.

Theo cáo phó, nghi thức tẩm liệm diễn ra vào tối cùng ngày tại nhà riêng của nghệ sỹ ở quận Phú Nhuận (TP.HCM). Lễ nhập quan diễn ra vào 3h ngày 6/3, động quan vào 11h ngày 9/3. Sau 3 ngày tổ chức tang lễ, linh cữu của nghệ sỹ sẽ được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương. Phần mộ của Vũ Linh sẽ nằm gần ngôi mộ của cố NSƯT Thanh Kim Huệ.

NSƯT Vũ Linh qua đời ở tuổi 65.

Sự ra đi của nghệ sỹ Vũ Linh để lại nhiều sự xót thương đối với bạn bè đồng nghiệp. NSND Lệ Thuỷ, NSND Hồng Vân, Việt Hương, Thành Lộc... đã gửi lời chia buồn đến gia đình và bồi hồi nhớ lại nhiều khoảnh khắc các nghệ sĩ cùng đứng chung sân khấu với "ông hoàng cải lương".

Là một người em, người đồng nghiệp thân thiết, NSƯT Thoại Mỹ xót xa khi Vũ Linh qua đời. Cô nghẹn ngào chia sẻ: "Vĩnh biệt anh Năm, người anh thương yêu nhất của em. Từ nay anh chị em nghệ sỹ và người hâm mộ đã mất đi một nghệ sĩ tài hoa, một người anh cả của cải lương Hồ Quảng luôn tâm huyết và khao khát chỉ dạy nghề cho đàn em, cháu..., một tượng đài của ngành sân khấu cải lương. Xót xa lắm Anh ơi, trong lúc này lòng em thực sự rối bời, có rất nhiều lời muốn nói với anh nhưng em không thể nói ra hết... Nguyện cầu anh bình yên, thanh thản về với Tổ nghề. Nguyện Đức A Di Đà đưa hương linh anh sớm về miền cực lạc. Anh luôn là người anh mà em yêu thương kính trọng nhất. Thoại Mỹ mãi mãi vẫn là cô em gái nhỏ của anh, nha anh Năm".

Trấn Thành cũng gửi lời tiễn biệt tới người tiền bối. Anh viết: "Vẫy tay chào tiễn biệt người nghệ sỹ tài hoa của sân khấu cải lương. Anh sẽ ở mãi trong tim những người yêu vọng cổ! Anh nghỉ ngơi nhé!".

NSƯT Thoại Mỹ xót xa khi người anh thân thiết qua đời.

NSƯT Vũ Linh sinh năm 1958 tại TP.HCM. Nhờ ngoại hình hào hoa phong nhã cùng giọng hát ngọt ngào, ông đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Ở thời kỳ đỉnh cao, tên tuổi ông gắn với những vở cải lương nổi tiếng như Hòn vọng phu, Giũ áo bụi đời, Bức ngôn đồ Đại Việt, Cô đào hát, Lương Sơn Bá… NSƯT Vũ Linh là một trong 3 ngôi sao được mệnh danh là "ông hoàng cải lương" Việt Nam, cùng với NSƯT Kim Tử Long và NSND Minh Vương.

Từng được mệnh danh là "ông hoàng cải lương" nên ở thời kỳ hoàng kim, ông là cái tên được khán giả khắp nơi săn đón. Vũ Linh từng yêu và tính đến chuyện kết hôn với nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm nhưng rồi họ lại chia tay trong im lặng. Đến cuối cùng, nghệ sĩ Vũ Linh vẫn chọn cuộc sống độc thân.

Từ năm 2019, NSƯT Vũ Linh ngừng đi diễn do có không đủ sức khỏe. Ngoài bệnh đường ruột kéo dài lâu năm, ông còn mắc vấn đề cột sống, không thể đứng thường xuyên hay biểu diễn vũ đạo. Nam nghệ sỹ từng trải qua một cơn bạo bệnh nhưng may mắn qua khỏi. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương với nhiều khán giả.

Có thể bạn quan tâm
Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Nghi phạm thứ 8 là em trai nạn nhân

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Nghi phạm thứ 8 là em trai nạn nhân

10:30 15/04/2023

Thông tin cảnh sát đang điều tra nghi phạm thứ tám - em trai cùng mẹ khác cha của nạn nhân - trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại khiến dư luận Hong Kong, Trung Quốc rúng động.

Thảm họa mới của Vũ trụ Người Nhện

Thảm họa mới của Vũ trụ Người Nhện

09:20 18/02/2024

Không quá khó hiểu khi bom tấn 'Madame Web' bị giới phê bình chê tơi tả. Tác phẩm gây thất vọng vì nội dung cũ kỹ, các nhân vật có tính cách nhạt nhòa và những cảnh hành động được thực hiện sơ sài.

Á hậu Đào Hiền diện váy lệch vai quyến rũ tại sự kiện

Á hậu Đào Hiền diện váy lệch vai quyến rũ tại sự kiện

06:40 21/02/2024

Sau 6 tháng giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Đào Hiền xuất hiện với thần thái tự tin tại sự kiện ở Hà Nội.

Sửa Nghị định xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Sửa Nghị định xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT

07:00 09/05/2023

Quy định “người sáng tạo tác phẩm văn hóa, nghệ thuật” mở ra cơ hội được phong tặng cho nhiều người hoạt động nghệ thuật hơn. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy xác nhận với Tiền Phong rằng Bộ VHTTDL đang trong quá trình xây dựng hồ sơ dự thảo nghị định. Cuối tuần qua, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Tại cuộc họp, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nêu việc bổ...

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hồi hương được đề cử sự kiện văn hoá tiêu biểu năm 2023

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hồi hương được đề cử sự kiện văn hoá tiêu biểu năm 2023

12:31 05/12/2023

Sáng 5/12, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) diễn ra buổi họp báo bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2023. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng biên tập Báo Văn hóa, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Ban tổ chức đã nhận được gần 100 đề cử của 50 đơn vị. Trên cơ sở đó, tổ giúp việc đã họp, bỏ phiếu chọn 30 sự kiện. Từ kết quả này, BTC tổng hợp, lựa chọn 15 sự kiện, báo cáo lãnh đạo Bộ để tổ chức họp...

Vướng tin đồn 'làm người thứ 3', diễn viên Nam Thư lên tiếng

Vướng tin đồn 'làm người thứ 3', diễn viên Nam Thư lên tiếng

08:00 05/07/2024

Trước tin đồn là 'người thứ 3', đại diện công ty của Nam Thư đưa ra thông báo phủ nhận. Phía nữa diễn viên khẳng định lời đồn sai sự thật, với mục đích hạ bệ danh dự, uy tín của cô. 'Chúng tôi khẳng định không vay mượn tiền thông qua các trang mạng xã hội, không có những video nhạy cảm, không sử dụng các app hẹn hò... Đối với những trường hợp đưa tin sai sự thật với mục đích vu khống, hạ bệ, phía công ty đang tiến hành lập vi bằng và nhờ sự can...

Cuộc sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội của NSƯT Quang Thắng

Cuộc sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội của NSƯT Quang Thắng

11:30 01/01/2024

NSƯT Quang Thắng sinh năm 1968, là nghệ sĩ kịch. Anh tốt nghiệp trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng. Năm 1999, Quang Thắng học đạo diễn trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Anh là nghệ sĩ chuyên về hài kịch và vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của anh là vai Táo Kinh tế trong chương trình Táo Quân. Quang Thắng cũng tham gia được biết đến với nhiều vai diễn truyền hình, điện ảnh trong các bộ phim như: Sóng ở đáy sông, Tết này ai...

Câu chuyện sau bức ảnh đại sứ Mỹ, Nga gặp vua nhà Thanh

Câu chuyện sau bức ảnh đại sứ Mỹ, Nga gặp vua nhà Thanh

01:20 02/11/2023

Ảnh đại sứ Anh, Mỹ, Nga đứng trước vua Đồng Trị ghi lại 'sự sụp đổ của nghi lễ phong kiến' Trung Quốc.

Festival Huế 2024 sẽ diễn ra suốt 4 mùa

Festival Huế 2024 sẽ diễn ra suốt 4 mùa

08:40 10/05/2024

Festival Huế 2024 theo định hướng 4 mùa sẽ tiếp tục khai thác các chuỗi lễ hội trải dài trong năm, từng bước xây dựng hệ thống chương trình lễ hội mới. Lễ hội mùa Xuân - Xuân Cố đô (diễn ra từ tháng 1 - 3), nổi bật là các hoạt động Tết cung đình, không gian văn hóa Tết truyền thống và các lễ hội dân gian phong phú, độc đáo. Lễ hội mùa hạ - Kinh thành tỏa sáng (diễn ra từ tháng 4-6), điểm nhấn là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 nhằm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra