Chiến thắng ngoạn mục của Triệu Lệ Dĩnh

10:20 22/09/2024

Khán giả cho rằng, giải Thị hậu Phi Thiên 2024 đã giúp Triệu Lệ Dĩnh trở thành gương mặt dẫn đầu vị thế trong dàn tiểu hoa đán lứa 85 của Trung Quốc.

Tối 21.9, Triệu Lệ Dĩnh đã được vinh danh là Nữ diễn viên xuất sắc (Thị hậu) của giải thưởng phim truyền hình Trung Quốc Phi Thiên lần thứ 34, với vai diễn Hứa Bán Hạ trong phim “Gió thổi Bán Hạ”.

Tác phẩm này cũng lọt vào danh sách 16 phim truyền hình xuất sắc của Phi Thiên năm nay (giải Phi Thiên không có hạng mục “Phim xuất sắc nhất"), cùng với những phim nổi bật khác như “Nhân thế gian", “Vinh quang của bậc cha chú”, “Đi đến nơi có gió”, “Cuồng phong", “Phồn hoa", “Tam thể", “Mùa dài đằng đẵng”...

Trên sân khấu, Triệu Lệ Dĩnh xúc động chia sẻ: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng điều tốt đẹp như vậy lại xảy đến với mình. Tôi chưa bao giờ mong đợi mình sẽ giành được giải thưởng này và cũng không chuẩn bị bài phát biểu để nhận giải thưởng.

Tôi luôn tin vào câu nói của Hứa Bán Hạ đó là “Tôi không bao giờ ước, bởi kết quả đều không như ý nguyện ban đầu”. Nhưng hôm nay điều ước của tôi đã trở thành hiện thực”.

Triệu Lệ Dĩnh khóc khi nhận giải thưởng lớn nhất sự nghiệp kể từ khi ra mắt. Ảnh: Weibo

Mỹ nhân sinh năm 1987 rơi nước mắt bởi đây là giải thưởng cao nhất trong sự nghiệp của cô cho đến nay.

Ngoài ra, Phi Thiên là 1 trong 3 giải thưởng phim truyền hình lớn nhất Trung Quốc, cùng với Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan. Trong đó, Phi Thiên được đánh giá là giải thưởng cấp quốc gia uy tín và có tính cạnh tranh cao nhất.

Bất kể nhân vật trong phim là chính hay phụ đều có cơ hội được đề cử hạng mục Nam/Nữ diễn viên xuất sắc. Và từ trước đến nay, Phi Thiên chỉ trao giải cho các bộ phim truyền hình chính kịch, nên những diễn viên xuất thân từ phim thần tượng sẽ rất khó khăn để có thể chạm tới giải thưởng này.

Triệu Lệ Dĩnh ban đầu cũng nổi danh nhờ những bộ phim thần tượng, cổ trang ngôn tình như “Lục Trinh truyền kỳ", “Sam Sam đến rồi", “Hoa Thiên cốt", “Sở Kiều truyện", “Minh Lan truyện"... Nhưng thay vì tiếp tục đi theo con đường của diễn viên lưu lượng, cô dần chuyển hướng sang đóng phim truyền hình chính kịch - xã hội với vai chính trong các tác phẩm “Ai là hung thủ?”, “Hạnh phúc đến vạn gia", “Gió thổi bán hạ".

Vai diễn trong phim “Gió thổi Bán Hạ” của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi. Ảnh: Weibo

Sự cố gắng của Triệu Lệ Dĩnh đã được đền đáp. Sau lễ trao giải Phi Thiên 2024, trên mạng xã hội Trung Quốc thảo luận sôi nổi về việc “cục diện tiểu hoa đán lứa 85 đã có thay đổi lớn".

Vượt những sao nữ cùng lứa 85 (sinh sau năm 1985) như Đường Yên, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Angela Baby…, Triệu Lệ Dĩnh là người đầu tiên trở thành Thị hậu Phi Thiên. Cô cũng từng thắng giải Thị hậu Kim Ưng và có 3 lần được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan.

Ở mảng điện ảnh, Triệu Lệ Dĩnh cũng gặt hái thành tích tốt trong năm nay. Cô đoạt giải Nữ phụ xuất sắc tại lễ trao giải Bách Hoa, với vai diễn trong phim “Điều thứ 20" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Sắp tới, Triệu Lệ Dĩnh có 2 phim điện ảnh đóng vai chính sẽ ra rạp trong tháng 10 là “Dục hỏa chi lộ" và “Tâm sự của Kiều Nghiên”.

Mặt khác, 2024 là một năm rất thành công của Triệu Lệ Dĩnh khi bộ phim cổ trang thần tượng “Dữ phượng hành" do cô đóng chính cũng được nhiều nền tảng công nhận là tác phẩm ăn khách, nổi bật.

Có thể thấy, Triệu Lệ Dĩnh vẫn duy trì được sức hút như một ngôi sao lưu lượng, nhưng đồng thời có bước tiến lớn để khẳng định vị thế của một diễn viên thực lực.

Có thể bạn quan tâm
Mặt tối của nhà đất Hong Kong nhìn từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

Mặt tối của nhà đất Hong Kong nhìn từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

15:30 15/03/2023

Sau vụ Thái Thiên Phượng, truyền thông nhận định mức phí mua căn nhà thứ hai quá cao là nguyên nhân gián tiếp khiến nhiều người dân ở Hong Kong, Trung Quốc lách luật, xảy ra nhiều câu chuyện mâu thuẫn, kết thúc bi kịch.

Harry hết cửa làm việc cho Hoàng gia Anh

Harry hết cửa làm việc cho Hoàng gia Anh

14:10 19/02/2024

Theo các nguồn tin, Vua Charles kiên quyết với lập trường không cho phép Hoàng tử Harry quay trở lại với các nhiệm vụ hoàng gia dưới bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chủ nhân ngai vàng từ chối hàn gắn mối quan hệ với con trai út trong tương lai.

Cô gái nặng 150 kg đăng quang hoa hậu

Cô gái nặng 150 kg đăng quang hoa hậu

05:00 09/06/2024

Sara Milliken - cô gái nặng 150 kg - nhận nhiều phản ứng trái chiều khi đăng quang cuộc thi Miss National American Alabama 2024.

Điều khiến Lydie Vũ áp lực tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Điều khiến Lydie Vũ áp lực tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

04:40 03/07/2024

Không phải thành tích của Kim Duyên hay Thanh Ngân tại các kỳ Hoa hậu Siêu quốc gia , điều khiến Lydie Vũ cảm thấy áp lực tại cuộc thi...

Diễn biến phiên xử vụ người mẫu Thái Thiên Phượng

Diễn biến phiên xử vụ người mẫu Thái Thiên Phượng

09:00 28/02/2023

Trong phiên xét xử, 4 nghi phạm không đưa ra lời phản bác nào trước cáo buộc giết hại người mẫu Thái Thiên Phượng. Bên cạnh đó, việc giám định ADN của nạn nhân được bác sĩ chuyên ngành giải đáp.

Ngô Thanh Vân tự hào vì Jun Phạm giúp 47 em nhỏ được mổ tim

Ngô Thanh Vân tự hào vì Jun Phạm giúp 47 em nhỏ được mổ tim

05:40 26/09/2024

'Chị Ba' Ngô Thanh Vân tự hào khi tiết mục của Jun Phạm và Liên minh Cửu Long ở Anh trai vượt ngàn chông gai sẽ giúp 47 em nhỏ được mổ tim.

Hai cuộc hôn nhân của người mẫu Thái Thiên Phượng

Hai cuộc hôn nhân của người mẫu Thái Thiên Phượng

09:00 28/02/2023

Thái Thiên Phượng bị cướp đi mạng sống ở tuổi 28 theo cách man rợ, phi nhân tính nhất. Từ tiểu thư sở hữu tài sản hàng chục triệu USD, nữ người mẫu qua đời khiến gia đình, bạn bè bàng hoàng, suy sụp.

Đặng Nhật Minh: Người vượt ra khỏi khuôn khổ thẩm mỹ một thời

Đặng Nhật Minh: Người vượt ra khỏi khuôn khổ thẩm mỹ một thời

08:00 05/07/2024

Có bài báo từng viết về Đặng Nhật Minh 'luôn nghĩ khác và làm khác những nhà làm phim cùng thời', 'vượt ra khỏi khuôn khổ thẩm mỹ của điện ảnh cách mạng'… Có phải thế không?

Quyền Linh rơi nước mắt nhắc cha: Tôi nghĩ mình có thể làm tan vỡ hạnh phúc ấy...

Quyền Linh rơi nước mắt nhắc cha: Tôi nghĩ mình có thể làm tan vỡ hạnh phúc ấy...

08:50 26/08/2024

Xuất hiện với bộ bà ba cùng đôi dép tổ ong giản dị, Quyền Linh đã rơi nước mắt khi trải lòng về người cha của mình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới