Lý do hẻm Chu Văn An, Bình Thạnh ngập cả mét: do thấp nên rác xung quanh dồn về lấp cống

19:20 23/05/2024

Nguyên nhân hẻm 366 và 334 Chu Văn An bị ngập nặng sau mưa được xác định do rác ở các khu vực lân cận trôi đến chặn miệng cống.

Một người dân cố gắng moi rác ở miệng cống để giảm ngập hẻm 366 Chu Văn An (quận Bình Thạnh) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Chiều 23-5, đại diện UBND quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết trong các trận mưa từ ngày 15-5 đến nay, hai con hẻm trên bị ngập nước và rác. Đoạn bị ảnh hưởng từ số nhà 334/60 đường Chu Văn An đến đường Phan Chu Trinh, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Nguyên nhân, hai con hẻm này là nơi trũng thấp của phường 12, quận Bình Thạnh. Cao độ của hẻm so với các đường và hẻm liền kề 1-1,5m và so với ngã 5 Bình Hòa chênh đến 4-5m. Do đó, khi trời mưa lớn sẽ tạo dòng chảy siết, cuốn rác các nơi lân cận ùa về chặn miếng cống thoát nước, gây ngập cục bộ.

  • Người dân hô hoán nhau móc cống 'giải cứu' hẻm Chu Văn An ngập rác

Qua kiểm tra thực tế và ghi nhận ý kiến của địa phương, hệ thống thoát nước tại hẻm bình thường. Sau khi mưa dứt khoảng 30 phút nước thoát hết.

Để giải quyết tình trạng này, UBND quận Bình Thạnh cho biết sẽ thường xuyên kiểm tra, duy tu và nạo vét hệ thống thoát nước, kịp thời xử lý các vị trí nghẽn cục bộ. Đồng thời, thu gom rác dọc tuyến hẻm và các hẻm liền kề nhằm tăng khả năng thoát nước.

Địa phương sẽ tuyên truyền hơn nữa cho người dân về vấn đề bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác tại nguồn, tái chế… Việc kiểm tra, xử phạt các hành vi xả rác bừa bãi cũng được làm thường xuyên hơn.

Miệng cống tại hẻm đường Chu Văn An bắt đầu hút nước sau khi được moi bớt rác - Ảnh: CHÂU TUẤN

"Nhằm giải quyết căn cơ tình trạng ngập nước cục bộ, việc sớm hoàn thành dự án mở rộng, nâng cấp đường Chu Văn An là điều cấp thiết. Cùng với đó rà soát nâng cấp, cải tạo mặt hẻm.

Đồng thời, cần thay đổi hướng dòng chảy thoát nước của các hẻm tại khu vực để thoát về phía đường Chu Văn An, kết nối vào dự án rạch Xuyên Tâm. Tránh nước dồn về đoạn hẻm (từ nhà số 346/60 Chu Văn An đến đường Phan Chu Trinh) như hiện nay", vị đại diện cho hay.

Trước đó, chiều 21-5, Tuổi Trẻ Online đưa tin dù mưa không kéo dài nhưng con hẻm 366 đường Chu Văn An vẫn bị ngập, có vị trí sâu cả mét. Người dân phải vất vả đi moi rác ở các miệng cống để khơi thông đường thoát nước.

Thông tin dự án xây dựng đường Chu Văn An

Theo UBND quận Bình Thạnh, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư vào ngày 1-3-2024. Dự kiến hoàn thành trong năm 2026.

Dự án xây dựng mới hệ thống cống dọc 2 bên trên vỉa hè với chiều dài khoảng 600m (đoạn từ ngã năm Bình Hòa đến cầu Chu Văn An). Đoạn cuối tuyến thiết kế cống hộp 2 x 2m kết nối vào hệ thống cống dọc hiện hữu để đảm bảo thoát nước.

Hiện nay, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Bình Thạnh đang cùng Sở Giao thông vận tải TP.HCM trình kế hoạch chọn nhà thầu. Đồng thời, UBND quận Bình Thạnh đang rà soát để làm dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ...

Dự kiến thời gian phê duyệt đến ngày 24-6.

Có thể bạn quan tâm
Tàu cá bị đâm chìm, 14 thuyền viên rớt xuống biển, 2 người mất tích

Tàu cá bị đâm chìm, 14 thuyền viên rớt xuống biển, 2 người mất tích

21:00 20/09/2024

Tàu cá BV-99778 TS trong lúc đang hành nghề đánh bắt trên vùng biển cách Côn Đảo khoảng 20 hải lý về hướng Đông Nam thì bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm khiến 14 thuyền viên rơi xuống biển. Trên tàu BV-99778 TS chứa khoảng 20.000 lít dầu D.O, có nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu.

Xe buýt bốc cháy ngùn ngụt khi đang lên dốc Vành đai 3

Xe buýt bốc cháy ngùn ngụt khi đang lên dốc Vành đai 3

15:50 23/06/2023

Hà Nội - Xe buýt đang di chuyển trên đường dẫn Vành đai 3 trên cao thì bốc cháy ngùn ngụt.

Nét đặc sắc trong tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước

Nét đặc sắc trong tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước

10:30 16/05/2024

Những ngày tháng 5 lịch sử, với nhiều hoạt động thi đua yêu nước sôi nổi, cả đất nước lại nhớ về Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ...

Quốc lộ 70 xuất hiện đoạn ngập úng đến sâu đến 1m

Quốc lộ 70 xuất hiện đoạn ngập úng đến sâu đến 1m

14:10 16/08/2023

Theo phản ánh của cử tri Phú Thọ, quốc lộ 70 có đoạn ngập úng sâu đến 1m.

Bị tuyên án treo, cấm đảm nhiệm chức vụ, có được tiếp tục đi làm không?

Bị tuyên án treo, cấm đảm nhiệm chức vụ, có được tiếp tục đi làm không?

11:20 05/01/2024

Một người bị khởi tố về việc lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Sau đó được tòa xử án treo và cấm đảm nhiệm công việc trong 3 năm, người đó có được tiếp tục đi làm không?

Người lao động thắc mắc vấn đề nghỉ hưu trước tuổi

Người lao động thắc mắc vấn đề nghỉ hưu trước tuổi

06:40 14/11/2023

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam giải đáp thắc mắc bạn đọc liên quan đến vấn đề nghỉ hưu trước tuổi.

Nguyên nhân dự án 3.200 tỉ 'giải cứu' cửa ngõ phía nam Hà Nội phải thi công cầm chừng

Nguyên nhân dự án 3.200 tỉ 'giải cứu' cửa ngõ phía nam Hà Nội phải thi công cầm chừng

02:20 19/09/2024

Chủ đầu tư cho hay những vướng mắc về mặt bằng khiến nhà thầu không thể đẩy nhanh tiến độ dự án 'giải cứu' cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ . Còn nhà thầu đánh giá nguy cơ vỡ tiến độ đã rõ.

Nam thanh niên dùng vật nghi súng bắn người giữa phố Quy Nhơn

Nam thanh niên dùng vật nghi súng bắn người giữa phố Quy Nhơn

15:00 28/02/2023

Video: Nam thanh niên dùng vật nghi là súng bắn người tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định xác nhận, có xảy ra một vụ nổ súng tại ngã tư đường Phan Đình Phùng - Trần Hưng Đạo (thành phố Quy Nhơn). Lực lượng đã tiến hành tổ chức khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường để điều tra. 'Các đối tượng dùng súng nhưng chưa xác minh được loại súng gì. Hiện lực lực lượng đang rà soát các camera nhà dân xung quanh...

Thông tin mới vụ cá chết bất thường kéo dài hàng cây số trên sông Đáy ở Nam Định

Thông tin mới vụ cá chết bất thường kéo dài hàng cây số trên sông Đáy ở Nam Định

07:50 11/05/2024

Đến chiều ngày 10.5, tổng sản lượng các loại thủy sản yếu mà người dân bắt được và đã chết bất thường trên sông Đáy, đoạn chảy qua địa bàn huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) ước tính khoảng 2,5 tấn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới