Giám đốc Nhã Nam từng nhận Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật của Pháp

22:00 18/04/2024
Ông Nguyễn Nhật Anh là dịch giả, biên tập viên và hiện là Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam.
Ông Nguyễn Nhật Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam. (Ảnh: Dân Việt).

Trong vai trò dịch giả, ông Nguyễn Nhật Anh đã chuyển ngữ một số tác phẩm nổi tiếng của Pháp như Hoàng tử bé, bộ sách Nhóc Nicolas… sang tiếng Việt. Năm 2014, ông được nhận giải thưởng Sách hay cho trẻ em với bộ sách Nhóc Nicolas.

Trong vai trò tác giả, ông Nguyễn Nhật Anh ghi dấu tên tuổi với các cuốn sách tranh như: Một ngày của bố, Chuyện con nai, Ái ui đau quá... Trên trang web chính thức của Nhã Nam có thông tin năm 2018, ông từng nhận Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật của Pháp.

Nhã Nam là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ văn hóa và xuất bản phẩm nổi tiếng. Nhã Nam gia nhập thị trường sách Việt Nam vào tháng 2/2005 với tác phẩm Balzac và cô bé thợ may Trung hoa của Đới Tư Kiệt.

Thành công đầu tiên của Nhã Nam là Nhật ký Đặng Thùy Trâm (2005, NXB Hội Nhà văn Việt Nam), tiêu thụ 500.000 bản trong năm đầu.

Sau gần 20 năm hoạt động, Nhã Nam phát triển nhiều mảng sách, từ văn học đến lịch sử, kỹ năng, phi hư cấu, kinh doanh, đưa tác phẩm của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong và ngoài nước đến với bạn đọc. Đơn vị có lượng lớn độc giả trung thành bởi giữ bản quyền nhiều đầu sách chất lượng tốt, mẫu mã đẹp.

Có thể bạn quan tâm
Ấn vàng Hoàng đế chi bảo từ Pháp về Việt Nam

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo từ Pháp về Việt Nam

09:20 18/11/2023

Chiều ngày 16/11, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Pháp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp - ông Đinh Toàn Thắng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO - bà Lê Thị Hồng Vân, Cục trưởng Cục Di sản văn hoá Lê Thị Thu Hiền, đại diện Bộ Công an (Việt Nam) và đại diện Bộ Ngoại giao Pháp, đại diện UNESCO đã chứng kiến buổi lễ chuyển giao ấn vàng Hoàng đế chi bảo cho Việt Nam. Sự kiện này là kết quả của...

Song Joong Ki bị mỉa mai

Song Joong Ki bị mỉa mai

13:00 09/05/2024

Song Joong Ki không nhận được giải thưởng nào tại Baeksang lần thứ 60, nhưng vẫn chiếm nhiều sự quan tâm của công chúng. Hành động của tài tử tại thảm đỏ dấy lên tranh cãi.

Ra mắt sách 'Con đường thủy vào Trung Hoa'

Ra mắt sách 'Con đường thủy vào Trung Hoa'

06:00 15/11/2023

Sách 'Con đường thủy vào Trung Hoa' tường thuật chuyến phiêu lưu của nhóm người Pháp dọc theo sông Mekong.

Sao Việt gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Sao Việt gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

21:10 13/09/2023

Tối 13/9, Công an TP Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân. Thông tin về vụ cháy khiến công chúng không khỏi bàng hoàng, đau xót. Trước sự việc, nhiều sao Việt xót xa gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. MC Thành Trung cho biết, anh đã thức trắng cả đêm qua để cùng người anh thân thiết tìm tung...

'Tú ông' đường dây mại dâm 15.000 USD ở Sài Gòn lĩnh án

'Tú ông' đường dây mại dâm 15.000 USD ở Sài Gòn lĩnh án

16:20 16/08/2023

Lê Hoàng Long, 32 tuổi, bị phạt 5 năm 6 tháng tù về hành vi môi giới cho hoa hậu, á hậu cuộc thi sắc đẹp bán dâm giá 15.000 USD mỗi lượt.

Tết của ông hoàng nhạc đỏ

Tết của ông hoàng nhạc đỏ

05:30 12/02/2024

Kể từ mười mấy tuổi đầu chân ướt chân ráo ra thủ đô học nhạc, chưa cái Tết nào Trọng Tấn không có mặt ở Thanh Hóa. Về nhà gói bánh chưng gần như trở thành một nghi lễ bắt buộc của ông hoàng nhạc đỏ mỗi dịp Tết đến xuân về.

MC Thảo Vân xúc động với tin nhắn của con trai sau vụ tai nạn giao thông

MC Thảo Vân xúc động với tin nhắn của con trai sau vụ tai nạn giao thông

18:20 20/04/2024

Sau khi thông báo bị tai nạn giao thông trên đường đi làm vào sáng 19/4, MC Thảo Vân nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, bạn bè. Mới đây, nữ MC tiếp tục cập nhật tình hình sau vụ việc. Theo Thảo Vân, cô cảm thấy ấm áp khi nhận những lời hỏi han, chia sẻ của mọi người cùng những cuộc gọi, tin nhắn động viên, quan tâm, đề nghị giúp đỡ… Đặc biệt những tin nhắn hỏi thăm của con trai cũng khiến nữ MC xúc động chảy nước mắt. Theo đó, con trai nữ...

Bó hoa tiền của Hồ Văn Cường: khán giả hào phóng hay ca sĩ phô trương

Bó hoa tiền của Hồ Văn Cường: khán giả hào phóng hay ca sĩ phô trương

09:00 08/06/2023

Nhiều người đặt nghi vấn về chiêu trò PR khi Hồ Văn Cường và nhiều sao Việt công khai đăng tải những món quà có giá trị đắt đỏ được...

Giáo sư, nhà văn Mai Quốc Liên qua đời

Giáo sư, nhà văn Mai Quốc Liên qua đời

11:10 11/03/2024

Theo Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều, giáo sư, nhà văn Mai Quốc Liên qua đời lúc 1h05' sáng 10/3 tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM do tuổi cao sức yếu, tai biến mạch máu não và viêm phổi cấp. Ông hưởng thọ 85 tuổi. Linh cữu ông quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam. Lễ viếng từ 10h sáng cùng ngày đến 14h30 ngày 12/3, sau đó linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa. Giáo sư, nhà văn, nhà phê bình Mai Quốc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra