Ngọc Sơn xây từ đường 500 mét vuông ở quê

12:50 28/11/2023

Ca sĩ Ngọc Sơn khánh thành từ đường rộng 500 mét vuông, tự tay chọn nội thất cho công trình.

Hôm 28/11, dịp sinh nhật thứ 53, ca sĩ làm lễ ra mắt công trình tại quê nội của anh - xã Tam Hải, huyện Núi Thành. Ngọc Sơn cho biết căn nhà hai tầng được xây trên mảnh đất rộng hơn 1.200 mét vuông, không gian sử dụng khoảng 500 mét vuông, bao gồm khu thờ tự, sáu phòng ngủ. Theo ca sĩ, anh là cháu đích tôn nên đảm nhận toàn bộ kinh phí xây dựng song không tiết lộ số tiền cụ thể.

Suốt quá trình xây dựng, Ngọc Sơn nhiều lần từ TP HCM về quê để giám sát công trình. Trước đó, gia đình ca sĩ vốn định thiết kế từ đường với quy mô nhỏ. Anh nâng diện tích vì muốn nơi đây thành chỗ trú ẩn cho người dân làng quê mỗi mùa bão lũ. Ca sĩ cũng mong căn nhà trở thành nơi anh tổ chức thiện nguyện, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng tiền cá nhân.

Lúc nhỏ, Ngọc Sơn từng cùng cha ở từ đường cũ của gia đình khoảng hai năm, khi chuyển từ Bắc vào Nam sinh sống. "Thời gian ấy, tôi thường khóc suốt đêm, được cha choàng cho chiếc áo măng tô để ngủ ngon hơn", anh nói. Dịp khánh thành, ca sĩ thể hiện nhạc phẩm Tình cha do anh sáng tác để tưởng nhớ người bố qua đời tám năm trước.

>>>Không gian từ đường ở Quảng Nam của Ngọc Sơn

Trong phòng khách, ca sĩ chọn vị trí trang trọng để treo tấm ảnh chụp cùng mẹ - bà Phạm Thị Kim Loan, từng là hiệu trưởng trường Phổ thông cơ sở Bạc Liêu. Mẹ anh mất ở tuổi 77 vì bệnh già hồi tháng 7/2021. Khi đó, Ngọc Sơn đang cách ly tập trung ở Vũng Tàu vì là F1, không thể kề cận lúc bà ra đi. Dù chuẩn bị sẵn tâm lý, Ngọc Sơn mất thời gian dài để gượng dậy sau cú sốc. Giọng ca Lòng mẹ từng khóa điện thoại và mạng xã hội, tránh tiếp xúc với mọi người xung quanh vì cảm giác chênh chao, hụt hẫng.

Anh dần ca hát trở lại sau khi nhớ đến những lời dặn dò cuối cùng của mẹ. Bà từng khuyên con là nghệ sĩ, trong mọi hoàn cảnh nên vực dậy tinh thần để trở lại sân khấu.

Ngọc Sơn, 53 tuổi, tên đầy đủ là Phạm Ngọc Sơn, quê quán Quảng Nam, sinh ra tại Hải Phòng, sau đó theo gia chuyển vào Bạc Liêu. Năm 1987, anh theo học trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM). Hai năm sau, anh chuyển sang học thanh nhạc dân tộc và bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh nhanh chóng thu hút khán giả qua những sáng tác như Lòng mẹ, Giận hờn, Nhớ về em, Tình cha, Vầng trăng cô đơn.

Năm 1991, ca sĩ đoạt giải nhì tại cuộc thi đơn ca nhạc nhẹ chuyên nghiệp toàn quốc. Sau khi thành danh, anh tiếp tục theo đuổi dòng nhạc trữ tình, làm giám khảo các cuộc thi Hãy nghe tôi hát, Thần tượng Bolero, Bài hát hay nhất.

Mai Nhật

Có thể bạn quan tâm
NSND Hữu Quốc bức xúc với show cải lương bị chỉ trích thô thiển

NSND Hữu Quốc bức xúc với show cải lương bị chỉ trích thô thiển

08:10 15/06/2024

NSND Hữu Quốc cho biết anh không chấp nhận cách hành xử của ban tổ chức Học viện cải lương sau khi tự ý sử dụng hình ảnh của nam nghệ sĩ trong chương trình.

Những bí ẩn chưa có câu trả lời trong làng giải trí Hoa ngữ

Những bí ẩn chưa có câu trả lời trong làng giải trí Hoa ngữ

14:50 13/06/2024

Bí ẩn cái chết của Lý Tiểu Long Vào ngày 21/7/1973, một tin tức đã làm rung chuyển làng giải trí thế giới, Lý Tiểu Long - siêu sao võ thuật hàng đầu quốc tế đã qua đời. Nhiều người hâm mộ bị sốc. Họ cho rằng đây là tin tức giả vì Lý Tiểu Long đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, có tất cả mọi thứ trong tay. Phải đến đám tang của Lý Tiểu Long, người ta mới chấp nhận sự thật này. Tuy vậy, nguyên nhân cái chết của Lý Tiểu Long vẫn gây tranh cãi...

Mỹ nữ Tân Cương gây xôn xao vì ngoại hình gầy gò

Mỹ nữ Tân Cương gây xôn xao vì ngoại hình gầy gò

10:30 01/06/2024

Diễn viên Tân Cương Cổ Lực Na Trát khiến nhiều khán giả ngạc nhiên vì ngoại hình khác lạ, khi xuất hiện hôm 31/5.

Cảnh sát điều tra khiếu nại đối với Min Hee Jin - CEO đứng sau NewJeans

Cảnh sát điều tra khiếu nại đối với Min Hee Jin - CEO đứng sau NewJeans

05:50 08/05/2024

Trong cuộc họp báo tại Văn phòng Seoul của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul ở Jongno-gu vào ngày 7.5, Ủy viên Cho Ji Ho đã công bố kế...

Hòa Minzy, H'Hen Niê xúc động trong lễ diễu binh mừng chiến thắng Điện Biên Phủ

Hòa Minzy, H'Hen Niê xúc động trong lễ diễu binh mừng chiến thắng Điện Biên Phủ

16:00 07/05/2024

Sáng 7/5, Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra trang trọng tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Nữ ca sĩ Hòa Minzy đưa ông nội tới Điện Biên để tham dự Lễ kỷ niệm. Ông nội của nữ ca sĩ là cựu chiến binh. Hòa Minzy rất xúc động khi được cùng ông trực tiếp theo dõi buổi lễ. Nữ ca sĩ chia sẻ: 'Ngàn đời nhớ ơn công lao của các anh hùng dân tộc. Thật vui khi được đưa ông lên đến Điện Biên trong ngày trọng đại của cả...

Hoa hậu Thanh Thủy: 'Tôi phấn đấu mua nhà báo hiếu bố mẹ'

Hoa hậu Thanh Thủy: 'Tôi phấn đấu mua nhà báo hiếu bố mẹ'

09:10 17/05/2024

Thanh Thủy, 22 tuổi, nói chăm chỉ làm việc để đạt mục tiêu mua nhà báo hiếu, đưa bố mẹ đi du lịch.

Công bố Giải thưởng sinh viên nội thất Việt Nam mùa 4

Công bố Giải thưởng sinh viên nội thất Việt Nam mùa 4

07:30 24/05/2023

Ngày 21/5/2023, tại Hà Nội, Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam phối hợp và các đơn vị chuyên môn tổ chức chuỗi sự kiện hội thảo ngành thiết kế nội thất và Gala trao giải thưởng sinh viên nội thất Việt Nam. Sự kiện quy tụ hàng loạt các tên tuổi kiến trúc sư, nhà thiết kế từ đa quốc gia như Tây Ban Nha, Pháp, Nhật, và Việt Nam… thu hút hơn 500 khán giả tham dự. Kiến ThứcĐiều phối tọa đàm Nguyễn Phan Thuỳ Dương và các diễn giả KTS Lê Trương, KTS...

Nhịp Showbiz: Hàng loạt hội nhóm anti tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được thành lập

Nhịp Showbiz: Hàng loạt hội nhóm anti tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được thành lập

08:00 02/01/2024

Khán giả tranh cãi kết quả Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 , Quỳnh Lương phủ nhận tin chia tay... là những điểm tin giải trí nổi bật ngày...

Tóc Tiên đeo trang sức gần 35 tỷ đồng tham dự sự kiện quốc tế

Tóc Tiên đeo trang sức gần 35 tỷ đồng tham dự sự kiện quốc tế

11:00 10/03/2023

Tóc Tiên vừa xuất hiện trên thảm đỏ một show thời trang của một trong những thương hiệu trang sức lớn nhất hành tinh. Đáng nói, giọng ca 'Ngày mai' chính là đại diện đầu tiên của Việt Nam nhận được lời mời cho sự kiện đặc biệt lần này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra