Sẽ thi hoa hậu di sản áo dài mừng 555 năm danh xưng Sơn Tây

08:00 23/10/2024

Sắp có một cuộc thi hoa hậu và một liên hoan các ban nhạc toàn quốc diễn ra tại thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội.

Đường Lâm - làng Việt cổ đầu tiên được xếp hạng di tích quốc gia

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam do UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Q-Talent tổ chức; còn Liên hoan Các ban nhạc toàn quốc 2024 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp Hội Âm nhạc Hà Nội và UBND thị xã tổ chức.

Cả hai đều nằm trong chuỗi kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thủ đô nói chung và 100 năm Ngày thành lập thị xã, 70 năm Ngày giải phóng Sơn Tây và 555 năm danh xưng Sơn Tây nói riêng.

Phó chủ tịch UBND thị xã Lê Đại Thăng nói tổ chức 2 sự kiện, "thị xã Sơn Tây mong muốn trở thành điểm đến của những sự kiện có quy mô quốc gia".

Giám khảo Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam có nghệ sĩ Quách Thu Phương, Xuân Bắc, Trần Nhương... - Ảnh: TIẾU TÙNG

Chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ

Ông Thăng cho biết đây là lần đầu tiên địa phương đăng cai tổ chức một cuộc thi hoa hậu. Cuộc thi người đẹp ở đây sẽ có những đặc thù, không giống các cuộc thi hoa hậu khác.

Thông thường các cuộc thi hoa hậu do các đơn vị tư nhân đứng ra tổ chức; đây là sự kiện do địa phương đứng ra thực hiện.

TIN LIÊN QUAN
  • Người đẹp Haiti diễn thời trang kêu gọi chấm dứt chiến tranh tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

  • Cuộc thi hoa hậu Việt duy nhất chỉ tổ chức ở nước ngoài

  • Thêm một cuộc thi hoa hậu doanh nhân, tiền thưởng tới 2,5 tỉ đồng

Văn hóa xứ Đoài đồng hành cùng văn hóa Thăng Long - Hà Nội. Sơn Tây nằm ở vị trí trung tâm của xứ Đoài nổi tiếng với hơn 400 di tích văn hóa - lịch sử, trong đó có 80 di tích được công nhận là di sản văn hóa quốc gia và của TP. Hà Nội.

Trong đó có những di tích nổi tiếng như Thành cổ Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm

"Di sản sẽ làm cho những người đẹp và tà áo dài truyền thống của Việt Nam trở nên duyên hơn", ông Thăng nói.

Dự kiến vòng sơ khảo Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam sẽ được diễn ra vào ngày 22-10. Đêm chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức ngày 24-11 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã. Cuộc thi chấp nhận cả thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mĩ.

Mục đích cuộc thi tìm người đẹp có đủ "sắc, tâm, tài" để quảng bá tà áo dài Việt Nam trong tiến trình hội nhập phát triển, quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Qua đó, làm bật nổi giá trị văn hóa - lịch sử và cảnh quan thiên nhiên, thu hút khách du lịch tới địa phương.

NSND Phạm Trọng Khôi phát biểu - Ảnh: TIẾU TÙNG

Tìm lại sức sống của âm nhạc

Về Liên hoan Các ban nhạc toàn quốc 2024, NSND Phạm Trọng Khôi - phó chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam – cho rằng các ban nhạc trẻ gồm những người yêu nhạc tự thân, có niềm say mê, cùng chí hướng và chung khát vọng cống hiến với âm nhạc.

"Và họ luôn có một vị trí đặc biệt trong đời sống văn hóa - giải trí, đặc biệt đời sống của các bạn trẻ, đặc biệt rất gần gũi với khán giả", ông nói.

  • Liên hoan các ban nhạc toàn quốc từ 18-20/4

  • Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc: Đột ngột kết thúc!

Nhạc sĩ Nguyễn Tiến Mạnh - phó chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội - nói thêm, trong bối cảnh nhạc số chiếm lĩnh và cùng với sự phát triển của công nghệ, con người ngày càng giống máy móc, người máy có những mặt giống con người.

Việc tạo một sân chơi như vậy có ý nghĩa trong việc tìm lại sức sống của âm nhạc, giúp nghệ sĩ và khán giả kết nối với nhau hơn.

Còn công diễn Liên hoan Các ban nhạc toàn quốc sẽ được diễn ra dự kiến vào tối 6-10 ở phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây dự kiến được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV và các nền tảng mạng xã hội khác.

Mỗi ban nhạc trình diễn 4 tiết mục, trong đó có 2 tiết mục hòa tấu và 2 ca khúc (trong đó có 1 ca khúc về Hà Nội).

Có thể bạn quan tâm
Sinh viên Trường đại học Ngoại thương đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023

Sinh viên Trường đại học Ngoại thương đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023

05:20 17/01/2024

Sinh viên Trịnh Huyền Mai đến từ Trường đại học Ngoại thương (Hà Nội) đã giành chiến thắng chung cuộc cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023.

Thông tin mới vụ sập sân khấu hoa hậu ở Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM)

Thông tin mới vụ sập sân khấu hoa hậu ở Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM)

15:50 29/09/2024

Ban tổ chức Miss Cosmo cho biết đang tích cực tìm phương án sửa chữa, khắc phục sân khấu. Các thí sinh của cuộc thi đều ổn định về tâm lý, tiếp tục tham gia các hoạt động khác.

Chồng cũ Thu Phương: 'Tôi trúng tiếng sét ái tình nên gia đình tan vỡ'

Chồng cũ Thu Phương: 'Tôi trúng tiếng sét ái tình nên gia đình tan vỡ'

18:00 17/02/2024

Huy MC lần đầu tiết lộ biến cố hôn nhân, anh 'say nắng' khi xa Thu Phương trong quá khứ. 5 năm ở Mỹ, anh không có giấy tờ, phải ở mỗi nhà người quen một thời gian.

Diễn viên Thúy Hằng gặp tai nạn kinh hoàng phải khâu 78 mũi trên mặt

Diễn viên Thúy Hằng gặp tai nạn kinh hoàng phải khâu 78 mũi trên mặt

07:50 05/06/2024

Tỉnh dậy tôi thấy mình ở trong viện, mặt bị rách gần như toàn bộ góc hàm bên trái - Gần 2 năm không đóng phim, lý do gì khiến Thúy Hằng mất tích lâu như vậy? Hai năm qua tôi gặp biến cố trong cuộc sống. Kinh tế đang suy thoái mà tôi phải cáng đáng rất nhiều việc của công ty. Kinh doanh có lúc thuận lợi, lúc khó khăn nên tôi nghĩ phải biết đi và dừng đúng lúc, đúng chỗ để sau này không thấy ân hận vì bản thân đã cố hết sức. Tôi cũng rất nhớ máy...

Bộ Văn hóa nói về 'huy hiệu lạ' của Đàm Vĩnh Hưng: 'Nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm'

Bộ Văn hóa nói về 'huy hiệu lạ' của Đàm Vĩnh Hưng: 'Nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm'

15:20 07/05/2024

Trang phục biểu diễn cài huy hiệu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị một số khán giả cho là nhạy cảm; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nắm được vụ việc, đã chỉ đạo kiểm tra, 'nếu ca sĩ vi phạm, sẽ xử lý nghiêm'.

Mỹ nhân Tân Cương bị chê da bọc xương

Mỹ nhân Tân Cương bị chê da bọc xương

04:20 17/06/2024

Dàn sao xuất hiện với trang phục lộng lẫy, gợi cảm trên thảm đỏ Đêm hội điện ảnh Weibo ngày 16/6. Cổ Lực Na Trát thay hai bộ đầm nhưng bị chê quá gầy, 'bông hồng lai' Lý Uyển Đát và Vương Nhất Bác trở thành chủ đề nóng.

Cuộc xâm lăng của binh đoàn ký sinh trùng

Cuộc xâm lăng của binh đoàn ký sinh trùng

06:20 08/04/2024

Series 'Ký sinh thú: Vùng xám' có ý tưởng không mới. Song, tác phẩm vẫn gây sốt nhờ nội dung hấp dẫn, kịch bản xây dựng chắc chắn và mảng hành động được chăm chút.

Hôm nay công bố giải Nobel Văn học

Hôm nay công bố giải Nobel Văn học

11:45 10/10/2024

Chủ nhân giải Nobel Văn học 2024 sẽ được Viện hàn lâm Thụy Điển công bố lúc 13h ở Stockholm ngày 10/10 (18h, giờ Hà Nội).

Nhìn lại vụ Ưng Hoàng Phúc đi cứu trợ ở quận Hoàn Kiếm

Nhìn lại vụ Ưng Hoàng Phúc đi cứu trợ ở quận Hoàn Kiếm

20:10 15/09/2024

Khi cả nước đang tập trung hỗ trợ các nạn nhân của cơn bão YAGI chủ yếu tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, thì Ưng Hoàng Phúc và ê-kíp chọn phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội làm địa chỉ từ thiện. Anh bị chê là “làm màu”, “phông bạt”. Nhưng cũng có người lên tiếng bênh vực.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới