Cự tuyệt yêu cầu 'cởi trói', Mỹ tiết lộ Ukraine tự có năng lực không ngờ, Kiev nhận tin vui tới tấp

11:00 07/09/2024

Ngày 6/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho rằng, Ukraine đã sở hữu khả năng tấn công tầm xa đáng kể nhằm vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

Cự tuyệt yêu cầu của ông Zelensky, Mỹ tiết lộ Ukraine sở hữu thứ vũ khí có năng lực không ngờ, Kiev nhận tin vui tới tấp
Từ phải qua trái: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin III và Tướng CQ Brown Jr., Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, gặp nhau trong Nhóm tiếp xúc quốc phòng Ukraine tại Căn cứ không quân Ramstein, Đức, ngày 6/9. (Nguồn: Không quân Mỹ)

Tạp chí Air & Space Defense đưa tin, sau cuộc họp của nhóm liên lạc tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói rằng, Các Lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) có những phát triển riêng cho phép họ thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở khoảng cách xa, giúp mở rộng đáng kể khả năng chiến đấu.

Tin liên quan
Những
Những 'gam màu' xung đột vũ trang trong 20 năm qua

Theo ông, Nga đã di chuyển bom lượn của mình ra khỏi tầm bắn của tên lửa ATACMS, trong khi bản thân Ukraine có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ngoài tầm bắn của tên lửa hành trình Storm Shadow mà Anh cung cấp, đề cập năng lực của máy bay không người lái mà Kiev sử dụng.

Khẳng định hiện tại, Mỹ không thay đổi chính sách về việc không cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa mà Washington cung cấp để tấn công sâu vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga, ông Austin nói: “Tôi không tin một khả năng cụ thể nào sẽ mang tính quyết định".

Cũng theo ông chủ Lầu Năm Góc, xung đột ở Ukraine sẽ được giải quyết trên bàn đàm phán, nhưng "rất khó dự đoán chính xác khi nào thời điểm đó sẽ đến”.

Trong khi đó, cùng ngày, Mỹ, Đức, Đan Mạch, Hà Lan và Canada đã công bố các gói cung cấp vũ khí và thiết bị mới nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine.

Cụ thể, Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine gói viện trợ quân sự trị giá 250 triệu USD. Gói này bao gồm nhiều loại vũ khí và thiết bị, có thể bao gồm đạn dược, hệ thống liên lạc và thiết bị bổ sung cho các tác chiến trên bộ.

Đức, Đan Mạch và Hà Lan sẽ cùng chuyển giao 77 xe tăng Leopard 1A5 cho Ukraine. Những chiếc xe tăng này được thiết kế để hỗ trợ bộ binh ở các khu vực mặt trận khác nhau. Leopard 1A5 dù không phải là phương tiện hiện đại nhất nhưng vẫn có thể nâng cao đáng kể khả năng chiến đấu của các đơn vị thiết giáp Ukraine. Đức cũng sẽ gửi cho Ukraine 12 hệ thống pháo tự hành Panzerhaubitze 2000.

Về phần mình, Canada sẽ cung cấp một loạt động cơ cho tên lửa không điều khiển lắp trên máy bay và 1.300 đầu đạn. Những bộ phận này có thể được sử dụng cho máy bay không người lái (UAV), sẽ cho phép quân đội Ukraine mở rộng việc sử dụng UAV tác chiến.

Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cũng thông báo sẽ chuyển giao cho Ukraine các khẩu đội tên lửa phòng không HAWK, gồm 6 bệ phóng nhằm tăng cường hệ thống phòng không Ukraine trong bối cảnh xung đột đang diễn ra.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Pháp thông báo, nước này sẽ sử dụng một phần trong số 1,4 tỷ Euro (1,5 tỷ USD) doanh thu từ các tài sản bị đóng băng của Nga để tài trợ mua thiết bị quân sự cho Ukraine.

Có thể bạn quan tâm
Trùm tình báo 'thích bóng tối' của Ukraine

Trùm tình báo 'thích bóng tối' của Ukraine

12:50 28/01/2024

Hoạt động trong bóng tối, trùm tình báo quân sự Ukraine Kyrylo Budanov chỉ đạo những chiến dịch đột kích sâu vào lãnh thổ Nga, nhằm gây khó khăn tối đa cho đối phương.

Bộ trưởng Israel bị chỉ trích vì ám chỉ Tel Aviv tập kích Iran

Bộ trưởng Israel bị chỉ trích vì ám chỉ Tel Aviv tập kích Iran

19:10 19/04/2024

Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Ben Gvir bị chỉ trích 'gây tổn hại chiến lược quốc gia', sau khi ám chỉ Tel Aviv tập kích Iran.

Nga cảnh báo Ukraine đối mặt thảm họa nếu tiếp tục phản công

Nga cảnh báo Ukraine đối mặt thảm họa nếu tiếp tục phản công

22:00 12/04/2024

Quan chức Nga cảnh báo quân đội Ukraine sẽ hứng chịu thảm họa nếu tiến hành chiến dịch phản công mới được Tổng thống Zelensky tiết lộ.

Đánh bom xe nhằm vào Chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Tinh nhuệ Yemen

Đánh bom xe nhằm vào Chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Tinh nhuệ Yemen

22:20 02/10/2023

Quan chức địa phương xác nhận ít nhất 6 vệ sỹ bị thương trong vụ đánh bom, trong đó một số đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng Chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Tinh nhuệ Yemen Fadhal Baash vẫn bình an.

Ukraine bắt sĩ quan nghi biển thủ 1,5 triệu USD tiền ăn của lính

Ukraine bắt sĩ quan nghi biển thủ 1,5 triệu USD tiền ăn của lính

14:50 22/03/2024

Một sĩ quan cấp cao của quân đội Ukraine bị bắt với cáo buộc biển thủ gần 1,5 triệu USD ngân sách dùng để mua thực phẩm cho binh sĩ.

Yemen đột ngột thay thế thủ tướng, bất ngờ về 'duyên nợ' của nhân tố mới với Houthi

Yemen đột ngột thay thế thủ tướng, bất ngờ về 'duyên nợ' của nhân tố mới với Houthi

11:00 06/02/2024

Ngày 5/2, Hội đồng Tổng thống Yemen đã bổ nhiệm Ngoại trưởng nước này Ahmed Awad bin Mubarak làm Thủ tướng mới.

Ukraine sẵn sàng thử lửa pháo laser chuyên diệt drone của Anh

Ukraine sẵn sàng thử lửa pháo laser chuyên diệt drone của Anh

11:30 15/03/2024

Quan chức Ukraine kêu gọi Anh chuyển giao pháo laser 'Lửa Rồng' có khả năng diệt drone gần như tức thì để thử nghiệm thực tế trên chiến trường.

Nỗi lo của Israel trước nguy cơ bị Mỹ cắt dòng vũ khí

Nỗi lo của Israel trước nguy cơ bị Mỹ cắt dòng vũ khí

16:40 11/05/2024

Dù ông Netanyahu tuyên bố Israel sẵn sàng đơn độc trong cuộc chiến ở Gaza, nhiều người lo ngại Tel Aviv đối mặt rủi ro nếu Washington thực sự dừng cấp vũ khí.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới