Lưu ý thủ tục cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy lái xe từ tháng 6.2024

13:10 02/06/2024
Giáo viên lái xe cần lưu ý thủ tục mới từ tháng 6.2024. Ảnh: Xuyên Đông

Thủ tục mới về cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy lái xe đã chính thức có từ tháng 6.2024.

Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô, dịch vụ đào tạo lái xe ôtô và dịch vụ sát hạch lái xe chính thức có hiệu lực từ 1.6.2024.

Thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe được quy định tại Điều 9 của Nghị định số 41/2024/NĐ-CP.

Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe bao gồm:

Đơn đề nghị theo mẫu quy định.

Bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên (bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao được chứng thực điện tử từ bản chính).

Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm (bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao được chứng thực điện tử từ bản chính).

1 ảnh màu cỡ 3 cm x 4 cm nền màu xanh, kiểu thẻ căn cước, được chụp trong thời gian không quá 6 tháng.

Trường hợp giấy tờ quy định đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử thì việc xuất trình, kiểm tra có thể thực hiện thông qua tài khoản định danh điện tử.

Trình tự thực hiện như sau:

Cá nhân có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe lần đầu lập 1 bộ hồ sơ theo quy định gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính đến cơ sở đào tại lái xe.

Cơ sở đào tạo lái xe tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, bảo đảm các điều kiện đối với người tham dự tập huấn theo quy định tổ chức tập huấn theo chương trình tập huấn về nghiệp vụ giáo viên dạy thực hành lái xe theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc chương trình tập huấn, cơ sở đào tạo có văn bản theo mẫu quy định gửi Sở Giao thông Vận tải đề nghị kiểm tra cấp Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe bằng một trong các hình thức: Trực tiếp, bưu chính, văn bản điện tử.

Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận danh sách do cơ sở đào tạo lập và hồ sơ cá nhân; trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chính xác, trong thời hạn 2 ngày làm việc phải có văn bản nêu rõ nội dung, lý do đề nghị cơ sở đào tạo lái xe bổ sung đầy đủ, chính xác; trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc, kể từ khi nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định, tổ chức kiểm tra, đánh giá. Trường hợp cá nhân không đủ điều kiện, Sở Giao thông Vận tải phải trả lời bằng văn bản cho cơ sở đào tạo và nêu rõ lý do.

Trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc, kể từ ngày đạt kết quả kiểm tra, Sở Giao thông Vận tải cấp Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe và trả trực tiếp cho cá nhân hoặc gửi qua đường bưu chính, vào sổ theo dõi theo mẫu quy định kèm theo Nghị định này. Trường hợp cá nhân không đạt kết quả, Sở Giao thông Vận tải phải thông báo bằng văn bản cho cá nhân.

Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe bị thu hồi trong các trường hợp sau:

Có hành vi gian lận để được tham dự tập huấn và kiểm tra để được Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe.

Cấp cho người không đủ một trong các tiêu chuẩn quy định tại Điều 8 Nghị định này.

Do cơ quan hoặc người không có thẩm quyền cấp.

Bị tẩy xóa, sửa chữa.

Cho cơ sở đào tạo khác thuê, mượn để sử dụng nhưng không tham gia giảng dạy; hoặc cho tổ chức, cá nhân khác thuê, mượn để sử dụng.

Có thể bạn quan tâm
Chỉ trong 1 tháng phát hiện 28 website giả mạo ngân hàng

Chỉ trong 1 tháng phát hiện 28 website giả mạo ngân hàng

20:30 23/07/2024

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết trong tháng 6 đã phát hiện thêm 68 trang thông tin điện tử (website) giả mạo thương hiệu của các cơ quan, tổ chức để lừa đảo người dùng, trong đó có đến 28 website giả mạo ngân hàng, 2 website giả mạo trang thông tin điện tử của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và 1 trang giả mạo website của Thanh tra Chính phủ. Trong số 28...

Quảng Ninh có 6 đơn vị cấp huyện định mức tới 8 ôtô công

Quảng Ninh có 6 đơn vị cấp huyện định mức tới 8 ôtô công

20:00 27/07/2024

Theo định mức, tỉnh Quảng Ninh có 6 đơn vị cấp huyện được định mức tới 8 ôtô phục vụ công tác chung.

Phát hiện lục địa bí ẩn dưới Greenland

Phát hiện lục địa bí ẩn dưới Greenland

04:10 19/07/2024

Các nhà khoa học tuyên bố phát hiện một dải lục địa dưới bề mặt eo biển Davis, và lục địa này đã hình thành từ lâu.

Phú Thọ trang bị 178 ôtô công dùng chung cho các cơ quan

Phú Thọ trang bị 178 ôtô công dùng chung cho các cơ quan

00:50 19/07/2024

Phú Thọ vừa ban hành định mức cho các cơ quan trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện sẽ được giao định mức tổng...

TP.HCM ngắt kết nối với điện thoại chỉ dùng sóng 2G từ 15/9

TP.HCM ngắt kết nối với điện thoại chỉ dùng sóng 2G từ 15/9

04:20 19/07/2024

Thông tin trên được đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nêu tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội thành phố, chiều 18/7. Cụ thể, các thiết bị điện thoại chỉ sử dụng được mạng di động 2G sẽ bị dừng, không kết nối được với nhà mạng di động. Riêng các thiết bị smartphone (điện thoại thông minh) 4G vẫn kết nối bình thường. Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, việc dừng hoàn toàn băng tần số của mạng di động 2G là đi...

Những vụ hỏa hoạn khủng khiếp nhất trong lịch sử thế giới

Những vụ hỏa hoạn khủng khiếp nhất trong lịch sử thế giới

11:00 02/06/2024

Trong lịch sử thế giới đã xảy ra những vụ hỏa hoạn khủng khiếp với số người chết lớn lên tới cả 100.000 người và mức độ thiệt hại nặng nề.

Sẽ công bố chất lượng Internet của từng xã ở Việt Nam

Sẽ công bố chất lượng Internet của từng xã ở Việt Nam

04:10 14/06/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ công khai thông tin về chất lượng Internet tới cấp huyện, xã, làm cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.

Trung Quốc thử nghiệm máy dò sự sống bằng radar

Trung Quốc thử nghiệm máy dò sự sống bằng radar

12:10 29/07/2023

Máy dò sự sống của Trung Quốc có thể tìm được tín hiệu sự sống như hơi thở và nhịp tim trong vài phút với khoảng cách lên tới 30m.

Con người có thực sự cô độc trong vũ trụ?

Con người có thực sự cô độc trong vũ trụ?

09:20 06/07/2024

Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã bối rối trước thực tế rằng chúng ta không tìm thấy bất kỳ nền văn minh nào ngoài Trái Đất. Đó là bất chấp thực tế rằng phương trình Drake cho thấy phải có nhiều nền văn minh ở đủ gần và đủ khả năng tiếp xúc với chúng ta. Phương trình này, ban đầu được đưa ra bởi Frank Drake, cố gắng ước tính cơ hội tiếp xúc với sự sống thống thông minh và gợi ý rằng cơ hội đó sẽ rất cao. Nghiên cứu mới cho thấy nó có thể đã...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới