Quảng Ninh có 6 đơn vị cấp huyện định mức tới 8 ôtô công

20:00 27/07/2024

Theo định mức, tỉnh Quảng Ninh có 6 đơn vị cấp huyện được định mức tới 8 ôtô phục vụ công tác chung.

UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định số 1280/QĐ-UBND về tiêu chuẩn, định mức sử dụng ôtô, mức giá mua xe và phương thức quản lý ôtô tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Tiêu chuẩn định mức của các đơn vị cấp huyện trong tỉnh Quảng Ninh chi tiết như sau:

Định mức ôtô của Quảng Ninh được ban hành căn cứ theo Nghị định 72/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

Về quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô cấp huyện được quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 72/2023/NĐ-CP của Chính phủ như sau:

Định mức sử dụng xe ôtô phục vụ công tác chung của mỗi quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là huyện): Tối đa 6 xe/1 huyện.

Riêng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương mà Huyện ủy, Quận ủy, Thị ủy, Thành ủy là đơn vị dự toán thuộc Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy đã được xác định định mức sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định này thì định mức tối đa là 4 xe/1 huyện.

Đối với các huyện đáp ứng 1 trong các tiêu chí sau đây thì được bổ sung định mức 1 xe/1 huyện, đáp ứng từ 2 tiêu chí sau đây trở lên thì được bổ sung 2 xe/1 huyện:

Huyện có từ 15 đơn vị hành chính là xã, thị trấn trở lên.

Huyện có diện tích tự nhiên từ 450km2 trở lên.

Huyện thuộc địa bàn miền núi, hải đảo, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

Đối với các đô thị đặc biệt, trường hợp cần thiết phải trang bị thêm xe ôtô để phục vụ công tác chung cho các đơn vị thuộc cấp huyện, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định định mức xe ôtô phục vụ công tác chung cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp huyện đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả.

Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, Ủy ban nhân dân cấp huyện (sau khi xin ý kiến của các cơ quan liên quan theo Quy chế làm việc của Huyện ủy) quyết định định mức cụ thể của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp huyện; quyết định việc quản lý xe ôtô phục vụ công tác chung theo một trong các phương thức sau đây: Giao cho Văn phòng ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện quản lý xe ôtô tập trung để bố trí phục vụ công tác chung cho các đối tượng của huyện được sử dụng xe ôtô khi đi công tác.

Giao văn phòng huyện ủy, Văn phòng Hội đồng nhân dân cấp huyện, Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc huyện trực tiếp quản lý, sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của từng văn phòng, cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Trong trường hợp áp dụng phương thức quản lý xe tập trung, các đơn vị sử dụng xe ôtô thanh toán cho đơn vị được giao quản lý xe ô tô tập trung các chi phí quản lý, vận hành xe ôtô tương tự trường hợp sử dụng chung tài sản công quy định tại Điều 10 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP và văn bản sửa đổi, bổ sung.

Có thể bạn quan tâm
Hội trí thức Việt Nam tại Vương quốc Anh - Cầu nối hợp tác khoa học hai nước

Hội trí thức Việt Nam tại Vương quốc Anh - Cầu nối hợp tác khoa học hai nước

17:20 18/02/2024

Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) góp phần thúc đẩy quan hệ song phương lên tầm cao mới, thu hút các dự án tài trợ của Chính phủ Anh trong lĩnh vực nghiên cứu, khoa học-công nghệ.

Mải dùng điện thoại, người lái xe đạp tông vào bán tải ven đường

Mải dùng điện thoại, người lái xe đạp tông vào bán tải ven đường

14:40 19/09/2023

Vừa lái xe vừa dùng điện thoại là lỗi thường gặp và dẫn tới nhiều vụ tai nạn giao thông. Một vụ như vậy mới xảy ra ở Thái Nguyên với người lái xe đạp điện.

Bí ẩn xác ướp Vua Tut, vị pharaoh xa hoa nhất Ai Cập cổ đại

Bí ẩn xác ướp Vua Tut, vị pharaoh xa hoa nhất Ai Cập cổ đại

20:00 15/04/2024

Tutankhamun, còn được gọi là Vua Tut, là một pharaoh Ai Cập cổ đại có ngôi mộ xa hoa trở nên nổi tiếng thế giới sau khi được phát hiện vào năm 1922.

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

14:30 27/04/2023

Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos nêu rõ tàu kéo Zevs có thể sẽ triển khai trong thực tế vào năm 2030 và sẽ hỗ trợ các nhà khoa học trong việc đưa những vật thể lớn lên Mặt Trăng.

Phát hiện tượng chiến binh Maya đội rắn trên đầu

Phát hiện tượng chiến binh Maya đội rắn trên đầu

15:50 14/11/2023

Trong quá trình khảo sát cho tuyến đường sắt mới, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra bức tượng chiến binh Maya đội một con rắn trên đầu.

Nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới có tên là gì?

Nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới có tên là gì?

13:50 28/06/2023

Thủy điện này lớn nhất thế giới, được xây dựng trên sông Dương Tử, ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc với tổng công suất lắp đặt là 22.500 MW.

Giáo sư Việt vào ban chủ tịch hội thảo quốc tế hàng đầu về lượng tử

Giáo sư Việt vào ban chủ tịch hội thảo quốc tế hàng đầu về lượng tử

03:10 24/03/2024

Giáo sư Nguyễn Ngọc Tú vừa được bổ nhiệm chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên của hội thảo quốc tế hàng đầu lĩnh vực lượng tử.

Hàng nghìn đại biểu tham dự Hội thảo Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore 2024

Hàng nghìn đại biểu tham dự Hội thảo Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore 2024

11:20 29/03/2024

Hội thảo Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore diễn ra sáng 28/3 tại Hà Nội, thu hút 500 nhà lãnh đạo, 2.000 đại biểu và 500 đơn vị trưng bày.

Đào được thếp vàng cổ nặng 5,5 kg, sự lạ xảy ra sau đó khiến nhiều người lo sợ

Đào được thếp vàng cổ nặng 5,5 kg, sự lạ xảy ra sau đó khiến nhiều người lo sợ

17:00 25/02/2023

Một ngày tháng 10 năm 1970, tại một công trường xây dựng của thôn Hà Gia thuộc thành phố Tây An, các công nhân đang hăng say làm việc thì một tiếng hét rất to vang lên. Một lão nông kêu: “Mọi người nhìn xem đây là cái gì?” Các công nhân khác đều dừng công việc lại và chạy tới xem. Họ nhìn thấy một bình gốm đơn giản có vẻ là đồ cổ. Mọi người hỏi nhau: “Đây là bảo vật chăng?”. Lão nông cẩn thận mở nắp chiếc bình gốm, bên trong có ánh sáng le lói...

Co loi xay ra
Co loi xay ra