Xúc động lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Việt Nam Quốc Tự

11:20 26/07/2024

Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức Phật giáo trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, tại Việt Nam Quốc Tự.

Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra tại Việt Nam Quốc Tự - Ảnh: DUYÊN PHAN

Sáng 26-7, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức Phật giáo, tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP.HCM).

Lễ tưởng niệm trang nghiêm

Tham dự lễ tưởng niệm có đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Trí Quảng, trưởng lão hòa thượng Viên Minh - phó pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trưởng lão hòa thượng Thích Minh Thông - phó thư ký kiêm giám luật Ban thường trực Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hòa thượng Thích Lệ Trang - trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, trưởng ban tổ chức;

  • Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Niềm tiếc thương từ lòng dân

Ông Dương Ngọc Hải - phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Mạnh Cường - trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM… cùng hơn 1.000 tăng ni, Phật tử.

Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra trong không khí trang nghiêm với các nội dung chính: niệm Phật cầu gia bị, phút tưởng niệm, lời tưởng niệm của đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nghi thức tưởng niệm…

Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng, Viên Minh, Thích Minh Thông thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm - Ảnh: DUYÊN PHAN
Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức theo nghi thức Phật giáo - Ảnh: DUYÊN PHAN
Lãnh đạo TP.HCM thắp hương tưởng nhớ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tấm gương sáng để mọi người phấn đấu

Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng - đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam - đọc lời tưởng niệm.

"Thay mặt cho tăng ni, Phật tử, tất cả mọi người hiện diện trong lễ tưởng niệm hôm nay, xin nghiêng mình trước anh linh của ngài.

TIN LIÊN QUAN
  • Hàng vạn người viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đêm

  • Xúc động hình ảnh Trường Sa treo cờ rủ hướng về đất liền tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tôi nhớ tâm nguyện của ngài phải phấn đấu trở thành hoa hướng dương, luôn luôn nhìn về phía trước, nhìn mặt trời, trí tuệ mà đi tới.

Ngài cũng là đá kim cương mà ngài đã chọn, trong suốt, không tì vết, có nghĩa cuộc đời của ngài rất thanh khiết từ khi ấu thơ đến khi làm lãnh đạo.

Ngài cũng là chim bồ câu trắng, luôn luôn nghĩ đến, mang lại hòa bình cho đất nước và cho thế giới.

Ngài có mối quan hệ đặc biệt với tất cả các cường quốc trên thế giới, cũng như các nước trong khu vực, có những tư tưởng và hành động đoàn kết chẳng những nhân dân Việt Nam mà cả nhân dân thế giới, để mang lại hòa bình trên trái đất.

Ngài ra đi để lại cho dân tộc Việt Nam một thành tích vĩ đại, tất cả mọi người hôm nay luôn nhìn về tấm gương sáng của ngài mà đi tới, phấn đấu đi theo con đường của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng…" - trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng chia sẻ trong niềm xúc động và tự hào.

Gần 1.000 tăng ni, Phật tử dự lễ tưởng niệm - Ảnh: DUYÊN PHAN
Buổi lễ tưởng niệm diễn ra trong không khí trang nghiêm - Ảnh: DUYÊN PHAN
Phật tử bật khóc trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: DUYÊN PHAN
Tăng ni không khỏi xúc động khi dự lễ tưởng niệm - Ảnh: DUYÊN PHAN
Nhiều Phật tử đến từ sáng sớm để dự lễ tưởng niệm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Thư chia buồn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Trước đó, trưởng lão hòa thượng Thích Thiện Nhơn - phó pháp chủ Hội đồng chứng minh, chủ tịch Hội đồng Trị sự - thay mặt Ban thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam có thư chia buồn về tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Trích thư chia buồn:

"Tăng ni, tín đồ Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở trong nước và nước ngoài vô cùng thương tiếc khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần vào ngày 19-7-2024.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo lỗi lạc, một trí tuệ lớn và là nhà tư tưởng, nhà văn hóa kiệt xuất của đất nước ta.

Ngài đã hiến dâng trọn cả cuộc đời mình để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Trong tư tưởng và chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã luôn luôn thương yêu nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân và luôn nhấn mạnh việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, lấy Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có các tổ chức tôn giáo là nòng cốt.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất không gì bù đắp được đối với tất cả người dân Việt Nam chúng ta. Trong giờ phút tiếc thương vô hạn này, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và với tình cảm, sự trân quý đặc biệt của đức pháp chủ Hội đồng chứng minh, chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, toàn thể tăng ni, tín đồ Phật tử Việt Nam ở trong nước và nước ngoài xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tăng ni, tín đồ Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ cùng với nhân dân cả nước biến đau thương thành sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc, tiếp tục phát huy những di sản vô giá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại, vững bước tiến lên xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, ngày càng nâng cao cơ đồ, vị thế và đạt mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh".

Có thể bạn quan tâm
Hoàn thành trùng tu lăng mộ của Hoàng thái hậu Từ Dụ

Hoàn thành trùng tu lăng mộ của Hoàng thái hậu Từ Dụ

03:00 08/06/2024

Lăng mộ của Hoàng thái hậu Từ Dụ - vợ của vua Thiệu Trị đã được Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế trùng tu, tôn tạo.

Bảo tàng A.Yersin mô phỏng kiến trúc lầu ông Tư bên biển Nha Trang

Bảo tàng A.Yersin mô phỏng kiến trúc lầu ông Tư bên biển Nha Trang

23:40 22/07/2024

Khánh Hòa vừa phê duyệt đề cương xây dựng Bảo tàng A. Yersin có kiến trúc mô phỏng lầu ông Tư bên biển Nha Trang.

Tuổi trẻ Bắc Giang trao quà Tết tặng hộ nghèo

Tuổi trẻ Bắc Giang trao quà Tết tặng hộ nghèo

12:40 29/12/2023

Ngày 29/12, tại huyện Lục Ngạn, Hội LHTN tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động đợt cao điểm tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024.

Sĩ tử dễ bị đau đầu, căng thẳng trước kỳ thi

Sĩ tử dễ bị đau đầu, căng thẳng trước kỳ thi

09:20 17/06/2024

Áp lực thi đỗ, học tập triền miên, ngủ ít hoặc thất thường, thời tiết nắng nóng gây mất nước và khoáng chất khiến sĩ tử có nguy cơ đau đầu, căng thẳng.

Từ tháng 3-4 sẽ cấp đợt vắc xin kế tiếp, cha mẹ không lo thiếu mũi 2, mũi 3

Từ tháng 3-4 sẽ cấp đợt vắc xin kế tiếp, cha mẹ không lo thiếu mũi 2, mũi 3

08:50 04/01/2024

Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết tháng 3-4 tới viện sẽ cấp tiếp đợt vắc xin kế tiếp, cha mẹ không lo thiếu mũi 2, mũi 3.

Chùa Cầu Hội An cong hay thẳng?

Chùa Cầu Hội An cong hay thẳng?

17:20 22/12/2023

Dự án trùng tu Chùa Cầu được đánh giá là 'hình mẫu' trùng tu di tích, tưởng chừng như sẽ băng băng về đích thì đang vấp phải phản biện từ người Hội An khiến dự án có nguy cơ phải gia hạn tiến độ.

Mời doanh nghiệp bán hàng trên chuyến tàu lửa xuyên qua di sản miền Trung

Mời doanh nghiệp bán hàng trên chuyến tàu lửa xuyên qua di sản miền Trung

04:50 04/07/2024

Để chuẩn bị khai thác chuyến tàu xuyên qua các di sản miền Trung nối dài đoạn Đà Nẵng vào Quảng Nam, ngành đường sắt đang mời gọi các đơn vị đăng ký cung cấp dịch vụ, bán tour và hàng hóa trên hành trình tàu đi qua.

Bạn trẻ đua nhau đến check in 'thảm' rêu non độc đáo ở Quy Nhơn lúc bình minh

Bạn trẻ đua nhau đến check in 'thảm' rêu non độc đáo ở Quy Nhơn lúc bình minh

07:30 25/02/2024

Những bãi đá ở xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn, Bình Định) khoác lên mình 'tấm áo xanh' mềm mại của thảm rêu non, tạo nên một khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, thu hút du khách đến chiêm ngưỡng, check-in.

Tranh cãi 'con dâu có cần xin phép về nhà ngoại'

Tranh cãi 'con dâu có cần xin phép về nhà ngoại'

08:00 21/06/2024

Bố ốm, con sơ sinh không được đỡ đần nên Ngọc Mai, 27 tuổi, muốn về nhà ngoại ở một tháng, nhưng khi cô xin phép bố mẹ chồng không cho đi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra