Vụ đầu độc người thân ở Đồng Nai: Kẻ ác thủ sẵn xyanua mua trên mạng từ 2022

13:30 30/07/2024
Tại phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2024 của Đồng Nai, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đơn vị đang mở rộng điều tra và tiếp tục lấy lời khai của bị can đầu độc người thân bằng xyanua ở huyện Nhơn Trạch.

Theo Phó Giám đốc Công an Đồng Nai, do mâu thuẫn trong gia đình nên Nguyễn Thị Hồng Bích đã lên mạng đặt mua xyanua về đầu độc người thân.

Quá trình điều tra cơ quan CSĐT xác định, năm 2022, Bích đặt mua trên mạng chất độc xyanua, dạng bột màu trắng và cất trong phòng ngủ. Sau đó, kẻ này đã dùng xyanua lần lượt đầu độc chồng và 2 người cháu ruột tử vong, nạn nhân thứ 4 may mắn sống sót.

"Đây là vụ án giết người có tính chất nghiêm trọng, giết nhiều người với động cơ đê hèn, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt bị can Bích về hành vi giết người. Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục các biện pháp xác minh, điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Thượng tá Toàn nói.

Trước đó, Báo điện tử VTC News đưa tin, do có mâu thuẫn trong sinh hoạt nên Nguyễn Thị Hồng Bích đã chuẩn bị sẵn xyanua để đầu độc những người thân cho khuất mắt. Nhằm tránh sự nghi ngờ của người thân, Bích đã mua chai thuốc xyanua và giấu trong ngăn tủ được khoá cận thẩn.

Nạn nhân đầu tiên Bích ra tay chính là anh N.T.T.Th. (chồng Bích, SN 1986). Lấy lý do chồng ham mê cờ bạc nên vào giữa tháng 10/2023, Bích mua xyanua, cho vào viên con nhộng, bỏ chung vào bịch thuốc, rồi "chính mắt nhìn thấy chồng uống liều thuốc có xyanua".

Sau khi chồng chết được một thời gian, Bích nhanh chóng qua lại thân mật với một người đàn ông không có nghề nghiệp ổn định. Biết chuyện, anh trai và em gái của Bích đứng ra khuyên ngăn.

Cho rằng, anh trai và em gái muốn chia rẽ tình cảm giữa mình và người yêu, Bích đã lấy xyanua cho vào nước ngọt và cho hai cháu N.K.D (7 tuổi, con của em gái) và bé N.H.N. (12 tuổi, con của anh trai) uống khiến hai cháu tử vong.

Đến đầu tháng 6/2024, Bích tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với chị dâu về việc bàn chuyện sửa nhà. Cho rằng mình bị chị dâu chèn ép, còn anh trai mình lại dung túng cho vợ chèn ép mình, Bích đã lên kế hoạch đầu độc N.H.B.T. (SN 2006, con của anh trai và chị dâu) để trả thù.

Lấy lý do cháu T. có mụn, Bích nói rằng sẽ mua thuốc để giúp cháu trị mụn. Sau khi uống thuốc trị mụn của Bích mua, anh T. hôn mê, mất tri giác và được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM). Tại bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực cứu bệnh nhân và kết quả xét nghiệm anh T. bị ngộ độc xyanua.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 5/7, Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với Nguyễn Thị Hồng Bích về tội danh "Giết người".

Có thể bạn quan tâm
Lũ quét gây thiệt hại về người và tài sản ở Bình Phước

Lũ quét gây thiệt hại về người và tài sản ở Bình Phước

18:20 30/09/2023

Một người tử vong khi bị nước cuốn trôi, hàng trăm ha cây trồng bị ngập sâu… là hậu quả trong đợt lũ quét tại tỉnh Bình Phước.

Nhiều nơi thiếu nước sạch trầm trọng

Nhiều nơi thiếu nước sạch trầm trọng

06:50 15/06/2023

TP - Gần đây, nhiều khu vực ở huyện Hoài Đức bị cắt nước sạch khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Thậm chí, có khu vực bị cắt nước sạch đến 1 tháng mà không được báo trước.

Nghệ An sẽ có tối đa 5 phó chủ tịch UBND tỉnh

Nghệ An sẽ có tối đa 5 phó chủ tịch UBND tỉnh

10:30 31/05/2024

Dự thảo nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An đã đề xuất bổ sung thêm 1 phó chủ tịch UBND với tỉnh này.

Họp báo Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024

Họp báo Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024

14:20 12/12/2023

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội Chủ Nhật Đỏ đã trở thành sự kiện thường niên trên toàn quốc nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm.

Cà Mau sáp nhập một số điểm trường

Cà Mau sáp nhập một số điểm trường

17:10 14/05/2024

Huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa quyết định sáp nhập Trường Phổ thông dân tộc Hữu Nhem và Trường Trung học cơ sở Tân Lộc Bắc

Long An tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Long An tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

07:00 08/05/2024

Ngày 7.5, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (Cục QLTT) tỉnh Long An , Đội quản lý thị trường số 1 - Cục QLTT Long An vừa phối...

Sập tấm đan đường gom cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt, 2 công nhân thiệt mạng

Sập tấm đan đường gom cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt, 2 công nhân thiệt mạng

22:50 08/11/2023

Tối 8/11, trả lời báo chí, đại hiện Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp thực hiện dự án Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt) xác nhận vụ tai nạn lao động xảy ra trong quá trình thi công cống gom dân sinh trong dự án này, khiến 2 công nhân tử vong. “Công ty đã thăm hỏi, lo liệu các việc và hỗ trợ gia đình 2 công nhân gặp tai nạn thương tâm này”, đại diện doanh nghiệp nói. Sáng cùng ngày, 2 công nhân này đang tháo gỡ giàn giáo tấm đan...

Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch sinh hoạt từ ngày 1/7

Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch sinh hoạt từ ngày 1/7

06:20 11/07/2023

Từ ngày 1/7-31/12, giá bán lẻ nước sinh hoạt đối với hộ dân cư, hộ dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo là 5.973 đồng/m3; hộ dân cư khác là 7.500 đồng/m3.

Liều lĩnh phóng xe máy ‘thông chốt’ kiểm soát vào hầm Hải Vân

Liều lĩnh phóng xe máy ‘thông chốt’ kiểm soát vào hầm Hải Vân

11:20 14/07/2024

Hầm Hải Vân nối Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế từ khi đưa vào hoạt động đã cấm xe máy lưu thông. Vậy nhưng gần đây có nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp, không tuân thủ biển báo, thậm chí còn “thông chốt” kiểm soát để vào hầm Hải Vân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới