Vụ án Thái Thiên Phượng: Nghi phạm thứ 6 trả tiền bảo lãnh để tại ngoại

13:30 06/03/2023

Nghi phạm thứ 6 trong vụ án Thái Thiên Phượng đã trả tiền bảo lãnh để tại ngoại. Phía công tố vẫn đang điều tra thêm.

Lam Shun được áp giải đến tòa án thành phố Cửu Long ngày 6-3 - Ảnh: SCMP

Lam Shun, 41 tuổi, là nghi pham thứ 6 trong vụ sát hại dã man người mẫu Hong Kong Thái Thiên Phượng đã được cho tại ngoại vào ngày 6-3 với khoản tiền bảo lãnh 50.000 HKD (gần 6.400 USD) sau khi ra tòa với cáo buộc tiếp tay cho một nghi phạm bỏ trốn.

Người này không buộc phải đưa ra lời biện hộ trước tòa án vì phía công tố đã xin hoãn lại để điều tra thêm.

Lam Shun bị bắt giữ vào hôm 2-3, mới đây đã trình diện trước tòa án thành phố Cửu Long vì cáo buộc đã góp phần vào nỗ lực bỏ trốn khỏi Hong Kong bằng đường biển của Alex Kwong, chồng cũ Thái Thiên Phượng, và cũng là nghi phạm với cáo buộc đã sát hại người mẫu này.

Alex Kwong (28 tuổi) cùng cha anh này là Kwong Kau (65 tuổi) và anh trai Anthony Kwong (31 tuổi) bị cáo buộc đã sát hại Thái Thiên Phượng và vẫn đang bị tạm giam. Mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng là Jenny Li (63 tuổi) cũng đang bị giam giữ với cáo buộc cản trở thực thi công lý khi tiêu hủy các bằng chứng của vụ án.

Riêng người phụ nữ họ Ng, tình nhân của cha chồng cũ Thái Thiên Phượng, bị bắt vì nghi ngờ đã thuê một căn hộ tại khu vực Tây Kowloon nhằm giúp Alex Kwon trốn tránh khỏi cảnh sát đã được cho tại ngoại vào ngày 28-2 để chờ điều tra thêm.

Tìm kiếm khó khăn

Ngoài các phần đã được phát hiện tại căn nhà ở Tai Po, cảnh sát Hong Kong đã nỗ lực tìm kiếm các phần thân thể còn lại của Thái Thiên Phượng tại các hiện trường liên quan đến vụ án cùng sự hỗ trợ của các nhân chứng và camera an ninh của nhà dân.

Cảnh sát Hong Kong tìm kiếm các phần thân thể còn lại của Thái Thiên Phượng - Ảnh: SAM TSANG

Công tác tìm kiếm có phần khó khăn khi khu vực tìm kiếm chính ở một bãi rác tại Ta Kwu Ling rộng bằng một sân bóng đá và sâu đến 5 mét. Máy xúc và máy ủi cũng đã được huy động đến hiện trường.

"Để tìm kiếm hai hoặc ba túi đựng rác trong từ 3.300 đến 4.500 tấn rác giống như mò kim đáy bể," báo SCMP Alan Chung của đơn vị tội phạm khu vực Tây Cửu Long

"Mặc dù chúng tôi không tìm thấy (các bộ phận cơ thể bị mất tích), nhưng chúng tôi đã thu được bằng chứng quan trọng cho vụ án. Chúng tôi sẽ không từ bỏ bất kỳ manh mối nào", ông Chung nói thêm.

Hôm 28-2, cảnh sát đã tìm thấy một số phần xương được cho là của Thái Thiên Phượng. Tuy nhiên vẫn chưa thể tìm thấy phần thân và tay của cô.

Có thể bạn quan tâm
Trạm cứu hộ trái tim tập 47: An Nhiên dọa nạt bà Xinh, Nghĩa quyết định lật mặt

Trạm cứu hộ trái tim tập 47: An Nhiên dọa nạt bà Xinh, Nghĩa quyết định lật mặt

07:40 25/06/2024

Những diễn biến chính trong 'Trạm cứu hộ trái tim' tập 47. Từ sau khi Nghĩa (Quang Sự) ra tù, cuộc sống của An Nhiên (Lương Thu Trang) đảo lộn hoàn toàn. Cô ta hết bị đánh ghen lại bị 'bóc phốt' trên mạng xã hội. Giữa lúc khó khăn chồng chất, An Nhiên còn phát hiện Kitty chính là con ruột của Nghĩa. Trong Trạm cứu hộ trái tim tập 47, An Nhiên điên cuồng về chất vấn bà Xinh (NSND Mỹ Uyên) vì cho rằng bà đã nói cho Nghĩa biết về thân phận của bé...

Ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu kê biên tài sản bà Phương Hằng: Luật quy định như thế nào?

Ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu kê biên tài sản bà Phương Hằng: Luật quy định như thế nào?

10:00 28/04/2023

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, mới đây ca sĩ Thủy Tiên (được xác định là bị hại của vụ án) đã gửi đơn đến Viện KSND TP.HCM yêu cầu kê biên một số tài sản và phong tỏa tài khoản của bà Nguyễn Phương Hằng.

Jung Joon Young ra tù

Jung Joon Young ra tù

09:30 19/03/2024

Ca sĩ Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù vì tội cưỡng dâm, quay lén phụ nữ.

Vụ Châu Bùi bị quay lén trong phòng thay đồ: Không ngờ chuyện kinh khủng xảy ra ở Việt Nam

Vụ Châu Bùi bị quay lén trong phòng thay đồ: Không ngờ chuyện kinh khủng xảy ra ở Việt Nam

17:40 25/06/2024

Tại Hàn Quốc, người dân và nghệ sĩ nhiều lần lên án vấn nạn đặt camera giấu kín xâm hại đời tư. Tuy nhiên, kẻ gian vẫn lợi dụng lỗ hổng và thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Quy định mới nhất về xét tặng NSND, NSƯT

Quy định mới nhất về xét tặng NSND, NSƯT

02:40 09/06/2024

Ngày 6/6, Chính phủ ban hành Nghị định số 61/2024/NĐ-CP, quy định về xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT). Theo quy định, danh hiệu NSND được xét tặng cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn trung thành với Tổ quốc, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệ, nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức, địa phương. NSND phải có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu trong cuộc sống, tận tụy với nghề, có...

Nhà của Á hậu Minh Nhàn ở Huế bị ngập sâu

Nhà của Á hậu Minh Nhàn ở Huế bị ngập sâu

06:10 19/11/2023

Á hậu Minh Nhàn cho biết tình hình ngập lụt tại Huế tạm ổn, gia đình cô đang trong giai đoạn dọn bùn để trở lại cuộc sống thường nhật.

Nhiều tác giả nhận được tiền Giải thưởng Hồ Chí Minh

Nhiều tác giả nhận được tiền Giải thưởng Hồ Chí Minh

08:20 31/10/2023

Nhiều tác giả đã nhận được tiền Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật 2023.

'Sao Mai' Hoàng Tùng hát về tình mẹ

'Sao Mai' Hoàng Tùng hát về tình mẹ

06:00 09/06/2024

Nghệ sĩ Ưu tú Hoàng Tùng thu âm ca khúc 'Tôi thương mẹ tôi', nói về người phụ nữ tần tảo nuôi các con khôn lớn.

Thập tự chinh thứ nhất - cuộc chiến rung chuyển châu Âu

Thập tự chinh thứ nhất - cuộc chiến rung chuyển châu Âu

09:40 08/06/2024

Thomas Asbridge viết về cội nguồn xung đột giữa Kitô giáo và Islam giáo trong sách khảo cứu 'Cuộc Thập tự chinh thứ nhất'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra