Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

14:40 21/05/2024
Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 12 nội dung thuộc chương trình nghị sự, tập trung vào các nội dung như:

Thống nhất các chương trình và giải pháp, tiếp tục thực hiện và hoàn thành các mục tiêu xác định tại các kế hoạch chiến lược phát triển hải quan ASEAN giai đoạn 2021 - 2025.

Trao đổi chứng từ điện tử qua một cửa ASEAN; triển khai hệ thống quá cảnh hải quan ASEAN (ACTS); lộ trình triển khai thỏa thuận công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên trong ASEAN…

Hội nghị cũng là diễn đàn để hải quan ASEAN tăng cường đối thoại, tham vấn với các đối tác đối thoại của ASEAN nhằm thực hiện các mục tiêu phù hợp với tình hình phát triển kinh tế trong giai đoạn mới như Hải quan xanh, xây dựng hệ sinh thái về dữ liệu hải quan, hiện đại hóa hải quan, trao đổi dữ liệu điện tử, quản lý hải quan đối với thương mại điện tử; đơn giản hóa thủ tục hải quan cho các lô hàng trị giá thấp...

Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan (bên trái) tại họp báo. (Ảnh: T.L)

10 đoàn Hải quan các nước ASEAN do các Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn sẽ tham dự hội nghị. Hải quan Timor Lester sẽ có vai trò quan sát viên và Ban thư ký ASEAN.

Ngoài ra là các lãnh đạo cấp cao của cơ quan hải quan các nước đối tác và tổ chức quốc tế gồm: Hải quan Thế giới, Hải quan Australia, Hải quan Trung Quốc, Hải quan Hàn Quốc và Hải quan Nhật Bản.

Khu vực tư nhân gồm: Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN, Hội đồng Kinh doanh ASEAN-Hoa Kỳ và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Liên minh châu Âu.

Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan cho biết: “Với vai trò chủ trì hội nghị quan trọng nhất của Hải quan ASEAN, Việt Nam thể hiện là thành viên có trách nhiệm và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong khu vực ASEAN.

Qua đó, Hải quan Việt Nam nâng cao vị thế, vai trò của cơ quan thành viên thuộc trụ cột cộng đồng Kinh tế ASEAN, thực hiện đúng chủ trương chủ động tham gia và phát huy vai trò của Việt Nam tại các cơ chế đa phương, trong đó có ASEAN”.

Từ khi Việt Nam trở thành thành viên của ASEAN, Hải quan Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công 3 Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN vào các năm 1995, 2004 và 2014.

Có thể bạn quan tâm
Sản lượng điện tăng 12,4% trong 6 tháng

Sản lượng điện tăng 12,4% trong 6 tháng

11:40 12/07/2024

Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt 151,74 tỷ kWh, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong tháng 6 vừa qua.

Cách nhận biết lừa đảo tuyển dụng trực tuyến

Cách nhận biết lừa đảo tuyển dụng trực tuyến

01:20 13/07/2024

Ngoài những chiêu thức “việc nhẹ, lương cao”, đối tượng lừa đảo tuyển dụng mạo danh nhiều công ty lớn với nội dung email, tên miền chỉn chu.

Công ty Quốc Cường Gia Lai kinh doanh thế nào trước khi CEO bị bắt?

Công ty Quốc Cường Gia Lai kinh doanh thế nào trước khi CEO bị bắt?

06:40 20/07/2024

Ngày 30/6, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 nhưng bất thành. Nguyên nhân là Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan không tham dự với lý do sức khỏe, tỷ lệ cổ đông tham dự chỉ đại diện cho hơn 18% vốn điều lệ nên không đủ điều kiện tiến hành. Bà Nguyễn Thị Như Loan hiện sở hữu hơn 101,9 triệu cổ phần QCG, chiếm 37,05% vốn điều lệ doanh nghiệp này. Theo tài liệu cung cấp trước đại hội, hội đồng...

Ninh Bình: Loạt dự án nhà ở xã hội giậm chân tại chỗ

Ninh Bình: Loạt dự án nhà ở xã hội giậm chân tại chỗ

19:30 06/05/2023

Ninh Bình - Nhiều dự án nhà ở xã hội đã được tỉnh Ninh Bình quy hoạch, phê duyệt, thậm chí có dự án đã có quyết định chủ trương...

Công ty DNO phát hiện mỏ khí đốt lớn nhất Na Uy trong hơn 10 năm

Công ty DNO phát hiện mỏ khí đốt lớn nhất Na Uy trong hơn 10 năm

08:10 11/07/2023

Việc phát hiện mỏ khí đốt lớn nhất Na Uy hơn 10 năm qua diễn ra vào thời điểm nước này tăng mạnh sản lượng để đáp ứng nhu cầu của châu Âu, nơi đang cố gắng thoát khỏi sự phụ thuộc vào khí đốt Nga.

Nhiều trung tâm đăng kiểm bị ‘sờ gáy’

Nhiều trung tâm đăng kiểm bị ‘sờ gáy’

15:30 16/04/2023

Cục Đăng kiểm Việt Nam nêu tên nhiều trung tâm không thực hiện đúng quy định gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động đăng kiểm. Theo đó, Cục chỉ đạo khẩn chấn chỉnh ngay những việc làm trên.

Vay vốn nước ngoài có phải đăng ký với Ngân hàng Nhà nước?

Vay vốn nước ngoài có phải đăng ký với Ngân hàng Nhà nước?

15:40 12/07/2024

Khoản vay nước ngoài gồm những khoản vay nước ngoài không được chính Chính phủ bảo lãnh và khoản vay nước ngoài được Chính phủ bảo lãnh dưới mọi hình thức vay thông qua hợp đồng vay, hợp đồng nhập khẩu hàng hóa trả chậm, hợp đồng ủy thác cho vay, hợp đồng cho thuê tài chính hoặc phát hành công cụ nợ trên thị trường quốc tế của bên đi vay. Vay vốn nước ngoài có phải đăng ký với Ngân hàng Nhà nước? Tại điều 11 Thông tư 12/2022/TT-NHNN quy định,...

6 tháng đầu năm 2024, EVN đảm bảo điện cho cả nước như thế nào?

6 tháng đầu năm 2024, EVN đảm bảo điện cho cả nước như thế nào?

04:30 16/07/2024

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện thương phẩm toàn hệ thống tăng 14,3% so với cùng kỳ. Tập đoàn đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, trong bối cảnh nhu cầu điện liên tục tăng cao.

Showroom Vietceramics Song Hành thay đổi diện mạo mới

Showroom Vietceramics Song Hành thay đổi diện mạo mới

17:40 20/07/2024

Showroom được mở cửa vào 16/7, trưng bày vật liệu nội thất của những thương hiệu nổi tiếng đến từ châu Âu cùng cách giới thiệu sản phẩm mới lạ tới khách hàng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới