Thoát khỏi sát thủ do vợ thuê, nam doanh nhân chết bí ẩn sau vài ngày

12:20 08/06/2024

Chỉ vài ngày trước khi 'qua đời vì nguyên nhân tự nhiên', Pichit Kleepchinda bị vợ thuê sát thủ trừ khử nhưng may mắn sống sót.

Đầu tuần này, cảnh sát Bangkok bắt giữ Wannipa Hamala, 37 tuổi, vợ của doanh nhân quá cố Pichit Kleepchinda, tại nhà riêng ở khu vực Ram Intra với cáo buộc "âm mưu giết chồng". Wannipa được cho là đã thuê sát thủ nã súng vào Pichit và thực hiện thêm một âm mưu khác để hại chết chồng.

Vụ bắt giữ xảy ra sau khi cảnh sát mở cuộc điều tra về cái chết của Pichit. Doanh nhân 44 tuổi qua đời ở tại tư dinh của gia đình ở Maha Sarakham hồi giữa tháng 4. Trước đó, vào ngày 8/4, anh vừa thoát chết sau khi bị bắn ở quận Wang Thong Lang, Bangkok. Giấy chứng tử của Pichit ghi nhận anh chết vì nguyên nhân tự nhiên. Tuy nhiên, em gái của Pichit nghi ngờ có kẻ ám sát anh trai nên đã đến cảnh sát trình báo.

Hôm 3/6, cảnh sát Bangkok cũng bắt giữ hai người đàn ông, được xác định là Sarote và Weerapat, liên quan đến vụ nổ súng ngày 8/4. Cả hai đều bị buộc tội thông đồng giết người và sở hữu vũ khí bất hợp pháp. Sarote bị cáo buộc thuê tay súng, mua súng và chiếc xe máy được sử dụng trong vụ tấn công. Trong khi đó, Weerapat là người điều khiển chiếc xe máy. Một nghi phạm khác, Nattapol, được cho là tay súng trong vụ việc. Tuy nhiên đến nay cảnh sát vẫn chưa bắt giữ được hắn.

Ba lệnh bắt giữ được Tòa án Hình sự Bangkok phê duyệt hôm 2/6 đều áp dụng cho các nghi phạm bị cáo buộc liên quan đến âm mưu sát hại Pichit, chồng của Wannipa. Cảnh sát cho biết họ có bằng chứng cho tội ác của tất cả nghi phạm, trong đó có cả việc Wannipa chuyển tiền cho tay súng bắn thuê.

Theo cảnh sát, Wannipa và chồng nhiều lần cãi vã gay gắt vì doanh nhân 44 tuổi thường xuyên ngoại tình. Thậm chí, một vài trận cãi vã giữa họ còn kết thúc bằng bạo lực. Các nhà điều tra cho rằng Wannipa đã thuê sát thủ bằng ứng dụng online và liên lạc với ba người đàn ông này từ cuối tháng Ba. Các cuộc trò chuyện trên mạng giữa họ thảo luận về việc thuê người, cách mua súng, cách xác định mục tiêu và vị trí nổ súng. Họ cũng hẹn gặp nhau vào ngày 1/4.

Wannipa đã chuyển tổng cộng 45.000 baht (khoảng 31 triệu đồng) cho các sát thủ từ ngày 1/4 đến 7/4 dưới dạng thanh toán tạm ứng và 33.000 baht cho Sarote (gần 23 triệu đồng) hôm 6/4 để mua súng và xe máy. Sau đó, người phụ nữ 37 tuổi yêu cầu gặp chồng tại một nhà hàng ở Ram Intra vào ngày 8/4. Tối đó, Pichit bị bắn nhưng không bị thương.

Cảnh sát đã mở rộng cuộc điều tra sau khi biết các nghi phạm lên kế hoạch đến Maha Sarakham, nơi nạn nhân qua đời sau đó.

Khi được truyền thông phỏng vấn, nghi phạm Weerapat, người điều khiển xe máy, nói rằng không hề được biết sẽ chở một tay súng cho đến khi vụ tấn công xảy ra. Weerapat thừa nhận được trả 4.000 baht (khoảng 2,8 triệu đồng) để lái xe vong quanh nạn nhân, giả vờ tìm bạn gái. Anh này đã cố gắng phóng xe đi khi thấy tay súng chuẩn bị bóp cò. Nhưng phát đạn bắn vào Pichit đều bị trượt.

Tùng Anh (Theo Bangkok Post)

Có thể bạn quan tâm
Bé sơ sinh bị bỏ rơi, giòi bò khắp người nay đã về với tổ ấm yêu thương

Bé sơ sinh bị bỏ rơi, giòi bò khắp người nay đã về với tổ ấm yêu thương

15:20 14/08/2024

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi cỏ ven đường với những con giòi bò khắp cơ thể đã được cặp vợ chồng hiếm muộn nhận nuôi.

Tuổi trẻ công an Bắc Giang khám chữa bệnh miễn phí thương bệnh binh

Tuổi trẻ công an Bắc Giang khám chữa bệnh miễn phí thương bệnh binh

17:20 20/07/2024

Sáng 20/7, Ban Thanh niên, Ban Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Huyện Đoàn Yên Dũng tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí, tặng quà cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa huyện Yên Dũng.

Cột sống gập 140 độ sau gần 30 năm bị cong vẹo

Cột sống gập 140 độ sau gần 30 năm bị cong vẹo

05:20 09/06/2024

Chị Luyến, 43 tuổi, cột sống cong vẹo tăng dần đến 140 độ, không còn cơ hội trị dứt điểm.

Hơn 100 chiến sĩ nhí xuất quân Học kỳ trong quân đội

Hơn 100 chiến sĩ nhí xuất quân Học kỳ trong quân đội

11:40 12/06/2023

Sáng 12/6, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Trung đoàn Pháo binh 58, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 tổ chức lễ Khai giảng và xuất quân “Học kỳ quân đội 2023 - Những bước chân Phù Đổng” dành cho khóa 3 (từ ngày 12/6-18/6) và khóa 4 (từ ngày 12/6-20/6/2023).

Miễn phí vaccine bạch hầu cho người cao tuổi Nghệ An, Bắc Giang

Miễn phí vaccine bạch hầu cho người cao tuổi Nghệ An, Bắc Giang

19:20 10/07/2024

FPT Long Châu miễn phí tiêm vaccine bạch hầu, uốn ván TD cho người trên 60 tuổi tại các cơ sở ở Nghệ An, Bắc Giang, từ ngày 10/7.

Vụ xe cấp cứu bị tố 'chặt chém': Bệnh viện Sản nhi Cà Mau nói gì?

Vụ xe cấp cứu bị tố 'chặt chém': Bệnh viện Sản nhi Cà Mau nói gì?

14:20 15/08/2023

Đại diện Bệnh viện Sản nhi Cà Mau cho hay bệnh viện không đồng ý cho gia đình chuyển bệnh nhi đi vì nguy cơ tử vong cao, người nhà đã thông qua một bác sĩ bên ngoài để đặt xe cấp cứu.

Thanh niên tỉnh Lào Cai cần tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực

Thanh niên tỉnh Lào Cai cần tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực

14:20 07/09/2024

Phát biểu tại Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, ông Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai khẳng định, thanh niên là nòng cốt, là lực lượng tiên phong, đi đầu trong các lĩnh vực của tỉnh, góp phần vào thành công, phát triển của tỉnh nhà.

Khánh thành tượng Trịnh Công Sơn cạnh dòng Hương Giang

Khánh thành tượng Trịnh Công Sơn cạnh dòng Hương Giang

06:50 29/02/2024

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, UBND TP Huế đã khánh thành bức tượng cố nhạc sĩ tại công viên mang tên ông cạnh dòng Hương Giang.

Xác lập kỷ lục Việt Nam 150 món ăn kèm bánh mì

Xác lập kỷ lục Việt Nam 150 món ăn kèm bánh mì

06:40 18/05/2024

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam 150 loại nhân và món ăn kèm bánh mì, được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới