Bé sơ sinh bị bỏ rơi, giòi bò khắp người nay đã về với tổ ấm yêu thương

15:20 14/08/2024

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi cỏ ven đường với những con giòi bò khắp cơ thể đã được cặp vợ chồng hiếm muộn nhận nuôi.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi được các y bác sĩ chăm sóc tận tình tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang - Ảnh: HIỀN CHÚC

Ngày 14-8, thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang cho biết sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi cỏ ven đường với hàng trăm con giòi bò khắp cơ thể đã ổn định sau nhiều ngày được các y bác sĩ của Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang chăm sóc, nuôi dưỡng.

Bé gái bị bỏ rơi được cấp cứu khi chi chít vết xước, giòi bọ

18h30 ngày 12-7, bé D. được người dân phát hiện một bé sơ sinh nguy kịch ở bụi cỏ ven đường tại xã Tân Tiến, TP Bắc Giang.

Trên người cháu chỉ có một mảnh tã, bụi bẩn dính đầy mặt, cơ thể hàng trăm con giòi bò, chi chít vết xước do côn trùng đốt.

Sau đó bé được đưa tới Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cấp cứu. Các y bác sỹ nhanh chóng lấy hết những con giòi trong mắt, mũi, tai, miệng và rốn của bé rồi dùng thuốc nhỏ mắt, mũi, tai cũng, kháng sinh chống nhiễm trùng…

Khoảng một tháng được nuôi dưỡng Khoa Sơ sinh, từ một trẻ sơ sinh nặng 2,5kg có nhiều vết thương, nếp gấp, dây rốn khô teo lại trên người, bé này đã được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, đến nay tăng thêm 1,3kg, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Lệ - Trưởng Khoa Sơ sinh, cháu bé rất ngoan, không quấy khóc, rất thích mát xa, liệu pháp giúp phát triển thể chất, tinh thần, tình cảm, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng.

Tìm được gia đình nuôi dưỡng

Bà Thân Thị Thu Hiền - phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang - bày tỏ cháu bé trên là trường hợp đặc biệt, ban giám đốc luôn theo dõi, chỉ đạo khoa, phòng tạo mọi điều kiện chăm sóc tốt nhất và miễn 100% chi phí điều trị.

"Một em bé được sinh ra an toàn, khoẻ mạnh đã là một phép màu. Một em bé bị bỏ rơi ở ven đường dưới tiết trời mùa hè khắc nghiệt, bị côn trùng đốt khắp người và được các y bác sỹ Khoa Sơ sinh nỗ lực cứu sống để lớn lên khoẻ mạnh trong tháng đầu đời còn hơn cả một điều kỳ diệu. Ba mươi ngày qua, các y bác sỹ Khoa Sơ sinh đã trở thành những "người mẹ thứ hai" của bé.

  • Trẻ sơ sinh mắc thủy đậu lây từ mẹ, cần chú ý ‘thời gian vàng’ điều trịĐỌC NGAY

Nhìn lại hành trình lớn lên của cháu, không chỉ tôi mà bất kỳ người mẹ nào cũng cảm thấy ấm lòng và cảm thán trước sức sống mãnh liệt của con.

Tôi hi vọng bé sẽ có cuộc sống thật an nhiên, hạnh phúc và lớn lên trong tình yêu thương của tất cả mọi người", vị phó giám đốc này cho hay, đồng thời cảm ơn các nhà hảo tâm, cộng đồng đã động viên, khích lệ tinh thần đội ngũ y bác sĩ thời gian qua.

Bệnh viện đang làm thủ tục trao bé cho UBND xã Tân Tiến (nơi em bị bỏ rơi) để chính quyền chuyển giao cho người nhận nuôi theo quy định.

Theo thông tin từ UBND xã Tân Tiến, bé đã được đôi vợ chồng hiếm muộn nhiều năm nhận nuôi dưỡng và được khai sinh tên mới.

Có thể bạn quan tâm
Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cần sẵn sàng lãnh trách nhiệm đầu tàu

Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cần sẵn sàng lãnh trách nhiệm đầu tàu

14:20 26/10/2023

“Với trách nhiệm là đơn vị có quy mô sinh viên hàng đầu cả nước, phát huy tinh thần “ba sẵn sàng”, Hội Sinh viên Thành phố cần sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước hoặc ít nhất là khu vực phía Bắc”, anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN phát biểu tại phiên trọng thể Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội khoá VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Văn khấn ngày Tết ông Công ông Táo và cách chuẩn bị lễ mới nhất

Văn khấn ngày Tết ông Công ông Táo và cách chuẩn bị lễ mới nhất

09:00 01/02/2024

Theo quan niệm dân gian, ngày 23 tháng Chạp (âm lịch) được gọi là ngày Tết ông Công ông Táo lên trời để bẩm báo lại với thiên đình một...

Chủ nhân giải Nobel khen sinh viên Việt Nam được đào tạo tốt về Hóa học

Chủ nhân giải Nobel khen sinh viên Việt Nam được đào tạo tốt về Hóa học

23:30 20/04/2023

Qua việc thuyết giảng và giao lưu với sinh viên Việt Nam, Giáo sư Morten Peter - Chủ nhân giải thưởng Nobel Hóa học năm 2022 - bày tỏ sự...

Phong trào dân quê trồng thuốc nam

Phong trào dân quê trồng thuốc nam

08:50 22/10/2023

Nhiều nhà ở xã Tân Lộc trồng cây dành dành, mọi lựu... là những vị thuốc nam, mỗi năm cho khoảng 800 kg dược liệu chữa bệnh miễn phí dân quê.

Ruộng bậc thang ở vùng cao Mù Cang Chải vào mùa nước đổ

Ruộng bậc thang ở vùng cao Mù Cang Chải vào mùa nước đổ

00:30 01/07/2024

Cứ vào dịp tháng 5, tháng 6 hàng năm khung cảnh ruộng đồng ở vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) lại hiện lên như những bức tranh thủy mặc.

Thắm tình 'Xuân biên giới - Tết biển đảo' tại Nghệ An

Thắm tình 'Xuân biên giới - Tết biển đảo' tại Nghệ An

16:10 26/01/2024

Tại chuỗi chương trình 'Xuân biên giới - Tết biển đảo', anh Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã thăm và trao quà Tết cho 350 người lao động, ngư dân khó khăn và lực lượng bộ đội biên phòng tại Nghệ An.

Thái Lan ghi nhận hàng chục ca thở máy, tử vong vì Covid

Thái Lan ghi nhận hàng chục ca thở máy, tử vong vì Covid

10:30 23/01/2024

Số ca Covid-19 tại Thái Lan tăng mạnh 7 ngày qua, trong đó 11 người tử vong, 150 bệnh nhân thở máy, nhiều người trong số này chưa từng tiêm vaccine.

Đưa vào hoạt động Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định

Đưa vào hoạt động Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định

13:50 27/08/2023

TPHCM - Ngày 27.8, Lễ “Công bố Quyết định thành lập Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định ” diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo...

6 câu hỏi thường gặp về vaccine HPV

6 câu hỏi thường gặp về vaccine HPV

05:40 25/07/2024

Vaccine có tác dụng phụ nào, ai nên sử dụng cùng bốn câu hỏi khác được UNICEF giải đáp trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn so với mục tiêu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới