Thiếu sự khác biệt, phố ẩm thực Cần Thơ được mở xuyên đêm vẫn vắng khách

11:30 01/03/2024

Cần Thơ - Mặc dù được cho phép hoạt động từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau, tuy nhiên Khu phố ẩm thực Hồ Xáng Thổi về đêm vẫn khá vắng vẻ vì thiếu sự khác biệt, chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

Bứt phá cho kinh tế đêm

Ra mắt vào cuối tháng 8.2023 đến nay, Khu phố ẩm thực Hồ Xáng Thổi, tại tuyến đường Đề Thám - Huỳnh Cương và khu vực Hồ Xáng Thổi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) không chỉ thuận lợi cho du khách mà còn góp phần cho định hướng kinh tế phát triển gắn với du lịch của địa phương.

Với việc thực hiện kéo dài tổ chức các hoạt động dịch vụ từ 18h hôm trước đến 6h hôm sau đã tạo nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh của các cửa hàng. Trong đó, cửa hàng của chị Hồng Hạnh (chủ cửa hàng nước giải khát tại đường Huỳnh Cương) tăng thêm lợi nhuận.

Việc mở rộng khung giờ hoạt động đã mang lại nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh của các cửa hàng. Ảnh: Bích Ngọc

“Từ lúc được bán xuyên đêm, cửa hàng tôi cũng có thêm doanh thu, lúc trước 1 triệu thì giờ lên 1,6 triệu đồng, hôm nào ngay dịp lễ thì 2 - 2,2 triệu đồng. Cửa hàng còn mở là người dân, khách du lịch còn ghé nên nhờ đó mà doanh thu cửa hàng tôi cũng khả quan hơn”, chị Hạnh nói.

Bên cạnh việc kinh doanh thuận lợi, du khách cũng có thêm địa điểm vui chơi, giải trí. Anh Võ Văn Giảng (tỉnh Bạc Liêu) không khỏi xuýt xoa khi thấy diện mạo về đêm của thành phố ngày càng phát triển.

“Tôi đi dạo ở Bến Ninh Kiều rồi vòng lại khu phố ẩm thực để ăn, uống một ly cà phê ngắm Hồ Xáng Thổi về đêm, ánh đèn lung linh trông rất đẹp. Bây giờ họ bán xuyên đêm muốn ăn uống giờ nào cũng có, rất tiện lợi mà giá cả cũng bình dân”, anh Giảng cho biết.

Thiếu vắng sự khác biệt

Mặc dù việc triển khai ra mắt tuyến phố ẩm thực đã mang lại nhiều thuận lợi về kinh tế, tuy nhiên người dân và du khách vẫn bày tỏ sự tiếc nuối khi hoạt động về đêm ở khu phố chưa có sự đổi mới, khác biệt.

Thiếu sự đổi mới, khác biệt, hàng quán tại khu phố ẩm thực vẫn khá vắng khách. Ảnh: Bích Ngọc

Thường xuyên đi dạo, vui chơi cùng bạn bè, chị Tuyết Nhi (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) cho biết: “Về đêm, khu phố này khá vắng vẻ, khoảng hơn 21h thì hầu như ít người qua lại. Tôi đoán có thể vì không ở tuyến đường lớn nên nhiều người ngại vào. Bên cạnh đó, cũng chưa có nơi vui chơi hoặc trang trí tạo cảnh quan thu hút du khách”.

“Dù là khu phố ẩm thực nhưng đa số người dân tập trung bán buổi sáng, còn ban đêm thì rất ít. Nhiều du khách đi du lịch chủ yếu dạo và ăn ban đêm. Nhưng ở đây lại thiếu hàng ăn. Một số cửa hàng ăn uống chưa được đầu tư, ẩm thực còn khá giống với các thành phố khác nên chưa thực sự để lại ấn tượng nhiều với tôi”, anh Tấn Chung (tỉnh Long An) cho biết.

Theo anh Chung, khu phố ẩm thực cần có thêm nhiều hoạt động, ẩm thực mang nét riêng của chốn Tây Đô để tạo dấu ấn riêng trong lòng du khách. “Nếu có thêm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử, cho du khách tự tay làm bánh dân gian và thưởng thức, có thêm một vài cửa hàng bán quà lưu niệm thì sẽ thú vị hơn. Khi đó, nhìn vào sẽ biết ngay là du lịch của xứ Tây Đô, tạo được dấu ấn riêng trong lòng du khách”, anh Chung nói thêm.

Khu phố ẩm thực Hồ Xáng Thổi, tại tuyến đường Đề Thám - Huỳnh Cương và khu vực Hồ Xáng Thổi nằm trong đề án “Phát triển kinh tế đêm trên địa bàn thành phố Cần Thơ (thí điểm tại quận Ninh Kiều)” của UBND quận Ninh Kiều được ra mắt tối 31.8.2023, cho phép các cơ sở kinh doanh tại khu phố ẩm thực được mở rộng hoạt động từ 18h đến 6h sáng.

Mô hình có hai giai đoạn: Giai đoạn 1, từ quý III năm 2023, thực hiện mô hình kinh tế ban đêm theo theo hướng nâng cấp trên cơ sở hạ tầng hiện có tại tuyến đường Đề Thám, Huỳnh Cương, khu vực Hồ Xáng Thổi. Giai đoạn 2 được thực hiện khi hoàn thành việc nạo vét Hồ Xáng Thổi, cải tạo kè, công viên, đường quanh Hồ Xáng Thổi và được UBND thành phố phê duyệt phương án khai thác.

Có thể bạn quan tâm
Hải Dương đóng cửa một phần khai thác mỏ đất ở núi Lim

Hải Dương đóng cửa một phần khai thác mỏ đất ở núi Lim

17:30 05/12/2023

Tỉnh Hải Dương vừa có quyết định đóng cửa một phần diện tích khu vực khai thác khoáng sản đất đồi làm vật liệu xây dựng tại mỏ núi Lim,...

Tuần lễ hồng EVN góp 9.869 đơn vị máu điều trị cho người bệnh trên toàn quốc

Tuần lễ hồng EVN góp 9.869 đơn vị máu điều trị cho người bệnh trên toàn quốc

15:11 11/12/2023

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, chỉ sau 5 ngày phát động, đã có gần 12.000 cán bộ, công nhân viên trên toàn quốc của EVN tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Số lượng đơn vị máu thực tế được tiếp nhận cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc từ chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX là 9.869 đơn vị.

Giá heo hơi hôm nay 18/8: Biên độ tăng giảm 1.000 đồng; Người Việt ít biết 1kg thịt lợn phát thải 4,84kg CO2

Giá heo hơi hôm nay 18/8: Biên độ tăng giảm 1.000 đồng; Người Việt ít biết 1kg thịt lợn phát thải 4,84kg CO2

09:30 18/08/2024

Nhìn chung, giá heo hơi tuần qua tăng giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 66.000 đồng/kg. Dù tiêu thụ thịt heo nhiều nhưng người Việt ít biết 1kg thịt lợn phát thải 4,84kg CO2.

Hạn chót 1 tuần cho 17 dự án trái luật ở Khánh Hòa

Hạn chót 1 tuần cho 17 dự án trái luật ở Khánh Hòa

18:30 02/03/2023

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo đến từng chủ đầu tư dự án chưa điều chỉnh “đất ở không hình thành đơn vị ở”, rằng sau ngày 10-3, tỉnh sẽ xử lý loại bỏ loại hình đất trái Luật đất đai đó.

Ngăn chặn thịt heo nhập lậu vào TPHCM

Ngăn chặn thịt heo nhập lậu vào TPHCM

15:20 03/02/2024

Thời gian qua tình trạng buôn bán, vận chuyển trái phép thịt heo qua biên giới phía Nam vào Việt Nam diễn ra phức tạp, đặc biệt là qua biên...

3 luật về bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

3 luật về bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

11:20 16/07/2024

Quốc hội vừa thông qua Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh bất động sản 2023, Luật Nhà ở 2023 và Luật Các tổ chức tín dụng 2024.

Hành trình chuyển đổi công nghiệp: các thành phố không thể đi một mình, hợp tác quốc tế tạo cơ hội phát triển mới

Hành trình chuyển đổi công nghiệp: các thành phố không thể đi một mình, hợp tác quốc tế tạo cơ hội phát triển mới

08:20 25/09/2024

Tại Hội nghị Thị trưởng trong khuôn khổ Đối thoại hữu nghị TP. Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City Friendship Dialogue - FD) năm 2024 diễn ra sáng 24/9, các đại biểu quốc tế đã chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất hợp tác với thành phố mang tên Bác về vấn đề chuyển đổi công nghiệp.

Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Bảo hiểm nông nghiệp rất cần thiết cho nông dân

Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Bảo hiểm nông nghiệp rất cần thiết cho nông dân

08:40 26/12/2023

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn cho rằng các cấp Hội nông dân nên có 1 chỉ tiêu, hoặc đặt vấn đề về bảo hiểm nông nghiệp cho nông dân.

Tập đoàn Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

Tập đoàn Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

16:30 21/07/2024

Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã có thông báo số 01/PS-TBTA ngày 12/7 thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai theo yêu cầu của Công ty CP Lilama 45.3. Tháng 7/2023, Lilama 45.3 cũng có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản Đức Long Gia Lai và Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2023/QĐ-MTTPS.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới