Thành phố không ngủ

06:40 31/05/2024

TP - TPHCM đã và đang đồng thời triển khai thực hiện nhiều chương trình, sự kiện hoạt động về đêm nhằm đưa thành phố trở thành một thành phố không ngủ, thành phố của sự kiện, của lễ hội.

Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 diễn ra trong 10 ngày và kết thúc vào ngày 9/6, được mở rộng cả về thời gian và không gian. Lễ hội Sông nước lần này có 22 chuỗi sự kiện thể thao, văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực… diễn ra tại nhiều nơi trong thành phố, trong đó có các địa điểm chính là Bến Nhà Rồng- cảng Khánh Hội - cảng Sài Gòn, Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (quận 7), Bến Bình Đông (quận 8).

Ngoài ra, nhiều sự kiện cũng gắn với phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bờ sông thành phố Thủ Đức. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: “Chuỗi sự kiện gắn với sông nước sẽ tiếp tục khẳng định mục tiêu xây dựng TPHCM là đô thị hướng biển thông qua hệ thống sông nước và tăng cường tính liên kết với các tỉnh Đông Nam bộ”.

Tiền Phong Đại cảnh tại chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 1

Đại cảnh tại chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội sông nước TP HCM lần 2

Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, đã có hơn 100 doanh nghiệp đồng hành với lễ hội với việc công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tua tuyến. Đã có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp voucher điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho khách bay đến TPHCM trong thời gian sự kiện diễn ra.

Bên cạnh đó, nhiều Cty du lịch đã xây dựng các tua du lịch mới gắn liền với Lễ hội Sông nước như tua “Chill cùng lễ hội Sông nước TPHCM” ngày 31/5 với việc tổ chức cho du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng từ trung tâm Sài Gòn, tham dự đêm khai mạc và chương trình nghệ thuật chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” tại cảng Sài Gòn và hoà mình vào cuộc sống ban đêm tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ; tua “Lắng nghe sông Sài Gòn kể chuyện” dành cho du khách tham quan Bảo tàng TPHCM, tham quan và tìm hiểu về lịch sử hình thành dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Check in tại cột cờ Thủ Ngữ, Cầu Mống và xem show Chuyến tàu huyền thoại; tua “Từ Sài Gòn đến TPHCM hôm nay” đi qua các di tích lịch sử, ngắm thành phố bằng xe buýt và ngắm hoàng hôn bằng tuyến buýt sông; tua đến Côn Đảo bằng tàu cao tốc 5 sao…

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 tiếp tục khẳng định chiến lược xây dựng điểm đến TPHCM là thành phố không ngủ, thành phố của những sự kiện, lễ hội. Các sự kiện không chỉ tạo ra điểm vui chơi, giải trí mà còn giúp cho sức sống kinh tế thành phố thêm sôi động, phát triển xứng đáng nền kinh tế đầu tàu của cả nước.

Sôi động phố đêm

D-JOY là điểm giải trí rộng gần 2 ha, ở quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (thành phố Thủ Đức) vừa được đưa vào hoạt động giữa tháng 5/2024 và trở thành điểm check-in về đêm của giới trẻ. Đây là điểm vui chơi, ăn uống theo mô hình pop-up theme park - loại hình giải trí kiểu Mỹ dành cho giới trẻ. Đặc biệt, lần đầu tiên bộ môn Pickleball - một trong những môn thể thao có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới cũng được giới thiệu. Đây là môn thể thao “lai” giữa tennis, bóng bàn và cầu lông, được chơi với vợt phẳng nhỏ hơn vợt tennis nhưng lớn hơn vợt bóng bàn.

Khu vui chơi mới này còn có nhiều chương trình đặc sắc, diễn ra thường xuyên như biểu diễn Carnival đường phố, lễ thả diều khổng lồ, trình diễn xiếc đường phố, bắn pháo hoa nghệ thuật, múa lửa nghệ thuật, check-in nhân tượng, lô tô show…

TPHCM hiện có nhiều không gian văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm đã trở thành thương hiệu nổi tiếng như phố đêm Bùi Viện, chợ đêm Bến Thành (quận 1), Quảng trường nhạc nước Hòa Bình Square (quận Gò Vấp), Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí ban đêm dọc tuyến đường kênh Tân Hóa (quận 11); các tuyến phố ăn uống về đêm, có thể kể đến Vĩnh Khánh (quận 4), Nguyễn Thiện Thuật (quận 3), Food Street Market (quận 1), phố ẩm thực - mua sắm đường Hậu Giang (quận 6)…

Có thể bạn quan tâm
Tông ôtô vào người bán hàng để bênh vợ

Tông ôtô vào người bán hàng để bênh vợ

17:50 20/09/2023

Nguyễn Tiến Tùng, 43 tuổi, bị phạt 7 năm tù do lái ôtô đâm vào xe máy của người không cho vợ mình thử áo khi mua hàng.

Tuyên án 70 bị cáo trong vụ nổ súng tranh giành đất ở Phú Quốc

Tuyên án 70 bị cáo trong vụ nổ súng tranh giành đất ở Phú Quốc

13:00 31/01/2024

Trong số 70 bị cáo tham gia và có liên quan tới vụ việc giang hồ bảo kê tranh giành đất ở Phú Quốc (Kiên Giang), tòa tuyên 3 án chung thân, các bị cáo còn lại chịu án từ 6 tháng tới 20 năm tù.

Xe bồn nổ lốp tông gãy trụ trạm biến áp, nhiều hộ dân ở Huế bị mất điện

Xe bồn nổ lốp tông gãy trụ trạm biến áp, nhiều hộ dân ở Huế bị mất điện

18:10 17/06/2023

Chiều 17/6, đại diện Công ty Điện lực Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, ngành điện đang cử cán bộ khắc phục công tác truyền tải sau khi trụ một trạm biến áp ở xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang) bị xe bồn tông gãy. Đang chạy trên Tỉnh lộ 10A theo hướng Bắc - Nam, đến gần trụ Km20 đoạn qua xã Phú Mỹ, xe bồn BKS 75K- 5087 lao qua qua dải phân cách, đâm gãy cây xanh trên vỉa hè, húc vào xe ô tô con BKS 75A- 210.XX đang đỗ bên đường. Tiếp đó, xe đâm vào...

Bắt giữ kẻ tiêm filler 'chui' giá rẻ rồi lột tài sản nạn nhân ở Tây Ninh

Bắt giữ kẻ tiêm filler 'chui' giá rẻ rồi lột tài sản nạn nhân ở Tây Ninh

11:40 26/09/2023

Ngày 26/9, Công an thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh thông tin, đã quyết định tạm giữ hình sự Tôn Nữ Huy Phương (SN 1970) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Huy Phương dụ dỗ tiêm filler giá rẻ cho 2 phụ nữ rồi cướp tài sản. Thông tin ban đầu, ngày 6/9, Công an thị xã Hòa Thành tiếp nhận tin báo vụ việc bà Tôn Nữ Huy Phương sau khi tiêm filler làm đẹp đã chiếm đoạt tài sản của 2 phụ nữ. Sự việc xảy ra tại một nhà nghỉ ở trên địa bàn xã Trường...

Quây rào đường Nguyễn Trãi để thi công 8 hố ga thu nước thải

Quây rào đường Nguyễn Trãi để thi công 8 hố ga thu nước thải

09:30 26/05/2023

Để mở rộng thi công hệ thống hố ga thu tại dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, chủ đầu tư dự án vừa thông báo bắt đầu dựng các hàng rào trên đường Nguyễn Trãi từ 3/6 tới để thi công 8 hố ga thu tại đây.

Dân kêu cứu vì mỏ đá gây sạt lở, nguy cơ nuốt trọn đường dân sinh

Dân kêu cứu vì mỏ đá gây sạt lở, nguy cơ nuốt trọn đường dân sinh

12:00 19/10/2023

Ngày 19.10, ông Võ Lê Xuân Thiện - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cho biết, đang tham mưu cho UBND huyện để...

Vụ xe jeep bị lũ cuốn trôi: Cả 4 nạn nhân thiệt mạng là người Hàn Quốc

Vụ xe jeep bị lũ cuốn trôi: Cả 4 nạn nhân thiệt mạng là người Hàn Quốc

22:20 24/10/2023

Bốn nạn nhân thiệt mạng trong vụ xe jeep bị lũ cuốn trôi trong Khu du lịch ở Làng Cù Lần (xã Lát, huyện Lạc Dương) xảy ra ngày 24/10 đều là du khách Hàn Quốc.

Tự bảo vệ mình thế nào khi bị chặn ôtô, gây hấn trên đường?

Tự bảo vệ mình thế nào khi bị chặn ôtô, gây hấn trên đường?

00:40 28/02/2024

Sau sự việc hai thanh niên đi xe máy gây sự với người đi đường, em là tài xế nữ rất lo không biết cư xử thế nào nếu lâm vào cảnh đó để tự bảo vệ mình một cách hợp pháp (Thanh Lam)

Hai trung tâm đào tạo lái xe Hà Nội đình chỉ tuyển sinh 3 tháng

Hai trung tâm đào tạo lái xe Hà Nội đình chỉ tuyển sinh 3 tháng

23:00 09/06/2023

Do có vi phạm trong công tác giảng dạy và cấp chứng chỉ cho học viên, hai trung tâm đào tạo lái xe bị Sở GTVT Hà Nội xử phạt vi phạm, trong đó có việc phải dừng tuyển sinh trong 3 tháng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra