Vụ sập tường 5 người chết ở Bình Định: Hai lãnh đạo doanh nghiệp lĩnh 3 năm tù

22:40 04/04/2024
Ngày 4/4, HĐXX TAND tỉnh Bình Định tuyên phạt bị cáo Đào Ngọc Khoa (SN 1981, trú tỉnh Hưng Yên) và bị cáo Nguyễn Thành Dương (SN 1989, trú TP Quy Nhơn) cùng mức án 3 năm tù giam về tội "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng".

Đào Ngọc Khoa là Phó Giám đốc Công ty Cổ phần kỹ thuật và xây dựng Gia Phú, Nguyễn Thành Dương là Giám đốc Công ty Xây dựng và thương mại Tân Dương.

Khoa và Dương là 2 bị cáo liên quan trực tiếp vụ sập tường Khu Công nghiệp (KCN) Nhơn Hòa khiến 5 người chết, 6 người bị thương vào ngày 15/9/2022.

Theo cáo trạng, trong quá trình xây dựng các hạng mục nhà xưởng, Dương và Khoa nhận biết bức tường của nhà máy không bảo đảm an toàn, nhưng cả hai không có biện pháp chống đỡ, giằng giữ với điểm cố định.

Hai bị cáo cũng không thông báo với chủ đầu tư hoặc các đơn vị liên quan để tìm cách khắc phục, mà vẫn cho công nhân tô tường.

Đến chiều 15/9/2022, trong khi nhóm công nhân đứng trên giàn giáo (cách mặt đất khoảng 10m) để tô xi măng thì trời đổ mưa và có gió. Lúc này, bức tường rung lắc rồi đổ sập đè lên các công nhân, khiến nhiều người tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa, chủ tọa phiên tòa cho rằng, hành vi của 2 bị cáo Dương, Khoa đã vi phạm quy định về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng với tình tiết định khung "Làm chết 3 người trở lên".

Các bị cáo phạm tội với lỗi vô ý cẩu thả, đã xâm phạm đến những quy định của Nhà nước về xây dựng, đồng thời xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của nhiều người và tài sản của người khác.

Ý thức rõ hành vi của mình, 2 bị cáo đều thành khẩn khai báo và chủ động bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân. Tại phiên tòa, các nạn nhân và đại diện gia đình đều xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Trị: Nam sinh lớp 9 bị bạn hẹn ra sau trường đâm trọng thương

Quảng Trị: Nam sinh lớp 9 bị bạn hẹn ra sau trường đâm trọng thương

21:50 26/09/2023

Tối 26/9, trả lời PV VTC News, ông Hồ Văn Hạnh - Bí thư Đảng uỷ xã Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) xác nhận thông tin việc một nam sinh lớp 9 của Trường THCS Thanh bị một nam sinh lớp 8 cùng trường dùng dao đâm trọng thương. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hướng Hóa thụ lý điều tra. Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h30 ngày 26/9, H.V.M (SN 2010, học sinh lớp 8; ngụ thôn Thanh Ô, xã Thanh, huyện Hướng Hóa) đến trường THCS Thanh để...

Vợ mổ đẻ sốt cả đêm, chồng nói câu ai cũng tức giận

Vợ mổ đẻ sốt cả đêm, chồng nói câu ai cũng tức giận

17:30 10/04/2023

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra ở Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em ở huyện Lâm Tuyền, thị Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Một sản phụ mới đầu chọn sinh thường nhưng trong quá trình thì gặp trắc trở, rất khó sinh thường nên quyết định chuyển thành sinh mổ. Sau ca sinh mổ, dưới sự thúc giục của bác sĩ, sản phụ cho con bú, trái với ý muốn ban đầu là không nuôi con bằng sữa mẹ của cả hai vợ chồng. Đến nửa đêm, sản phụ đau tức ngực và...

Tàu chiến Ấn Độ bị lật úp khi đang sửa chữa

Tàu chiến Ấn Độ bị lật úp khi đang sửa chữa

17:20 23/07/2024

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, khinh hạm Brahmaputra của hải quân nước này đã bốc cháy và lật úp trong quá trình sửa chữa tại một xưởng đóng tàu ở Mumbai.

Người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng vì lập nhóm báo chốt CSGT

Người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng vì lập nhóm báo chốt CSGT

09:10 26/09/2023

Ngày 26/9, Công an TP Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã xử phạt đối với chủ nhóm mạng xã hội, chuyên báo chốt Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh. Qua công tác nghiệp vụ, các đơn vị của Công an thành phố Hoà Bình đã thu thập thông tin về nhóm Zalo “Trên mọi nẻo đường“. Kiến ThứcCơ quan Công an làm việc với bà V.T.T.N.1 Nhóm Zalo có trên 700 thành viên này thường xuyên 'báo chốt', giúp sức cho một số thành viên né các chốt kiểm tra,...

Giám sát thực hiện chính sách lao động và Quy chế dân chủ

Giám sát thực hiện chính sách lao động và Quy chế dân chủ

08:30 05/11/2023

Hà Nội - Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất tham gia Đoàn giám sát thực hiện chính sách lao động, Quy chế dân chủ tại 2 doanh nghiệp ngoài...

Vì sao CSGT Hà Nội điều 14 tổ công tác 'đánh' chéo địa bàn?

Vì sao CSGT Hà Nội điều 14 tổ công tác 'đánh' chéo địa bàn?

11:40 23/09/2023

Đêm 22/9, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội triển khai 14 tổ công tác thuộc các Đội CSGT xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông chéo địa bàn.

Cư dân Hà Nội rồng rắn xếp hàng chờ lấy nước sạch

Cư dân Hà Nội rồng rắn xếp hàng chờ lấy nước sạch

10:50 18/10/2023

Tối 17/10, hàng nghìn hộ dân tại Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) huy động các thành viên trong gia đình mang xô, chậu xuống khu vực sân chung các toà nhà chung cư để xếp hàng chờ lấy nước sạch sinh hoạt. Họ gác tất cả công việc, xếp hàng đợi đến lượt được cấp nước sạch miễn phí từ xe bồn chuyên dụng. 'Người lớn nhịn tắm còn được chứ trẻ con thì không. Sau khi con tắm xong, tôi sẽ tích nước lại để dội nhà vệ sinh. Mọi...

Triều cường dâng cao ở Cần Thơ: Có thể tạm cấm đường khi cần thiết

Triều cường dâng cao ở Cần Thơ: Có thể tạm cấm đường khi cần thiết

15:50 29/09/2023

Theo kiến nghị, trường hợp triều cường gây nước ngập sâu, không an toàn cho người và phương tiện lưu thông, cơ quan chức năng thành phố Cần Thơ có thể thực hiện biện pháp cấm đường tạm thời, đồng thời phối hợp với các lực lượng có liên quan triển khai phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông cho phù hợp.

Khẩn trương truy bắt phạm nhân trốn khỏi Trại giam Z30D Bộ Công an

Khẩn trương truy bắt phạm nhân trốn khỏi Trại giam Z30D Bộ Công an

14:20 27/09/2023

Ngày 27/9, thông tin từ Trại giam Thủ Đức (Z30D), Bộ Công an đóng trên địa bàn huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận cho biết, Z30D đang phối hợp với công an các địa phương truy bắt phạm nhân trốn trại vào sáng cùng ngày. Kiến ThứcPhạm nhân Hồ Văn Đặng.1 Phạm nhân Hồ Văn Đặng (SN 1991) đang thụ án tại Z30D về tội cố ý gây thương tích, đã lợi dụng sơ hở trốn khỏi nơi đang chấp hành án. Theo tìm hiểu, Hồ Văn Đặng ngụ khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới