Thái Lan đưa Tháng Tự hào thành dịp lễ hội quốc tế

00:50 13/06/2024

Hàng loạt hoạt động lễ hội hưởng ứng Tháng Tự hào - Pride Month đã được tổ chức ở các "thủ phủ" du lịch của Thái Lan trong tháng 6.

Chú gấu "cầu vồng" bên hông Tòa thị chính phố cổ Phuket đã mặc áo mới trong Tháng Tự hào - Pride Month. 2024- Ảnh: VŨ THỦY

Năm nay, Tháng Tự hào LGBT được tổ chức rộng khắp tại Thái Lan, trong bối cảnh Hạ viện Thái Lan đã thông qua dự luật bình đẳng hôn nhân vào cuối tháng 3-2024.

Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Tại phố cổ Phuket, phố xá được trang hoàng với màu cờ cầu vồng LGBT rực rỡ, thu hút đông đảo du khách đến checkin, tham quan.

Với kiến trúc retro vốn đã nhiều màu sắc, hàng quán tại các tuyến đường ở phố cổ trăm tuổi Phuket đều treo thêm một lá cờ cầu vồng khiến các con phố ở càng trở nên sinh động hơn trong tháng Tự hào.

Điểm checkin đông đúc nhất chính là chú gấu khổng lồ ngay bên hông tòa thị chính phố cổ Phuket, nằm trên giao lộ giữa đường PhangNga và Phuket của khu phố cổ.

Chú gấu Nong White Bear ban đầu có màu trắng, sau đó đổi màu suốt các mùa lễ hội khác nhau của Phuket cũng khoác lên mình màu cờ ngũ sắc của Tháng Tự hào LGBT.

Bà Patsee Permvongsenee - giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Nam Thái Bình Dương, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) - Thái Lan cho biết, hàng năm Thái Lan đều tổ chức nhiều hoạt động dành cho cộng đồng LGBT.

Nhưng năm nay Tổng cục Du lịch Thái cùng với Chính phủ Thái Lan nâng tầm thành một sự kiện lớn hơn nữa để thu hút khách du lịch đến với Thái Lan, đưa Thái Lan trở thành điểm đến hàng đầu của cộng đồng LGBT, thúc đẩy các hoạt động "kinh tế cầu vồng" hướng đến cộng đồng LGBT.

"Nhiều sự kiện lớn diễn ra trong tháng 6 năm nay nhân Tháng Tự hào LGBT tại Bangkok, Pattaya, ChiangMai, Phuket... Thái Lan muốn thể hiện hình ảnh là một là đất nước cởi mở. Mọi du khách dù quốc tịch nào, ngôn ngữ nào, giới tính nào cũng được chào đón.

Tương tự như lễ hội té nước Songkran tháng 4 vừa qua được Thái Lan nâng tầm từ một sự kiện văn hóa địa phương thành một sự kiện quy mô quốc tế, chúng tôi cũng muốn đưa sự kiện Pride Month thành một dịp lễ hội quốc tế không chỉ dành cho cộng đồng LGBT, mà cả những người ủng hộ bình đẳng giới", bà Patsee Permvongsenee cho biết.

Sự kiện Bangkok Pride Parade - Diễu hành Tự hào Bangkok vào ngày 1-6 mở đầu cho Tháng Tự hào - Pride Month 2024 diễn ra, Bangkok đã đóng nhiều tuyến đường trung tâm để tổ chức diễu hành cho hàng chục ngàn người.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin và bộ trưởng nhiều bộ ngành đã trực tiếp tham gia diễu hành, đánh dấu lần đầu tiên một thủ tướng Thái Lan tham gia sự kiện này.

Bà Patsee Permvongsenee cũng cho biết, LGBT là nhóm khách được đánh giá có khả năng chi tiêu cao và là nhóm khách du lịch rất tiềm năng.

Một số hình ảnh của phố cổ Phuket - một trong những thủ phủ du lịch của Thái Lan - trong Tháng Tự hào 2024:

Các tuyến phố chính như đường Rasada, đường PhangNga, Krabi, Dibbuk và Thalang tại phố cổ Phuket rực rỡ sắc cầu vồng trong tháng Tự hào - Ảnh: VŨ THỦY
Các cửa hàng địa phương tại Phuket xem đây như một cơ hội để thu hút khách du lịch - Ảnh: VŨ THỦY
Những lá cờ cầu vồng tô điểm cho đường phố Phuket - Ảnh: VŨ THỦY
Với nhiều tòa nhà được xây dựng đậm nét kiến trúc Trung Quốc và Bồ Đào Nha, cờ cầu vồng trở thành một điểm nhấn thú vị cho phố xá tại khu phố cổ Phuket - Ảnh: VŨ THỦY
Một bức tường checkin Tháng Tự hào trên phố Phuket - Ảnh: VŨ THỦY
Có thể bạn quan tâm
Danapha - hành trình gần 60 năm ghi dấu ấn thương hiệu

Danapha - hành trình gần 60 năm ghi dấu ấn thương hiệu

06:30 27/02/2023

Tiền thân là xưởng dược phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, theo chiều dài của lịch sử, Công ty CP Dược Danapha đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, bứt tốc, phát triển bền vững.

Cộng đồng giúp gia đình 3 người tìm việc trong đêm mưa

Cộng đồng giúp gia đình 3 người tìm việc trong đêm mưa

02:00 13/06/2024

Nhờ lời kêu gọi của người đàn ông lạ mặt, chị Nguyễn Thị Hoa cùng con và cháu gái được một nhà hàng ở quận Hai Bà Trưng tuyển dụng, tối 10/6.

Những 'bà mụ' đỡ đẻ cho rùa biển

Những 'bà mụ' đỡ đẻ cho rùa biển

17:40 04/06/2024

Những năm qua, rùa biển liên tục về đẻ trứng tại bờ biển xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Dù sớm hay khuya, các thành viên Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải luôn có mặt đỡ đẻ cho rùa.

Khàn tiếng

Khàn tiếng

07:20 24/12/2023

Khàn tiếng (khàn giọng) là tình trạng thay đổi giọng nói, âm thanh không còn trong trẻo và thường phải cố gắng để phát ra âm thanh.

Chị Lê Hồng Hạnh tái đắc cử làm Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn khóa XXIV

Chị Lê Hồng Hạnh tái đắc cử làm Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn khóa XXIV

18:20 23/06/2023

Ngày 23/6, Đại hội đại biểu Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra phiên trọng thể với sự tham dự 150 đại biểu. Chị Lê Hồng Hạnh tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Mong anh chân thành và điềm tĩnh

Mong anh chân thành và điềm tĩnh

04:30 14/02/2024

Em sinh năm 1994, tự đánh giá bản thân là người hướng nội, ít nói, điềm tĩnh và thích lắng nghe.

Bắc Ninh ra quân Chiến dịch tình nguyện Hè

Bắc Ninh ra quân Chiến dịch tình nguyện Hè

13:30 07/06/2024

Sáng 7/6, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh ra quân Chiến dịch tình nguyện Hè, thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Thanh niên du lịch - hành động xanh ở Yên Bái

Thanh niên du lịch - hành động xanh ở Yên Bái

09:20 17/06/2024

Trong chương trình “Thanh niên du lịch - hành động xanh” năm 2024 tại Yên Bái, diễn ra nhiều hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường tại các điểm du lịch, nhằm phát triển du lịch xanh, bền vững; hỗ trợ cộng đồng địa phương nâng cao nhận thức và tư duy kinh doanh du lịch bền vững, hoạt động thiện nguyện xã hội.

Vì sao tỷ lệ đột quỵ Việt Nam dẫn đầu thế giới?

Vì sao tỷ lệ đột quỵ Việt Nam dẫn đầu thế giới?

05:50 24/04/2024

Các chuyên gia cho rằng sự chủ quan, không kiểm soát các bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, thói quen ăn mặn khiến số ca đột quỵ Việt Nam thuộc nhóm cao nhất thế giới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra