Mong anh chân thành và điềm tĩnh

04:30 14/02/2024

Em sinh năm 1994, tự đánh giá bản thân là người hướng nội, ít nói, điềm tĩnh và thích lắng nghe.

Bước sang tuổi 30, em hoang mang tự hỏi vì sao đến giờ vẫn một mình, tự cảm thấy chênh vênh dù trong suy nghĩ luôn tin rằng em sẽ tìm thấy anh, chỉ là chậm một chút.

Em là người con miền Trung, sinh ra trong gia đình thuần nông, ba mẹ đều rất chân chất, hiền hòa và hết mực yêu thương con cháu. Làm nông cơ cực, sương gió, nhìn ba mẹ suốt ngày dãi nắng, dầm mưa, thương lắm anh ạ. Họ thật tuyệt vời và cũng thật vĩ đại vì đã nỗ lực hết mình để con cái được ăn học đầy đủ và có cuộc sống đỡ vất vả hơn mình. Kể vậy để anh biết gia đình em cơ bản, đơn giản, mọi người yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, yên tâm về gia đình nhà vợ anh nhé.

Là người chăm học và gần như suốt thời gian đến trường, ngoài việc phụ ba mẹ làm nông, em chỉ biết đến học (giờ nghĩ lại thấy nhạt thật sự). Lớn lên xíu nữa em chọn học đại học xa nhà, tận thành phố Hồ Chí Minh. Học hành, ra trường, đi làm, rồi vừa làm vừa học chuyên sâu (chuyên sâu về mảng nghiệp vụ không phải học lên thạc sĩ, tiến sĩ) long đong từ thành phố Hồ Chí Minh rồi sang Bình Dương, không ngại môi trường mới, thử thách mới, hiện em đã chuyển về và làm việc tại quê Quảng Bình gần được hai năm. Môi trường nào cũng đều có ưu và khuyết, em dễ sống, dễ chấp nhận và tự biết đủ (dù lúc đầu về không quen, anh biết mà, thành thị và nông thôn khác nhau lắm). À em cũng dễ nuôi nữa anh nhé.

Tính em trầm lắm (cái gì quan trọng phải nhấn mạnh), không thích tranh cãi hay giải thích nhiều đâu, cũng không thích nhiều chuyện nữa (đặc biệt là nhiều chuyện về người khác) nên cũng hay bị nhạt, nhưng em biết lắng nghe, sẽ nghe tất cả những gì anh nói, nên anh đừng thấy em nhạt mà ngại nói nhé. Nếu muốn gì từ em, xin hãy nói với em, em sợ rằng mình không đủ tinh tế để nhận ra những gì anh muốn chứ em không phải là người vô tâm. Em có sự cầu thị và hãy cùng hướng về nhau anh nhé.

Về anh: mong anh chân thành và điềm tĩnh, lớn tuổi hơn em hoặc nhỏ hơn đừng quá hai tuổi nhé. Anh cao hơn em một xíu (em chỉ có 1m56 thôi, không phải mét bảy đâu, anh yên tâm chưa?), chưa từng kết hôn, trình độ đại học (không bắt buộc) nhưng đừng nhìn nhận vấn đề quá phiến diện nghe anh, có dự định sinh sống và làm việc tại Quảng Bình hoặc Đà Nẵng (em sẽ chọn một trong hai nơi này để gắn bó lâu dài và dĩ nhiên ở đó có anh).

Cuối cùng là mong muốn quan trọng nhất, mong anh thật sự nghiêm túc để phát triển một mối quan hệ, suy nghĩ về gia đình nhỏ nơi hai vợ chồng cùng cố gắng, bao dung, chấp nhận và cùng đồng hành. Xin đừng gửi thư cho em chỉ vì đang nhất thời cô đơn, tìm kiếm mối quan hệ tạm bợ hoặc có vợ cho bằng người ta, anh nhé.

Lần đầu gửi thư, hy vọng cũng là lần cuối, nếu anh cảm thấy phù hợp, hãy gửi thư cho em, đừng ngần ngại. Em đợi thư anh.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Những đứa trẻ thành con nuôi vì chính sách một con

Những đứa trẻ thành con nuôi vì chính sách một con

07:40 03/07/2024

Tại một bãi đất trống, Loulee Wilson xúc một nắm đá cho vào túi để làm kỷ niệm về nơi mà cô tin mình đã bị bỏ rơi khi còn nhỏ.

Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Cao Bằng

Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Cao Bằng

09:30 18/06/2024

Chiều 17/6, đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm. Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chủ trì.

Lễ hội Làng nghề huyện Phú Xuyên: Tôn vinh di sản của địa phương

Lễ hội Làng nghề huyện Phú Xuyên: Tôn vinh di sản của địa phương

11:00 25/10/2023

Phú Xuyên được mệnh danh là “huyện nghề” với 154/154 làng có nghề, trong đó có 43 làng được thành phố Hà Nội công nhận làng nghề truyền thống.

Tượng Phật cổ được đào lên gần sông Mekong

Tượng Phật cổ được đào lên gần sông Mekong

00:20 19/05/2024

Đài truyền hình quốc gia Lào cho biết tượng Phật cao hai mét được tìm thấy tại bãi cát gần sông Mekong ở huyện Tonpheung thuộc tỉnh Bokeo.

60 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang

60 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang

22:50 13/03/2024

Sau khi ăn cơm gà tại một quán ăn trên đường Bà Triệu, TP Nha Trang (Khánh Hòa), hàng loạt người có triệu chứng bị ngộ độc được đưa vào bệnh viện.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy: Nội dung đột phá là sự nêu gương

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy: Nội dung đột phá là sự nêu gương

18:30 18/05/2023

“Nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự nêu gương, mà trước hết là đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt, thủ trưởng và lãnh đạo các đơn vị', Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Công bố giải thưởng thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM

Công bố giải thưởng thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM

10:30 21/01/2024

Giải nhất là ý tưởng Sóng nước giao hòa, kết tình hữu nghị của KTS Bùi Minh Châu; giải nhì là ý tưởng Nối vòng tay lớn của nhóm tác giả GẾNT; giải ba là ý tưởng Bông cúc vàng của KTS Đỗ Anh Ngọc.

Đánh cược tính mạng để chuyển giới

Đánh cược tính mạng để chuyển giới

07:10 29/01/2024

Mỗi lần nhìn thấy kim tiêm, dao mổ, Tâm lại nghĩ đến ba lần phẫu thuật đau như chết đi sống lại từ 5 năm trước để thoát khỏi hình hài 'không thuộc về mình'.

Festival nghề truyền thống Huế thu hút 300.000 lượt khách tham quan

Festival nghề truyền thống Huế thu hút 300.000 lượt khách tham quan

09:00 06/05/2023

Du khách đến với Festival có cơ hội tìm hiểu các nhóm nghề như dệt; mộc mỹ nghệ, điêu khắc, chạm khảm, sơn mài, sơn son thếp vàng; kim hoàn; mây tre đan, tre mỹ nghệ; nón lá; hương trầm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra