Tài xế taxi nỗ lực tìm khách để trả lại tiền vì bị chuyển nhầm 24.000 USD

05:30 09/01/2024

Nam tài xế Trung Quốc được ca ngợi sau khi nỗ lực tìm lại nữ hành khách trả nhầm cho mình số tiền 24.000 USD trong lúc say rượu.

Du Liming phát hiện ra số tiền thừa trong tài khoản của mình vào cuối ca làm việc ngày 14/12, sau khi anh ta trả một nữ hành khách họ Chen vào khoảng 3h sáng, SCMP đưa tin.

Theo Du, nhân viên taxi cho một chi nhánh của Tập đoàn Vận tải Công cộng Quảng Châu, Chen có vẻ say rượu khi anh đón cô ở đường Zhujiang East, bạn Chen phải giúp cô lên taxi. Du nói với truyền thông Trung Quốc rằng Chen đã ngủ suốt hành trình và anh phải đánh thức cô sau khi đến nơi ở đại lộ Hoàng Sa.

Bị Du đánh thức, Chen trong trạng thái buồn ngủ nên nhanh chóng trả tiền taxi bằng Alipay và rời đi. Hết ca làm việc, Du kiểm tra tài khoản và phát hiện có số tiền thừa lớn. Anh nói thay vì trả 60 nhân dân tệ tiền phí taxi, Chen vô tình trả cho anh 170.000 nhân dân tệ.

"Mới đầu tôi tưởng mình đọc nhầm số", Du kể. Khi kiểm tra thời điểm giao dịch, anh nhận ra khoản thanh toán là do Chen thực hiện.

Muốn trả lại tiền, Du lập tức gọi cảnh sát và liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của nền tảng Alipay, Jimu News đưa tin. Anh thậm chí cố liên lạc với Chen qua ứng dụng Alipay nhưng cô không trả lời tin nhắn của anh.

"Không có ai liên lạc với tôi cả", Du nói.

Nhận thấy 170.000 nhân dân tệ là số tiền khổng lồ, Du quyết tâm truy tìm vị hành khách.

"Mất đồ, nhất là khoản tiền lớn, là sự việc rất đáng lo ngại nên tôi muốn tìm lại hành khách càng sớm càng tốt", anh nói. Tuy nhiên, sau 5 ngày Du vẫn không tìm thấy Chen.

Cuối cùng anh quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ từ các phương tiện truyền thông địa phương, nhờ đăng một bài báo về vụ việc. Tin tức này đã thu hút sự chú ý của bạn Chen và người này đã báo cho cô vào ngày 19/12. Lúc này, Chen mới nhận ra tài khoản Alipay đang thiếu 170.000 nhân dân tệ.

Cô liên lạc với Du và họ hẹn gặp nhau vào ngày 20/12 để hai bên trao nhận lại tiền.

"Mấy đêm vừa rồi tôi ngủ không ngon. Bây giờ khi đã trả lại được tiền, cuối cùng tôi cũng có thể cảm thấy thoải mái", Du nói với truyền thông Trung Quốc.

Sau sự việc, Du nhắc nhở hành khách không nên bất cẩn khi thanh toán tiền vé mà phải kiểm tra kỹ số tiền. "Các tài xế cũng phải kiểm tra thông tin kịp thời để tránh thiệt hại cho hành khách", anh nói thêm.

Sự trung thực và quyết tâm trả lại tiền cho hành khách của Du nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dùng mạng xã hội Trung Quốc. "Du thật tốt bụng", một người bình luận. "Du có vẻ lo lắng hơn Chen. Thật là một người đàn ông tuyệt vời", một người khác viết.

Người lái xe taxi cũng nhận được bằng khen của nhà chức trách địa phương, ghi nhận sự trung thực và tốt bụng của anh.

Hướng Dương (Theo Asia One)

Có thể bạn quan tâm
Hội chứng 'mông chết' ở dân văn phòng

Hội chứng 'mông chết' ở dân văn phòng

06:00 18/09/2024

Những người làm công việc phải ngồi nhiều, liên tục hai đến ba tiếng có thể mắc hội chứng 'mông chết' khiến cơ mông yếu đến mức 'quên cách hoạt động'.

Sinh viên đứng dưới mưa tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ trên Quần đảo Trường Sa

Sinh viên đứng dưới mưa tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ trên Quần đảo Trường Sa

17:00 27/07/2023

Hơn 200 sinh viên ưu tú Việt Nam trong và ngoài nước đã có buổi lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) trong một không gian đặc biệt giữa cơn mưa trắng trời, mang đến cảm xúc rưng rưng xen lẫn niềm tự hào lớn lao.

Trẻ mắc bệnh tâm thần vì lạm dụng mạng xã hội

Trẻ mắc bệnh tâm thần vì lạm dụng mạng xã hội

09:30 22/06/2024

Trước kỳ thi cấp 3, Khang, 14 tuổi, phải nhập viện điều trị chứng trầm cảm, nguyên nhân do lạm dụng mạng xã hội, thường xuyên truy cập các nội dung tiêu cực.

Những công trình tình nguyện giữ màu xanh trên đảo Phú Quý

Những công trình tình nguyện giữ màu xanh trên đảo Phú Quý

16:10 28/06/2024

Gần 50 chiến sĩ tình nguyện hè TP.HCM đến huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) trong hai tuần với nhiều hoạt động bằng tình yêu dành cho huyện đảo xa của Tổ quốc.

Người lớn mắc rubella có trở nặng không?

Người lớn mắc rubella có trở nặng không?

02:50 17/06/2024

Người lớn mắc bệnh rubella có thể gặp biến chứng nặng không? Vì sao? (Anh Duy, 33 tuổi, Bắc Kạn)

Sĩ quan Quân đội Việt - Lào tọa đàm nghiệp vụ công tác thanh niên

Sĩ quan Quân đội Việt - Lào tọa đàm nghiệp vụ công tác thanh niên

02:00 13/07/2024

Buổi tọa đàm nhằm góp phần tăng cường hiểu biết hơn nữa và tiếp tục phát triển tình đoàn kết, sự tin cậy lẫn nhau giữa Quân đội hai nước và đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ hai bên.

Vụ đánh ghen 7 người bị bỏng: Thêm 1 trẻ qua đời, 1 trẻ xin về

Vụ đánh ghen 7 người bị bỏng: Thêm 1 trẻ qua đời, 1 trẻ xin về

15:30 13/06/2023

Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng có thêm một bệnh nhi qua đời trong vụ đánh ghen khiến 7 người bỏng nặng ở Đồng Nai.

Khai trương đường hoa xuân Giáp Thìn duy nhất miền Tây

Khai trương đường hoa xuân Giáp Thìn duy nhất miền Tây

21:00 07/02/2024

Đường hoa Xuân Cao Lãnh với 13 đại cảnh khiến du khách mãn nhãn trong đêm đầu tiên mở cửa phục vụ người dân.

Bảo mẫu gốc Việt truyền cảm hứng cho chủ nhà làm từ thiện

Bảo mẫu gốc Việt truyền cảm hứng cho chủ nhà làm từ thiện

09:40 20/07/2024

Những ngày đầu tháng 7, chị Ngọc Lan và bà chủ Isobel nhận tin ngôi trường xây bằng tiền của mình trên ngọn núi đá ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An sắp hoàn thành.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới