Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xử lý đơn khiếu nại của Thanh Hằng

23:50 15/08/2024

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết đã tiếp nhận từ siêu mẫu Thanh Hằng đơn khiếu nại Hoàng Thùy vì cho rằng á hậu tung tin sai sự thật, gây thiệt hại uy tín và công việc.

Chiều 15/8, tại cuộc họp định kỳ của Trung tâm Báo chí TP HCM, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM - cho biết Sở đã tiếp nhận đơn khiếu nại từ người mẫu Thanh Hằng. Hiện, sở đã mời cá nhân, tổ chức liên quan lên làm việc để hướng dẫn các bên thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

"Cơ quan quản lý sẽ điều tra theo đúng quy trình, quy định. Nếu ai lợi dụng không gian mạng để lôi kéo dư luận, xúc phạm người khác, đưa thông tin sai sự thật, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xử lý", ông Nguyễn Ngọc Hồi cho biết.

Hôm 19/7, Thanh Hằng cho biết đã gửi đơn lên Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vì Facebook của á hậu Hoàng Thùy đăng thông tin "sai sự thật" về cô. Trong đơn gửi cơ quan chức năng, Thanh Hằng cho biết từ ngày 11/7 đến 16/7, tài khoản Facebook "Hoàng Thùy" với hơn 311.000 người theo dõi thuộc sở hữu của á hậu Hoàng Thùy liên tục đăng các bài viết liên quan đến việc Hoàng Thùy bị từ chối tư cách thành viên giám khảo Miss Universe Vietnam 2024. Các bài đăng này liên tục sử dụng các từ ám chỉ như "Chị chị em em", "Mỹ nhân kế", cũng như nhắc trực tiếp tên Thanh Hằng là người có liên quan.

Thanh Hằng cho rằng tất cả bài, hình ảnh Hoàng Thùy đăng trên Facebook được thực hiện một cách có tính toán, chủ đích, bất chấp việc các hình ảnh, thông tin này đều là bịa đặt, cố tình cắt ghép và không có tính xác thực. Hệ quả xảy đến là có nhiều thành phần quá khích đã tấn công, bạo lực mạng với Thanh Hằng. Họ tràn vào fanpage những nhãn hàng do cô làm đại sứ để kêu gọi tẩy chay, hủy hợp đồng, gây thiệt hại đến công việc, danh dự, nhân phẩm và uy tín của cô. Giám khảo Miss Universe Vietnam cho rằng gia đình, bạn bè cô cũng bị ảnh hưởng bởi những lời bình luận tiêu cực từ công chúng.

Trước đó, Hoàng Thùy cho biết cô bị một nhân vật chèn ép rời khỏi ghế giám khảo vì "không đủ năng lực". Cô buộc phải lên tiếng khi cảm nhận mình bị một thế lực ngầm dùng mọi cách, chèn ép sự phát triển. Dược sĩ Tiến sau đó tiết lộ anh là người từ chối Hoàng Thùy làm giám khảo dù cô được chủ tịch Miss Universe Vietnam mời chấm thi. Anh nhận xét cô không đủ năng lực chấm dàn thí sinh năm nay. Anh cho rằng Hoàng Thùy đang cố tình tạo ra một series nhiều câu chuyện để thu hút truyền thông, thay vì giải quyết vấn đề rõ ràng. Anh khuyên cô nên nhận trách nhiệm, xin lỗi những người bị ảnh hưởng do bài viết không rõ ràng của mình gây ra.

Ngoài vụ việc của Thanh Hằng, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cũng trả lời câu hỏi của truyền thông, liên quan vụ công ty Sen Vàng gửi đơn kiến nghị, đề nghị cơ quan chuyên môn xử lý hành vi vi phạm pháp luật của các tài khoản nhắm vào đơn vị này, quyền và lợi ích hợp pháp của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, CEO Phạm Kim Dung và hoa hậu Võ Lê Quế Anh. Ông Nguyễn Ngọc Hồi cho biết Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tiếp nhận đơn kiện, mời Sen Vàng lên làm việc nhằm hướng dẫn, xử lý trường hợp cụ thể.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết cơ quan chuyên môn và các cơ quan khác liên tục xử lý tình trạng tin giả và thông tin sai sự thật, bao gồm thông tin do vô tình hoặc cố ý để tạo ra sự ảnh hưởng. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khác, thực hiện biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật như Luật An toàn Thông tin mạng, Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Về tình trạng bạo lực mạng trên mạng xã hội, đại diện Sở cho biết tình trạng bạo lực trên mạng nhắm vào người nổi tiếng ngày càng nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình trạng xử lý khó khăn do tính ẩn danh, việc xác định tác động tiêu cực. Đại diện Sở khẳng định cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và các nhà cung cấp nền tảng mạng xã hội để xử lý hiệu quả, bảo vệ quyền lợi của người dùng mạng xã hội và đảm bảo tính an toàn, lành mạnh của môi trường mạng.

Trước đó, Công ty Sen Vàng gửi đơn kiến nghị xử phạt hành vi vi phạm đối với cá nhân, tổ chức vu khống, lan truyền thông tin sai sự thật, trong đó có việc tân hoa hậu Miss Grand Vietnam là người thân của đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Thông tin trên lan truyền chóng mặt trên Facebook, TikTok, gây ảnh hưởng đến công ty Sen Vàng, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và cá nhân, tổ chức liên quan. Công ty Sen Vàng đồng thời yêu cầu xử lý tài khoản đăng bài suy diễn, xuyên tạc đạo diễn Hoàng Nhật Nam, CEO Phạm Kim Dung là "sân sau" của thế lực xấu, biến hình ảnh áo dài thành quan điểm chính trị để tấn công cá nhân và doanh nghiệp.

Đại diện công ty Sen Vàng cho biết nhiều bài đăng cố tình xuyên tạc sự thật, nhận nhiều bình luận trái chiều, xúc phạm danh dự, uy tín của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, CEO Phạm Kim Dung và hoa hậu Quế Anh. "Đằng sau những hội nhóm anti không đơn thuần là thể hiện cảm xúc, đó là hành vi có động cơ xấu, lợi dụng sự nổi tiếng của người khác để trục lợi. Điều quan trọng hơn là họ lợi dụng cảm xúc của cộng đồng để kinh doanh và phục vụ mục đích xấu khác, tạo môi trường xấu cho thành phần phản động hoạt động", Sen Vàng nêu trong đơn.

Thiên Anh

Có thể bạn quan tâm
Bà mẹ bất cẩn lái xe chèn qua người con trai 5 tuổi

Bà mẹ bất cẩn lái xe chèn qua người con trai 5 tuổi

10:50 11/11/2023

Trong khi con trai chưa kịp lên xe, người mẹ vội lái đi, khiến cậu bé bị bánh xe đè lên, thương tích nặng.

Câu trả lời của Lệ Quyên về thông tin chia tay Lâm Bảo Châu

Câu trả lời của Lệ Quyên về thông tin chia tay Lâm Bảo Châu

10:00 06/06/2024

Lệ Quyên cho biết cô là người thẳng thắn trong công việc và cuộc sống, không bao giờ nói lấp lửng chuyện tình cảm để PR.

Trụ trì chùa nổi tiếng ở Trung Quốc bị tống tiền vì quan hệ với gái đã có chồng

Trụ trì chùa nổi tiếng ở Trung Quốc bị tống tiền vì quan hệ với gái đã có chồng

10:20 13/11/2023

Vướng vào quan hệ tình ái với người phụ nữ đã có chồng, trụ trì một ngôi chùa lớn ở Thành Đô bị chồng nhân tình quay video tống tiền tổng cộng hơn 440.000 USD.

Tìm thấy con trai bị bắt cóc gần 25 năm nhờ AI

Tìm thấy con trai bị bắt cóc gần 25 năm nhờ AI

15:00 06/12/2023

Gần 25 năm sau khi bị bắt cóc, chàng trai Trung Quốc được đoàn tụ gia đình nhờ sự trợ giúp của công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới.

Thanh Đoàn bức xúc khi bị đồn chia tay Hà Trí Quang

Thanh Đoàn bức xúc khi bị đồn chia tay Hà Trí Quang

08:30 19/03/2024

Bị đồn vừa chia tay Hà Trí Quang, Thanh Đoàn cho biết anh và bạn đời đang sống hạnh phúc.

Quốc đảo nhỏ tìm kiếm tiếng nói từ Tòa án Công lý Quốc tế

Quốc đảo nhỏ tìm kiếm tiếng nói từ Tòa án Công lý Quốc tế

07:30 31/03/2023

Ngày 29.3, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua bằng đồng thuận nghị quyết yêu cầu Tòa án Công lý Quốc tế đưa ra ý kiến tư vấn đối...

Tượng Phật cổ nghìn năm bị du khách sơn lòe loẹt

Tượng Phật cổ nghìn năm bị du khách sơn lòe loẹt

18:10 19/11/2023

Toàn bộ tác phẩm tượng Phật bị một du khách tự ý sơn màu xanh đỏ, phá đi hình dáng ban đầu, vấp phải sự chỉ trích dữ dội.

Ảnh sao 21/7: Hồ Ngọc Hà đi thiền

Ảnh sao 21/7: Hồ Ngọc Hà đi thiền

01:20 22/07/2024

Hồ Ngọc Hà ra Bắc cùng bạn bè đi chùa, thiền định; Hoàng My nắm tay chồng Việt kiều; Hồng Ngọc xúc động ngày con trai tròn 18.

Uông Tiểu Phi và vợ trẻ mở tiệc sinh nhật trên du thuyền

Uông Tiểu Phi và vợ trẻ mở tiệc sinh nhật trên du thuyền

12:10 02/07/2024

Doanh nhân Uông Tiểu Phi, chồng cũ diễn viên Từ Hy Viên, và vợ trẻ mở tiệc mừng doanh nhân đón tuổi 43 trên du thuyền.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới