Hơn 20 năm giữ lửa hôn nhân của vợ chồng Đăng Dương

22:40 21/07/2024

Sự ủng hộ và hỗ trợ tuyệt đối của bà xã là động lực để Đăng Dương nuôi tình yêu với dòng nhạc cách mạng, cũng như giúp cả hai có cuộc sống yên ấm suốt hơn 20 năm.

Hơn hai thập kỷ tính cả yêu lẫn cưới, ca sĩ Đăng Dương và bà xã Kim Xuyến khiến nhiều người ngưỡng mộ vì lúc nào cũng quấn quýt như cặp vợ chồng son. Họ đồng hành mọi lúc và có thể chia sẻ với nhau mọi điều.

Kết hôn năm 2002, vợ chồng Đăng Dương vay mượn khắp nơi mới đủ tiền mua một căn chung cư để bắt đầu cuộc sống mới. Trải qua thời kỳ khó khăn, vất vả nhưng nam ca sĩ vẫn kiên trì với đam mê hát dòng nhạc cách mạng. Anh giành vô số giải thưởng danh giá, được ghi nhận là giọng ca nhạc đỏ hàng đầu. So với nhiều đồng nghiệp cùng thời có biệt thự, nhà vườn hàng nghìn mét vuông, cơ ngơi của vợ chồng Đăng Dương có phần khiêm tốn. Tuy nhiên, cả hai đều cảm thấy hài lòng với những gì mình có. Họ bảo nhau "biết đủ là đủ", có chung quan niệm vật chất là thứ ngoài thân, quan trọng nhất là gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn và mỗi ngày được tận hưởng sự an nhiên.

Theo Kim Xuyến, điều quan trọng nhất để giữ gìn hôn nhân là sự quan tâm, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Chị trân trọng tình yêu, sự kiên định của anh với dòng nhạc đỏ, thính phòng. Nhìn chồng vất vả khổ luyện nhưng không được săn đón như các đồng nghiệp hát nhạc nhẹ, nhạc trẻ, chị thấy chạnh lòng thay anh nhưng không bao giờ để lộ, chỉ động viên chồng cố gắng. Kim Xuyến cũng chưa bao giờ đặt nặng áp lực kinh tế lên vai chồng hay so bì anh với ai. Chị còn động viên chồng chú tâm với âm nhạc thay vì xoay xở kinh doanh khi đó không phải thế mạnh của mình.

Kim Xuyến từng theo đuổi con đường ca hát nhưng quyết định lui về làm quản lý cho chồng từ năm 2017. Chị đồng hành với chồng trong mọi hoạt động, cùng anh lái xe chạy show trên mọi nẻo đường, lo lắng cho anh từng miếng ăn, giấc ngủ. Chị sẵn sàng làm mọi điều để chồng toàn tâm toàn ý hoạt động nghệ thuật.

Sự chia sẻ và thấu hiểu giúp vợ chồng Đăng Dương - Kim Xuyến ngày càng hòa hợp và thấy yêu nhau, đồng điệu về quan điểm sống. Càng ở bên anh, chị càng yêu dòng nhạc cách mạng anh theo đuổi. Hai vợ chồng nghệ sĩ thường đọc lại lời ca, phân tích ý nghĩa của các bài hát chủ đề cách mạng, tình yêu quê hương đất nước. Chị cũng góp ý nhiều cho chồng trong cách hát để gần gũi hơn với khán giả. Biết anh có ước mơ làm liveshow để đời, chị gác sự nghiệp cá nhân để làm hậu phương cho anh, thậm chí chấp nhận thế chấp tài sản để chồng biến giấc mơ thành hiện thực.

Đăng Dương luôn cảm thấy may mắn có bạn đời là người cùng ngành, thấu hiểu mọi ý tưởng, mong muốn của anh. Anh nói không bao giờ quên được hình ảnh bà xã như rơi tự do xuống đất khi anh kết thúc bài hát cuối cùng trong liveshow Mặt trời của tôi năm 2017. Chị kiệt sức vì lo mọi việc cho show diễn, từ tổ chức đến bán vé và giao từng chiếc vé cho khách. Đến khi Đăng Dương làm liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát với tựa đề Tổ quốc gọi tên mình năm 2023, chị cũng chạy đôn chạy đáo như vậy. Nam ca sĩ luôn biết ơn sự hy sinh của vợ và nói nếu không có chị, sẽ không có những liveshow tạo dấu ấn to lớn trên con đường sự nghiệp của anh. Không những thế, chị còn chu toàn việc nhà, chăm sóc hai con trai để chồng toàn tâm toàn ý theo đuổi đam mê từ khi kinh tế gia đình chưa ổn định.

Hơn 20 năm bên nhau, Kim Xuyến thấy tình yêu vẫn nồng đượm. Cả hai vẫn có thể tạo cho nhau sự hồi hộp như thuở ban đầu yêu đương. "Càng ngày tôi càng yêu chồng nhiều hơn. Anh Dương không hay nói những lời hoa mỹ nhưng rất chân thành, có thể làm mọi điều tốt đẹp nhất cho vợ và các con. Tôi rất thích điều đó ở anh", bà xã Đăng Dương nói.

Kim Xuyến sinh năm 1978, từng là ca sĩ nhạc nhẹ của đoàn Quân khu 2 với nghệ danh Kiều Trinh, sau đó chuyển sang công tác tại Đài tiếng nói Việt Nam. Từ 2017, bà xã Đăng Dương nghỉ việc và đảm nhận vai trò quản lý của chồng. Kim Xuyến tự nhận mình là người năng động, hoạt bát, cá tính nhưng không còn gì phải tiếc nuối vì đã có thời tuổi trẻ nhiều trải nghiệm, được đi hát phục vụ quân đội ở nhiều nơi trước khi lui về làm hậu phương cho chồng.

Đăng Dương sinh năm 1974, quê Hải Dương. Anh có nhiều năm học đàn bầu trước khi học thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Anh cùng Trọng Tấn và Việt Hoàn ra mắt khán giả tại Liên hoan Tiếng hát sinh viên 1998 và nhanh chóng được yêu mến. Thầy giáo của Đăng Dương là những nghệ sĩ hàng đầu của dòng nhạc thính phòng như: cố NSND Trung Kiên, NSND Quang Thọ. Năm 2000, anh tốt nghiệp và trở thành giảng viên dạy nhạc rồi về công tác tại Đài tiếng nói Việt Nam. 30 năm qua, Đăng Dương trung thành với nhạc cổ điển và nhạc cách mạng. Anh từng ra mắt album Khi nắng mai về và tổ chức liveshow Mặt trời của tôi năm 2017, Tổ quốc gọi tên mình vào 2023, đều gây tiếng vang với giới yêu nhạc cổ điển.

Có thể bạn quan tâm
Hoa hậu 23 tuổi bị bắn chết sau khi dính líu đến trùm ma túy

Hoa hậu 23 tuổi bị bắn chết sau khi dính líu đến trùm ma túy

05:50 03/05/2024

Landy Párraga - nữ hoàng sắc đẹp tỉnh Los Rios từng dự thi Hoa hậu Ecuador 2022 - bị sát hại tại một nhà hàng giữa ban ngày, không lâu sau khi cô lộ mối quan hệ với một tên tội phạm ma túy.

Mẹ chồng tặng siêu mẫu Hề Mộng Dao tàu 588 triệu USD

Mẹ chồng tặng siêu mẫu Hề Mộng Dao tàu 588 triệu USD

23:10 12/03/2024

Bà Lương An Kỳ, vợ tư ông trùm sòng bài Hà Hồng Sân, tặng con dâu Hề Mộng Dao một con tàu chở hàng trị giá 4,6 tỷ HKD (hơn 588 triệu USD).

Chồng cũ Thái Thiên Phượng bị kết án 3,5 năm tù vì tội trộm cắp

Chồng cũ Thái Thiên Phượng bị kết án 3,5 năm tù vì tội trộm cắp

12:10 20/06/2024

Chồng cũ cố người mẫu Thái Thiên Phượng - Quảng Cảng Trí - bị phạt tù 3,5 năm vì trộm cắp.

Thu Quỳnh tiếp tục làm mẹ đơn thân lần 2

Thu Quỳnh tiếp tục làm mẹ đơn thân lần 2

10:10 07/04/2024

Trước những bàn tán về danh tính của bạn trai, Thu Quỳnh tuyên bố làm mẹ đơn thân lần thứ 2.

Nghệ sĩ bức xúc vì tin đồn ác ý: Công Lý bị đột quỵ qua đời; hoa hậu Ý Nhi có bạn đời

Nghệ sĩ bức xúc vì tin đồn ác ý: Công Lý bị đột quỵ qua đời; hoa hậu Ý Nhi có bạn đời

02:30 21/04/2024

Nhiều nghệ sĩ Việt vừa lên tiếng khi phải đối diện với những tin đồn ác ý, ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân như NSND Công Lý, ca sĩ Thu Phương, Trương Ngọc Ánh...

Quế Vân mừng sinh nhật con trai trong nhà phố hơn 11 tỷ đồng

Quế Vân mừng sinh nhật con trai trong nhà phố hơn 11 tỷ đồng

13:00 11/07/2024

Ca sĩ Quế Vân tổ chức tiệc mừng sinh nhật con trai út tròn ba tuổi tại nhà phố trị giá hơn 11 tỷ đồng tại thành phố Bắc Giang.

Quốc Nghiệp gây tranh cãi khi được chọn chấm Nam vương Thế giới Việt Nam

Quốc Nghiệp gây tranh cãi khi được chọn chấm Nam vương Thế giới Việt Nam

06:10 22/03/2024

Khán giả cho rằng chuyên môn của NSƯT Quốc Nghiệp không phù hợp với vị trí giám khảo cuộc thi Mr World Vietnam 2024.

Hồ Ngọc Hà bị đồn nghỉ chơi, giành hợp đồng của Thanh Hằng

Hồ Ngọc Hà bị đồn nghỉ chơi, giành hợp đồng của Thanh Hằng

16:00 19/06/2024

Đại diện của Hồ Ngọc Hà phủ nhận tin nữ ca sĩ giành công việc làm ăn của Thanh Hằng, bị bạn thân không nhìn mặt.

Thu Quỳnh sinh con gái

Thu Quỳnh sinh con gái

09:30 20/05/2024

Diễn viên Thu Quỳnh sinh con gái hôm 18/5 bằng phương pháp sinh mổ tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới