Sạt lở, hàng trăm mét đường trôi xuống sông

17:20 20/11/2023

Vụ sạt lở đất ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã làm hàng trăm mét đường nhựa liên xã trôi xuống sông. Sạt lở diễn ra nhiều lần làm giao thông gián đoạn, đời sống sinh hoạt của người dân bị xáo trộn.

Hơn 4 tháng nay, nhiều ô tô không thể đi qua điểm sạt lở

Ngày 20-11, ông Đoàn Chí Linh - chủ tịch UBND xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau - cho biết trong tháng 7 và tháng 8 đã xảy ra 2 lần sạt lở đoạn đường ô tô liên xã.

Lần đầu đoạn bị sạt lở dài 110m, sau đó lại tiếp tục sạt lở ngay đoạn này thêm khoảng 30m. Mấy ngày gần đây, do nước dâng cao tiếp tục sạt lở và đứt một đoạn đường tạm khiến cho nhiều xe máy không lưu thông được.

"Đây là tuyến đường chính từ huyện Đầm Dơi đi xã Nguyễn Huân và một số xã lân cận khác trong và ngoài huyện nên hằng ngày có hàng ngàn phương tiện lưu thông. Chính quyền địa phương đã khắc phục sạt lở bằng cách đắp bờ tạm cho xe máy qua lại.

  • Khai thác cát gây sạt lở, đòi bồi thường được không?ĐỌC NGAY

Tuy nhiên, do nền đất yếu, đoạn này đang trong đà sạt lở, một số người dân sống gần khu vực này không hợp tác với địa phương để hiến đất làm đường tạm nên việc khắc phục còn gặp nhiều khó khăn", ông Linh cho biết.

"Chở con đi học đến đoạn sạt lở thì không qua được đành dẫn con qua cầu tạm và tiếp tục thuê xe ôm chở con đến trường. Dẫu biết cách này vừa bất tiện, tốn kém nhưng do đi phà tạm có khi chạy khoảng 1km mà phải tốn thời gian chờ đợi hơn 1 giờ và tốn chi phí hơn 60.000 đồng nếu đưa rước con hai buổi", chị Lê Cẩm Loan, xã Tân Tiến, nói.

Ông Hồ Văn Pháp hằng ngày phải hai lần cõng bé học mẫu giáo đến trường do đường sạt lở không chạy xe được

Cõng bé nhỏ trên lưng, ông Hồ Văn Pháp, xã Tân Tiến, cho biết: "Đường này không đi xe máy được, nước ngập tràn qua lộ. Muốn đưa con cháu đi học thì mình phải cõng qua nơi sạt lở, hôm trước có người chạy xe máy bị nước cuốn trôi, may mà có người cứu kịp.

Bởi vậy, đâu dám để con cháu đi một mình, mấy tháng nay đưa con cháu đi học làm ảnh hưởng đến công việc, mất thu nhập".

"Chúng tôi đã huy động các lực lượng, thậm chí là những cán bộ làm ở xã cùng xuống làm lộ, làm kè chống sạt lở. Tuy nhiên, khu vực này nước lớn, chân đất không còn nên nước chảy quá mạnh, gây khó khăn.

Những ngày tới đây sẽ làm lộ và cầu tạm cho người dân đi xe hai bánh được. Xe ô tô thì phải đợi đến khi huyện và tỉnh có kế hoạch làm đường tránh sạt lở dài hơn 700m thì mới có thể lưu thông được", lãnh đạo xã Tân Tiến chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Mưa lớn gây ngập sâu, chia cắt giao thông tại Quảng Nam

Mưa lớn gây ngập sâu, chia cắt giao thông tại Quảng Nam

15:30 14/11/2023

Mưa lớn kéo dài đã làm ngập sâu và chia cắt nhiều tuyến giao thông huyết mạch tại Quảng Nam . Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đang chuẩn...

Dự báo diễn biến mưa lớn khu vực Trung Bộ

Dự báo diễn biến mưa lớn khu vực Trung Bộ

10:40 15/11/2023

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (15.11), ở khu vực Thừa Thiên Huế có mưa rất to và dông;...

Sóng lớn đánh chìm tàu cá, 2 ngư dân Bình Định mất tích

Sóng lớn đánh chìm tàu cá, 2 ngư dân Bình Định mất tích

06:00 20/07/2023

Tối 19/7, ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bình Định cho biết, Sở đã phối hợp với Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn điều tàu SAR 413 (trực tại Côn Đảo) đi hỗ trợ tìm kiếm 2 ngư dân mất tích tại vùng biển cách mũi Vũng Tàu khoảng 237 hải lý về hướng đông nam. Đây là 2 ngư dân làm việc trên tàu cá BĐ 30947 TS. “Dự kiến khoảng 1h30 ngày 20/7, tàu SAR 413 sẽ đến khu vực tàu cá BĐ...

Bản tin 8H: Phê chuẩn bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

Bản tin 8H: Phê chuẩn bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

08:20 25/06/2023

Quốc hội vừa phê chuẩn đề nghị của chánh án Tòa án nhân dân tối cao về bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Nam giữ chức vụ thẩm phán TAND tối cao.

Bão Freddy làm hàng chục người chết ở Malawi, Mozambique và Madagascar

Bão Freddy làm hàng chục người chết ở Malawi, Mozambique và Madagascar

20:30 13/03/2023

Hàng chục người đã thiệt mạng và mất tích tại Malawi, Mozambique và Madagascar sau khi bão nhiệt đới Freddy gây mưa lớn, làm ngập lụt, lở đất và sập nhà cửa ở nhiều nơi.

Hố sâu 4m xuất hiện sau mưa lớn

Hố sâu 4m xuất hiện sau mưa lớn

20:30 18/10/2023

Sau 2 ngày liên tục mưa lớn, sau vườn nhà một người dân ở huyện Cam Lộ, Quảng Trị xuất hiện hố sâu lớn.

Mưa to kéo dài gây lũ, ngập sâu nhiều khu vực ở Yên Bái

Mưa to kéo dài gây lũ, ngập sâu nhiều khu vực ở Yên Bái

10:20 31/05/2024

Trận mưa to kéo dài ngày 30.5 đã khiến nước suối Phà trên địa bàn xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn ( Yên Bái ) dâng cao gây ngập úng...

Liên tục sạt lở tại Bảo Lộc và nhiều địa phương: Nguyên nhân do đâu?

Liên tục sạt lở tại Bảo Lộc và nhiều địa phương: Nguyên nhân do đâu?

16:50 03/08/2023

Sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc mới đây khiến ba CSGT hy sinh và một người dân tử vong lần nữa rung hồi chuông cảnh báo về môi trường. Nguyên nhân sạt lở liên tiếp Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, chuyên gia địa chất TS Nguyễn Thành Vạn (Tổng hội Địa chất Việt Nam) cho hay, những vùng đồi núi bị sạt lở tại Lâm Đồng có đặc điểm chung là lớp vỏ phong hóa dày, tính chất bở rời rất cao. “Do phong hóa...

Tin tức 24h: Mùa bão năm 2024 dự báo tàn khốc hơn, đổ bộ đất liền nhanh hơn

Tin tức 24h: Mùa bão năm 2024 dự báo tàn khốc hơn, đổ bộ đất liền nhanh hơn

06:50 05/04/2024

Tin tức 24h: Trương Huệ Vân xin HĐXX cho Trương Mỹ Lan có cơ hội thoát án tử hình; Viện Kiểm sát đề nghị bác toàn bộ kháng cáo trong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra