Rà soát hồ sơ pháp lý dự án khu dân cư dịch vụ Giang Điền ở Đồng Nai

21:50 03/08/2023

Đồng Nai - Ngày 3.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi cùng các sở, ban, ngành, UBND huyện Trảng Bom đã đối thoại với hơn 300 người dân là khách hàng tại dự án khu dân cư dịch vụ Giang Điền (Khu A) – Tên thương mại là dự án Viva City - do Công ty CP Đầu tư LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Tại buổi đối thoại, người dân cho rằng, dự án Viva City hình thành cách đây hơn 10 năm, hàng trăm người dân đã mua đất tại dự án này, người mua sớm nhất là vào năm 2011, nổi bật là giai đoạn 2015 – 2016 dự án diễn ra nhiều giao dịch.

Đại diện các khách hàng mua đất tại dự án cho biết, phần lớn các khách hàng đều đã đóng cho chủ đầu tư từ 95-98% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ chủ đầu tư để xây dựng.

Trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư ký một số hợp đồng nguyên tắc giao dịch bất động sản đối với người dân nhưng chưa thực hiện đúng cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Đồng thời, chủ đầu tư cũng thế chấp một số Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại ngân hàng.

Dự án Khu dân cư - dịch vụ Giang Điền (khu A) được cấp Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2016 với quy mô hơn 94ha. Đến nay, với giai đoạn 1 của dự án (khoảng 41ha), chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật.

Đồng thời, hoàn thành thi công một hạng mục hạ tầng xã hội là trung tâm thương mại (hiện đang nghiệm thu đưa vào sử dụng). Trong khi đó, với giai đoạn 2 (hơn 46ha) chưa hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng kỹ thuật.

Người dân mong muốn, Công ty LDG sớm hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại dự án Viva City; giải chấp toàn bộ giấy chứng nhận để bàn giao cho người mua. Ngành chức năng Đồng Nai sớm xử lý các vướng mắc pháp lý liên quan dự án; giám sát, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết.

Ông Đặng Xuân Quỳnh - khách hàng của dự án khu dân cư dịch vụ Giang Điền (Khu A). Ảnh: Hà Anh Chiến

Hiện nay, dự án này đã hết thời hạn thực hiện. Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện thủ tục ký quỹ, thẩm định năng lực tài chính của chủ đầu tư, rà soát cơ cấu tổng mức đầu tư theo đúng quy định để làm cơ sở gia hạn thực hiện dự án. Sau khi chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục, sẽ xử lý cho gia hạn dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ, thủ tục pháp lý về đất đai liên quan đến dự án. Theo dõi hồ sơ đăng ký thế chấp, giải chấp các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư theo đúng quy định pháp luật.

Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra, đôn đốc Công ty LDG khẩn trương hoàn thành đầu tư các công trình dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật đã được cấp phép xây dựng. Tiếp nhận hồ sơ báo cáo hoàn thành công trình gửi về Sở để kiểm tra, xử lý, nghiệm thu

Đối với chủ đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đề nghị Công ty LDG thực hiện đúng các nội dung đã cam kết với khách hàng. Với các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thế chấp ngân hàng cần giải chấp càng sớm càng tốt.

Có thể bạn quan tâm
Dự án điện mặt trời, điện gió đắp chiếu: Bộ Công Thương, EVN nói gì?

Dự án điện mặt trời, điện gió đắp chiếu: Bộ Công Thương, EVN nói gì?

09:00 04/04/2023

TP - Đại diện Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho rằng, thực tế phải ghi nhận, rất nhiều nhà đầu tư điện gió, điện mặt trời không có kinh nghiệm, đặc biệt là về hạ tầng điện. Trong số các dự án đang triển khai đã có vi phạm nên bản thân địa phương và các cơ quan quản lý không thể bỏ qua các sai phạm đó để nghiệm thu cho dự án.

Tự nhận đại lý của thương hiệu lớn để bán chui vàng miếng

Tự nhận đại lý của thương hiệu lớn để bán chui vàng miếng

09:50 05/06/2024

Có mặt tại 'phố vàng' Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong những ngày gần đây, thực trạng giả danh đại lý của thương hiệu lớn để bán...

Đóng góp của 5 thành phố trực thuộc Trung ương vào phát triển KT-XH năm 2023

Đóng góp của 5 thành phố trực thuộc Trung ương vào phát triển KT-XH năm 2023

09:30 13/03/2024

Năm 2023, 5 thành phố trực thuộc trung ương đóng góp 35,04% trong tăng trưởng GDP, 57,9% thu ngân sách, đạt 54,6% thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và 80,2% khách du lịch quốc tế của cả nước.

Vải thiều Bắc Giang sắp hết mùa, giá cao chưa từng có

Vải thiều Bắc Giang sắp hết mùa, giá cao chưa từng có

14:00 17/06/2024

Thông tin trên được ông Đặng Văn Tặng, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bắc Giang xác nhận với VTC News sáng 17/6. Theo ông Tặng, giá thu mua vải thiều về cuối vụ đang tăng cao, dao động từ 55.000 - 85.000 đồng/kg. 'Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay, gấp 2 lần giá thu mua của năm ngoái', ông Tặng nói. Theo tình hình hiện tại, đến khoảng cuối tháng 6, vụ màu thu hoạch vải thiều ở Bắc Giang sẽ kết thúc. Tính đến...

Giá tiêu hôm nay 4/6/2024, tiếp tục tăng ‘siêu’ mạnh, đà đi lên vượt mọi dự báo lạc quan nhất, đâu là động lực?

Giá tiêu hôm nay 4/6/2024, tiếp tục tăng ‘siêu’ mạnh, đà đi lên vượt mọi dự báo lạc quan nhất, đâu là động lực?

05:20 04/06/2024

Giá tiêu hôm nay 4/6/2024 tại thị trường trong nước tăng “siêu” mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 137.000 - 144.000 đồng/kg.

Trung Quốc cấm đánh bắt tôm hùm bông khai thác tự nhiên, xuất khẩu gặp khó

Trung Quốc cấm đánh bắt tôm hùm bông khai thác tự nhiên, xuất khẩu gặp khó

14:30 14/11/2023

Theo đó, xuất khẩu tôm hùm bông của nước ta sang thị trường Trung Quốc gặp khó. Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (NAFIQPM) vừa có báo cáo gửi lãnh đạo Bộ NN-PTNT về kết quả làm việc trực tuyến với Vụ Giám sát kiểm dịch động thực vật của Tổng cục Hải quan Trung Quốc liên quan đến việc xuất khẩu tôm hùm bông. Tại buổi làm việc, NAFIQPM nêu tình hình xuất khẩu tôm hùm bông sang Trung Quốc bị ách tắc không rõ nguyên nhân từ...

Từ đam mê nuôi chó Bully đến thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

Từ đam mê nuôi chó Bully đến thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

10:40 20/08/2023

Với niềm đam mê nuôi chó kiểng, đặc biệt là dòng chó Exotic Bully , anh Phạm Thanh Giang (quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) hiện đã nhân đàn thành...

Đơn hàng vải thiều xuất Nhật tăng vọt, giá cao

Đơn hàng vải thiều xuất Nhật tăng vọt, giá cao

03:10 03/06/2024

Để xuất sang Nhật, quả vải phải vượt qua kiểm nghiệm không tồn dư hàng nghìn chất bảo vệ thực vật, đồng thời phải xử lý xông hơi khử trùng bằng methyl bromide để loại bỏ toàn bộ vi sinh vật, hóa chất (nếu có) tồn dư.

Những con số kỷ lục lịch sử về trái sầu riêng Việt Nam

Những con số kỷ lục lịch sử về trái sầu riêng Việt Nam

11:30 18/03/2023

Sầu riêng thành trái cây siêu hot Là cây trồng chủ lực ở các tỉnh Tây Nguyên và miền Nam nước ta, sầu riêng từng có thời phải kêu gọi 'giải cứu', chất bán đầy vỉa hè, sạp chợ vì khó khăn trong vấn đề đầu ra. Song, trái cây này 'đổi đời' từ khi có tấm 'visa' vào thị trường Trung Quốc. Giữa tháng 7/2022, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam. Cánh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra