Ra mắt trang thông tin đặc biệt về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, khơi dậy tinh thần 'nói và làm'

17:00 24/04/2023

Chiều 24-4, Báo Nhân Dân khai trương trang thông tin đặc biệt và tọa đàm Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và những việc cần làm ngay, đúng dịp 25 năm ngày mất của ông (27-4-1998 - 27-4-2023).

Quang cảnh buổi lễ ra mắt - Ảnh: THỦY NGUYÊN

Nói thẳng, nói thật, đấu tranh chống tiêu cực

Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đảm nhiệm cương vị người đứng đầu của Đảng trong nhiệm kỳ 1986-1991 là nhà lãnh đạo tiêu biểu cho phong cách "nói và làm" phải đi đôi với nhau, lý luận phải gắn liền với thực tiễn.

  • Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng báo Nhân Dân kỷ niệm 70 năm ra số đầu tiên

  • Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy: Báo chí góp phần nói lên khát vọng của nhân dân TP

Trong cuộc đấu tranh chống tiêu cực, ông đã tận dụng huy động sức mạnh của báo chí, bằng một loạt bài viết trong mục "Những việc cần làm ngay", đăng trên Báo Nhân Dân, ký tên N.V.L.

Ông đã tạo ra một luồng sinh khí mới trong xã hội dân chủ, công khai, nói thẳng, nói thật, đấu tranh chống tiêu cực, làm trong sạch bộ máy các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Những bài báo không chỉ được dư luận nhân dân trong nước quan tâm mà còn có tiếng vang và nhận được sự quan tâm của bạn bè thế giới.

Trang thông tin đặc biệt do Báo Nhân Dân khai trương gồm 2 chuyên mục chính “Những việc cần làm ngay” và “Sức sống những việc cần làm ngay”.

Chuyên mục “Những việc cần làm ngay” đã số hóa kho tư liệu đặc biệt với 31 bài báo của Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đăng trên Báo Nhân Dân trong chuyên mục "Những việc cần làm ngay".

Chuyên mục “Sức sống những việc cần làm ngay” sẽ mang đến cho bạn đọc hơn 200 bài viết hưởng ứng “Những việc cần làm ngay” và những bài viết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các học giả, nhân dân về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

Tổng biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Minh kỳ vọng trang thông tin sẽ là tài liệu tra cứu, tham khảo quý giá trên nền tảng số cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và các chuyên gia, bạn bè quốc tế về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa sức sống “Những việc cần làm ngay” trong giai đoạn hiện nay.

Ông Lê Quốc Minh - Ảnh: THỦY NGUYÊN

Khơi dậy tinh thần "Nói và làm"

Tại buổi ra mắt, Tuổi Trẻ Online đã đặt câu hỏi: Hiện nay có tình trạng một bộ phận cán bộ sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám nghĩ, không dám làm, vậy qua việc ra mắt Trang thông tin này và từ tấm gương của Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, cần làm gì để thúc đẩy việc "nói và làm"?

Trả lời nội dung này, ông Lê Quốc Minh cho biết đã kêu gọi các cơ quan báo chí đồng hành với báo Nhân Dân để lan tỏa sức sống của "Những việc cần làm ngay", không chỉ tuyên truyền ra mắt Trang thông tin mà từ đó phải thúc đẩy phong trào nói và làm trong toàn quốc.

Ông chia sẻ việc Đảng, Nhà nước đã có rất nhiều nỗ lực kêu gọi song vẫn còn tình trạng "bên trên nói song bên dưới không triển khai".

"Như vậy cần làm sao thúc đẩy tinh thần nói và làm ở mọi cấp từ trung ương đến địa phương, từ các bộ, ban ngành cho đến các cá nhân. Đó là điều mong muốn.

Việc ra mắt chuyên trang đặc biệt này không dừng ở việc giới thiệu các bài viết của cố Tổng bí thư, những đường lối đúng đắn, quan điểm hết sức đổi mới rất sớm mà mong muốn tinh thần nói và làm phải được khơi dậy để lan tỏa trong toàn xã hội", ông Minh nói.

Ông cũng bày tỏ việc không thể khiến "cho những lãnh đạo đang không dám nói, không dám làm chuyển sang làm cái gì đó nhưng ở góc độ cơ quan báo chí truyền thông chủ lực, quan trọng nhất của Đảng sẽ góp tiếng nói của mình thúc đẩy tinh thần nói và làm”.

"Đảng ta đã đưa ra vấn đề nêu gương và nhấn mạnh việc phải bảo vệ cán bộ dám nói, dám làm. Đây là đường lối rất đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Ai làm tốt, ai dám làm mạnh dạn, vì dân, vì nước cần được động viên, ủng hộ, bảo vệ. Tất nhiên trong quá trình làm sẽ không tránh khỏi những mới mẻ, khó khăn nhưng cần tháo gỡ chính sách, hỗ trợ những người như vậy.

Nếu chúng ta cứ lo sợ, không dám đổi mới, không dám làm cái gì mới mẻ, không dám sáng tạo, không dám nghĩ, không dám làm thì xã hội sẽ giậm chân tại chỗ, thậm chí tụt hậu", ông Minh nói.

Có thể bạn quan tâm
Bác sĩ cứu hàng trăm bệnh nhân ung thư lưỡi

Bác sĩ cứu hàng trăm bệnh nhân ung thư lưỡi

09:40 27/02/2024

Đối với những bệnh nhân không may chẩn đoán mắc bệnh ung thư lưỡi giai đoạn cuối, tỉ lệ tử vong diễn ra trong vòng vài tháng là rất cao....

Nếu chỉ có 24 giờ ở Sa Pa

Nếu chỉ có 24 giờ ở Sa Pa

23:00 23/06/2024

Sa Pa có nhiều cách di chuyển thuận tiện từ Hà Nội và vẫn có thể trở thành điểm nghỉ cuối tuần dù không có nhiều thời gian.

Nếu lấy anh, tôi sợ phải gánh luôn gia đình anh

Nếu lấy anh, tôi sợ phải gánh luôn gia đình anh

07:40 26/06/2024

Tôi rất sợ khi phải sống để lo cho người khác mà không phải gia đình nhỏ của mình.

Đài phun nước Con Cóc hơn 120 tuổi ở Hà Nội bỗng ‘vô hình’, chuyện gì xảy ra?

Đài phun nước Con Cóc hơn 120 tuổi ở Hà Nội bỗng ‘vô hình’, chuyện gì xảy ra?

23:30 25/05/2023

Những ngày này, nếu đi qua Vườn hoa Con Cóc nổi tiếng ở Hà Nội, nhiều người sẽ hốt hoảng khi thấy đài phun nước Con Cóc có tuổi đời hơn 120 năm biến mất, thay vào đó là một khối lập phương bọc gương khổng lồ.

Quảng Ninh phát hiện chùm ca mắc COVID-19 ở ký túc xá trường học

Quảng Ninh phát hiện chùm ca mắc COVID-19 ở ký túc xá trường học

19:30 14/04/2023

Quảng Ninh ghi nhận hai chùm ca mắc COVID-19 tại ký túc xá và trường học, tuy nhiên vẫn trong tầm kiểm soát và các ca mắc đều có triệu chứng nhẹ.

Bạn có phải thuộc con giáp vĩnh cửu và bất tử?

Bạn có phải thuộc con giáp vĩnh cửu và bất tử?

15:10 06/03/2024

12 con giáp trong văn hóa Việt Nam không chỉ đơn giản là biểu tượng mà còn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc về tính cách.

Số ca sốt xuất huyết ở Huế tăng gấp 5 lần cùng kỳ

Số ca sốt xuất huyết ở Huế tăng gấp 5 lần cùng kỳ

10:50 17/08/2024

Ngày 16.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đầu năm đến nay, địa phương ghi nhận gần 900 ca bệnh sốt xuất huyết.

Hơn 4.000 người tham gia 'Những bước chân vì cộng đồng' gây quỹ từ thiện

Hơn 4.000 người tham gia 'Những bước chân vì cộng đồng' gây quỹ từ thiện

20:20 10/03/2024

Nhằm hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, hơn 4.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Hà Tĩnh cùng tham gia chạy để gây quỹ từ thiện.

Thao trường khắc nghiệt của các chiến sĩ công an tương lai

Thao trường khắc nghiệt của các chiến sĩ công an tương lai

06:00 22/03/2023

Với tinh thần 'vượt nắng, thắng mưa', cả thầy và trò phấn đấu hoàn thành mục tiêu huấn luyện đặt ra.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới