Anh cảnh sát tặng còi chỉ huy diễu binh cho bé gái

11:00 08/05/2024

Đoạn video quay một chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ tách khỏi đoàn diễu binh, ghé vào bên đường tặng chiếc còi cho bé gái đang đứng vẫy chào, khiến người xem xúc động.

Sáng 7/5, sau khi kết thúc lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các chiến sĩ hành quân về vị trí tập kết.

Trên đường, thượng tá Phạm Đại Đồng, phó phòng huấn luyện và hướng dẫn nghiệp vụ cảnh sát cơ động (Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động) phát hiện em bé đứng một mình vẫy tay chào đoàn diễu binh. Anh nhận ra bé không được bình thường như các bạn cùng trang lứa nên tách đoàn, quay lại lấy chiếc còi chỉ huy trong túi áo đeo lên cổ cho em như một món quà.

Hình ảnh người chiến sĩ vỗ nhẹ vào vai động viên cô bé rồi vội vàng quay lại hành quân được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm nghìn lượt yêu thích cùng bình luận lợi khen.

Thượng tá Đồng kể trong sự kiện này anh là phó Sở chỉ huy thường trực diễu binh, diễu hành của Bộ Công an. Cũng như những ngày tập luyện, trong lúc diễu hành đều vẫy tay tương tác với bà con nhân dân, đặc biệt là các em nhỏ.

Khi gặp em bé trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Điện Biên Phủ, anh Đồng rất cảm động trước tình cảm của em nên muốn dành tặng một món quà. Tìm khắp người không thấy có gì ngoài chiếc còi chỉ huy trong túi áo ngực nên lấy ra tặng. "Nhận được quà bé gái rất thích thú, sau nhảy chân sáo vào nhà", thượng tá Đồng kể.

Anh giải thích muốn tặng món đồ đã cùng đồng hành với mình hơn bốn tháng, gắn liền với sự kiện diễu binh Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ để động viên cô bé có phần thiệt thòi hơn các bạn, mong bé vui vẻ hơn.

Sau buổi lễ anh bận giải quyết công việc, đến chiều tối qua mới biết khoảnh khắc mình tặng quà cho bé gái đang "gây bão" trên mạng xã hội.

Lò Công Huynh, 25 tuổi, ở bản Noong Chứn, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ, là người quay khoảnh khắc này.

Huynh cho biết bé gái được tặng quà năm nay 9 tuổi, bị chậm phát triển, là con gái của vợ chồng bán bánh mì gần nhà. "Tôi chỉ quay đơn thuần và chia sẻ khoảnh khắc đẹp của các cán bộ chiến sĩ đến với mọi người, nhưng không nghĩ nhận được sự quan tâm của mọi người đến vậy", Huynh nói.

Thượng tác Đồng kể thêm, anh và các đồng đội từ Hà Nội lên Điện Biên luyện tập diễu binh từ ngày 25/4. Ngoài nhận được sự quan tâm của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, chính quyền địa phương, các chiến sĩ còn nhận được sự cổ vũ, động viên của bà con nhân dân về cả vật chất và tinh thần.

Như trong những ngày luyện tập dưới thời tiết nắng nóng, thượng tá Đồng và các chiến sĩ được bà con nhân dân tặng đồ ăn, nước uống, liên tục vỗ tay cổ vũ. Chính sự động viên, cổ vũ đó đã giúp các cán bộ chiến sĩ có thêm động lực để vượt qua khó khăn, chăm chỉ luyện tập.

"Tham gia nhiều kỳ diễu binh nhưng bà con nhân dân ở Điện Biên khiến tôi và các chiến sĩ có những khoảnh khắc lắng đọng, khó quên nhất", thượng tá Đồng chia sẻ.

Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Cô gái 'hô biến' chai nhựa vứt đi thành búp bê sen đá

Cô gái 'hô biến' chai nhựa vứt đi thành búp bê sen đá

03:50 22/03/2024

Một cô gái ở tỉnh Chiết Giang có tài khoản mạng xã hội là Zhihu, tên thật lvyuan, đã dùng vỏ chai nước để trồng cây sen đá, hô biến khu vườn thành 'bữa tiệc thị giác'.

Mơ ước làm công an của cậu bé ung thư

Mơ ước làm công an của cậu bé ung thư

04:40 27/05/2024

Truyền hóa chất khiến cơ thể đau nhức, mệt lả nhưng Nguyễn Quốc Khải không một lần than bởi em biết, muốn làm công an phải kiên cường.

Thay khớp háng khẩn cấp cho du khách Anh

Thay khớp háng khẩn cấp cho du khách Anh

19:10 14/03/2024

Ông Gerald, 71 tuổi, ngã gãy xương đùi khi đang du lịch tại Việt Nam, đau nặng, không thể đi lại, được chỉ định thay khớp háng khẩn cấp.

15 năm, mẹ một mình nuôi tôi, chưa về nhà ngoại

15 năm, mẹ một mình nuôi tôi, chưa về nhà ngoại

11:30 01/01/2024

Mẹ tôi đơn thân, một mình nuôi tôi lớn, hiện tôi học cao đẳng nghề.

Cục Di sản văn hóa quản lý cứng nhắc, máy móc cũng đi ngược tinh thần UNESCO

Cục Di sản văn hóa quản lý cứng nhắc, máy móc cũng đi ngược tinh thần UNESCO

12:00 21/08/2023

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Lao Động, GS.TS Bùi Quang Thanh - Ủy viên Hội đồng khoa học Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Bộ...

Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

00:30 19/12/2023

Chiều 18/12, tại Hà Nội đã diễn ra phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam; thể hiện khát vọng, ý chí của sinh viên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ lĩnh thanh niên Thủ đô gửi thông điệp hưởng ứng Cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông'

Thủ lĩnh thanh niên Thủ đô gửi thông điệp hưởng ứng Cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông'

12:00 16/01/2024

Hưởng ứng Cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông', Thường trực Thành Đoàn Hà Nội, cùng cán bộ, đoàn viên, thanh niên Hà Nội gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thanh niên ngành điện mang bản đồ, cờ Tổ quốc ra đảo

Thanh niên ngành điện mang bản đồ, cờ Tổ quốc ra đảo

17:30 08/04/2024

Đoàn Thanh niên của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, miền Bắc và Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức chương trình “Tự hào một dải non sông” tại Đảo Thanh Niên - Cù Lao Xanh, xã Nhơn Châu, tỉnh Bình Định.

Xong đại học, học trung cấp cũng là bình thường

Xong đại học, học trung cấp cũng là bình thường

11:00 19/02/2023

'Học xong đại học đi làm, sau đó lại học trung cấp hay học lên thạc sĩ, tiến sĩ để mở mang kiến thức, kỹ năng ở nhiều lĩnh vực phục vụ cho công việc là rất bình thường'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới