Quảng cáo hút hầm cầu, vay nợ bủa vây từ cửa nhà tới trụ điện

04:30 15/06/2024

Nhiều tuyến đường quận 3, TP.HCM, đi đâu cũng thấy từ cửa nhà đến trụ điện, trụ đèn giao thông đầy kín quảng cáo hút hầm cầu, vay nợ.

Một trụ điện trên đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) bị dán kín quảng cáo hút hầm cầu, các tấm dán mới chồng các tấm dán cũ - Ảnh: NGỌC QUÝ

Theo ghi nhận trên các tuyến đường dọc địa bàn quận trung tâm TP.HCM từ các cửa cuốn nhà người dân đến các trụ điện, cột biển báo giao thông bị dán kín quảng cáo hút hầm cầu. Thậm chí, nhiều nơi còn tường nhà, cửa cuốn nhà người dân cũng bị trưng dụng làm "bảng thông tin quảng cáo" khiến nhiều người bức xúc.

Các miếng dán quảng cáo có đầy đủ kích cỡ, thường thấy là các tấm dán kích thước 3x5cm, hoặc các miếng dán nhỏ 1x3cm.

Hầu như bất cứ trụ điện, cột biển báo giao thông nào cũng bị dán kín quảng cáo hút hầm cầu với đầy rẫy số điện thoại như 0799.429.789, 0896.415.666 và 0868.336.229.

Từ các công trình giao thông công cộng như trụ điện, cột biển báo giao thông, tủ điện, cổng chào hẻm đến cửa cuốn, ống nước bên cạnh các nhà dân đều bị dán kín các thông báo quảng cáo đủ kích cỡ.

  • Khởi tố 5 người liên quan vụ tranh giành địa bàn hành nghề hút hầm cầuĐỌC NGAY

Đáng nói, nhiều trụ điện, cột biển báo dù đã được tẩy xóa nhưng vẫn tiếp tục bị dán chồng lên các vết quảng cáo cũ làm cho các công trình giao thông trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Ông Tạ Ngọc Lai (62 tuổi, ngụ quận 3) cho biết trước cửa cuốn của gia đình thường xuyên bị dán các tấm hình chữ nhật quảng cáo hút hầm cầu, cho vay, sửa cửa cuốn khiến ông vô cùng bức xúc.

"Nhiều hôm dọn tôi phải dùng xăng để tẩy vết keo dán quảng cáo trên cửa cuốn, thậm chí nhiều người còn dán cả lên lớp sơn nước bên cạnh nhà tôi, lột ra là sẽ bay luôn mảng sơn, khiến tôi ngao ngán vô cùng" - ông Lai bức xúc.

Vì sao chưa thể cắt số điện thoại trên các quảng cáo dán bậy?

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã cung cấp một số tên công ty có đăng ký đưa bùn thải về nơi xử lý tập trung của TP, nhưng qua đối chiếu không có tên của hai công ty nói trên.

Còn ông Tạ Duy Thiện, trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận Phú Nhuận, cho biết quận thường xuyên ra quân dọn dẹp, gỡ các tấm dán. Quận này cũng từng gửi các số điện thoại được dán trái phép trên bờ tường cho Sở Thông tin - Truyền thông và các đơn vị viễn thông để xử lý.

"Các phường trong quá trình tuần tra an ninh trật tự cũng có bắt được một số trường hợp dán bậy nhưng đa số là sinh viên được thuê dán nên cũng khó xử lý hành chính, chủ yếu là yêu cầu tháo các tấm dán, trả lại hiện trạng ban đầu", ông Thiện nói.

Còn theo Phòng Văn hóa và Thông tin quận 3, việc phối hợp các đơn vị viễn thông để cắt số hiện chưa thực hiện. Tuy nhiên quận thường xuyên tổ chức dọn dẹp, tháo các tấm dán bậy trên đường phố, tuần tra xử lý những cá nhân dán bậy, vẽ bậy ở nơi công cộng. Tại quận đã có trường hợp bắt được và xử phạt hành chính.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ tiếp nhận, kiểm tra các thông tin Tuổi Trẻ Online phản ánh để có hướng xử lý cụ thể, phù hợp.

Một số hình ảnh quảng cáo hút hầm cầu, vay nợ nhếch nhác:

Bức tường đầu hẻm 23 Hoàng Văn Thụ (Phú Nhuận) nhếch nhác quảng cáo dịch vụ chuyển nhà, cho vay - Ảnh: NGỌC QUÝ
Các hộp điện nhếch nhác các vết bị xé, dán chồng quảng cáo mới lên trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) - Ảnh: NGỌC QUÝ

Nhà dân bị vẽ bậy, quảng cáo hút hầm cầu, cho thuê mặt bằng vây kín, tuy chỉ có một bằng nhưng có hàng chục số điện thoại cho thuê khác nhau - Ảnh: NGỌC QUÝ

Các hộp điện bị dán chi chít số điện thoại quảng cáo trên đường Trần Quang Diệu (quận 3) - Ảnh: NGỌC QUÝ

Các trụ điện được sơn vẽ chống dán quảng cáo trên đường Trần Quang Diệu (Phú Nhuận) - Ảnh: NGỌC QUÝ
Trụ điện nhếch nhác các vết quảng cáo trên đường Trần Huy Liệu (Phú Nhuận) - Ảnh: NGỌC QUÝ
Có thể bạn quan tâm
Dự án đường khẩn cấp gặp khó vì vướng rừng ở phân khu bảo vệ nghiêm ngặt

Dự án đường khẩn cấp gặp khó vì vướng rừng ở phân khu bảo vệ nghiêm ngặt

19:40 16/10/2023

Dự án đường khẩn cấp nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tỉnh Quảng Trị có 2 km đi qua phân khu bảo...

Bí thư kiêm chủ tịch xã bị cách chức do vi phạm gây dư luận xấu

Bí thư kiêm chủ tịch xã bị cách chức do vi phạm gây dư luận xấu

15:30 08/12/2023

Ông Nguyễn Văn Phước - bí thư kiêm chủ tịch xã Tân An, thị xã Tân Châu, An Giang - bị cách chức do có vi phạm nghiêm trọng, gây dư luận xấu.

Ở Nga mà chỉ trích lính đánh thuê Wagner, có thể ở tù đến 15 năm

Ở Nga mà chỉ trích lính đánh thuê Wagner, có thể ở tù đến 15 năm

16:30 15/03/2023

Ngày 14-3, Duma quốc gia (Hạ viện Nga) thông qua dự luật có thể phạt tù những người chỉ trích 'các nhóm tình nguyện', hay lính đánh thuê, chiến đấu cạnh quân đội Nga, lên đến 15 năm.

Thành phố Hồ Chí Minh: Yêu cầu các cơ sở y tế sẵn sàng ứng phó bệnh sởi gia tăng

Thành phố Hồ Chí Minh: Yêu cầu các cơ sở y tế sẵn sàng ứng phó bệnh sởi gia tăng

18:00 17/06/2024

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tính đến ngày 9/6, trên địa bàn thành phố ghi nhận 16 ca dương tính với bệnh sởi, bệnh phổ biến ở nhóm trẻ dưới 24 tháng tuổi.

83 nước họp tìm hòa bình cho Ukraine, Kiev nói cần có Trung Quốc

83 nước họp tìm hòa bình cho Ukraine, Kiev nói cần có Trung Quốc

11:50 15/01/2024

Ngày 14-1 giờ địa phương, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak cho rằng Trung Quốc cần có mặt trong các cuộc thảo luận nhằm chấm dứt xung đột Nga - Ukraine.

Tài xế tông vào CSGT rồi tháo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Tài xế tông vào CSGT rồi tháo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

18:00 12/01/2024

Không chấp hành lệnh kiểm tra của CSGT, tài xế điều khiển xe tải chạy trốn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết rồi dừng xe gây cản trở giao thông.

Nga nói Pháp từ chối hợp tác sau vụ bắt ông chủ Telegram

Nga nói Pháp từ chối hợp tác sau vụ bắt ông chủ Telegram

22:10 25/08/2024

Ngày 25-8, Đại sứ quán Nga tại Pháp cáo buộc Paris 'từ chối hợp tác' sau vụ bắt ông chủ ứng dụng nhắn tin Telegram Pavel Durov.

Quy định 144-QĐ/TW: Yếu tố then chốt để giữ vững cơ đồ đất nước

Quy định 144-QĐ/TW: Yếu tố then chốt để giữ vững cơ đồ đất nước

10:50 08/08/2024

Theo nhiều Đảng viên ở Kon Tum, Quy định 144-QĐ/TW có ý nghĩa quan trọng, là căn cứ để cấp ủy Đảng lựa chọn người có đủ đức, đủ tài vào vị trí quan trọng, tiếp tục “chèo lái” đất nước phát triển.

ASEAN-New Zealand cam kết tăng cường quan hệ đối tác chiến lược

ASEAN-New Zealand cam kết tăng cường quan hệ đối tác chiến lược

09:00 26/03/2023

ASEAN và New Zealand mong muốn sớm kết thúc đàm phán nâng cấp Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN-Australia-New Zealand (AANZFTA) và kêu gọi triển khai hiệu quả Hiệp định RCEP.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới