Phó giám đốc Công an TP.HCM: Không sử dụng đầu thổi chung khi kiểm tra nồng độ cồn

12:50 07/12/2023

Khi kiểm tra nồng độ cồn người lái xe, Công an TP.HCM không sử dụng đầu thổi chung, mỗi người đều dùng riêng.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, phó giám đốc Công an TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Thiếu tướng Trần Đức Tài - phó giám đốc Công an TP.HCM - trao đổi như vậy tại kỳ họp thứ 13, HĐND TP.HCM khóa X, sáng 7-12.

  • Công an TP.HCM chia sẻ cụ thể hơn về phương án điều chỉnh kiểm tra nồng độ cồn

  • TP.HCM điều chỉnh phương án kiểm tra nồng độ cồn

  • Cảnh sát giao thông TP.HCM lập 10 cụm kiểm tra nồng độ cồn từ nay đến Tết

Theo ông Tài, trong năm 2023, Công an TP triển khai đồng bộ, quyết liệt các văn bản, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an nhằm điều tiết, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông do nguyên nhân chủ quan.

Đồng thời, xây dựng và thực hiện hiệu quả các kế hoạch cao điểm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Qua đó, tình hình tai nạn giao thông được kéo giảm, năm qua ghi nhận xảy ra 1.538 vụ giao thông, làm chết 600 người, bị thương 922 người. So với cùng kỳ, giảm 400 vụ, giảm 99 người chết và 258 người bị thương.

"Sắp tới thực hiện chỉ thị 23 của Ban bí thư, chỉ thị 10 của Thủ tướng, Công an TP sẽ chủ trì phối hợp với các lực lượng tiếp tục nâng cao hiệu quả, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, để người dân tham gia hiệu quả, an toàn hơn", ông Tài cho hay.

Phó giám đốc Công an TP cho biết thời gian qua, Công an TP đã mở cao điểm về kiểm tra nồng độ cồn người lái xe và kiểm tra các đối tượng tham gia giao thông có sử dụng ma túy.

"Có một số ý kiến cử tri quan tâm kiểm tra nồng độ cồn nhưng việc kiểm tra sử dụng đầu thổi riêng. Công an TP cũng có quy trình kiểm tra không gây ùn tắc, xáo trộn về giao thông".

Phó giám đốc Công an TP.HCM chia sẻ thêm nhờ việc thực hiện các kế hoạch cao điểm kiểm tra, trong năm qua đã kéo giảm 99 người chết. Đây cũng là năm thứ 11, tai nạn giao thông ở TP.HCM được kiềm chế, kéo giảm.

"Dù vậy chúng ta vẫn chưa hài lòng khi ở TP.HCM có 600 sinh mạng người chết trong một năm. Mong cử tri khi chấp hành nghiêm chỉnh luật để bảo vệ tính mạng và tài sản của mình", ông Tài nói.

Công an TP.HCM triệt phá 100% vụ án cướp tiệm vàng, ngân hàng

Nói thêm về tình hình đấu tranh, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, Thiếu tướng Trần Đức Tài cho hay ngay từ đầu năm 2023, Công an TP đã tăng cường nắm tình hình trong tất cả lĩnh vực, địa bàn.

Đồng thời củng cố các lực lượng cơ sở, hoạt động bộ máy từ Công an TP đến công an cơ sở. Công an TP cũng chú trọng phòng ngừa, răn đe với loại tội phạm về trật tự xã hội, đặc biệt tội phạm băng nhóm có tổ chức, tội phạm đường phố, các loại tội phạm liên quan đến tín dụng đen, đòi nợ thuê núp bóng công ty tài chính.

Tập trung triệt phá tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu. Qua đó đã xác lập những chuyên án lớn mà báo chí đưa tin thời gian qua , được lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP và nhân dân đánh giá cao.

Theo ông Tài, trong 11 tháng năm 2023, Công an TP.HCM đã ghi nhận xảy ra 5.872 vụ phạm tội về trật tự xã hội. Công an TP đã thực hiện các cao điểm tấn công tội phạm, tệ nạn xã hội, khám phá 3.326 vụ, đạt gần 57%.

Trong đó, bắt gần 5.500 đối tượng, hầu hết các loại tội phạm có kết quả khám phá cao, đặc biệt án giết người, trộm cắp.

Đặc biệt, vừa qua các vụ cướp tiệm vàng, cướp ngân hàng nổi lên ở TP và các đia bàn toàn quốc. Với sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, các cục nghiệp vụ, Công an TP đã chủ trì, khám phá 100% loại tội phạm gây bức xúc, ảnh hưởng tính mạng và tài sản của người dân.

Có thể bạn quan tâm
Cầu gần 2.000 tỉ ở Bắc Ninh bắc qua sông Đuống sắp thông xe

Cầu gần 2.000 tỉ ở Bắc Ninh bắc qua sông Đuống sắp thông xe

16:30 21/05/2023

Cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành bắc qua sông Đuống , nối thị xã Thuận Thành và huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh ) có mức đầu tư gần...

Tiết lộ danh tính hai đại tá Ukraine ám sát hụt ông Zelensky

Tiết lộ danh tính hai đại tá Ukraine ám sát hụt ông Zelensky

10:50 08/05/2024

Không chỉ ông Zelensky, hai đại tá thuộc Cơ quan An ninh nhà nước Ukraine (UDO) còn có nhiệm vụ ám sát các lãnh đạo cấp cao và quan chức quân sự khác của nước này.

Nga - Ukraine so kè trên không

Nga - Ukraine so kè trên không

10:50 27/01/2024

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tuyên bố năm 2024, 'ưu tiên tất nhiên là loại Nga khỏi bầu trời'.

Tạm giữ tài xế vi phạm nồng độ cồn 'thông chốt', tông cảnh sát

Tạm giữ tài xế vi phạm nồng độ cồn 'thông chốt', tông cảnh sát

10:50 12/09/2023

Công an huyện An Dương (TP Hải Phòng) vừa quyết định tạm giữ tài xế Hoàng Văn Linh (SN 1983) để điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, chống người thi hành công vụ.

30 phút, xử phạt 8 học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi ở Cần Thơ

30 phút, xử phạt 8 học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi ở Cần Thơ

19:30 06/11/2023

Cần Thơ - Chỉ trong 30 phút, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) quận Ninh Kiều đã xử phạt 8 trường hợp học sinh điều khiển xe gắn máy...

Bão số 2 giật cấp 13 cách Quảng Ninh-Hải Phòng 170km, Bắc Bộ bước vào đợt mưa to

Bão số 2 giật cấp 13 cách Quảng Ninh-Hải Phòng 170km, Bắc Bộ bước vào đợt mưa to

02:50 23/07/2024

Dự báo đường đi và cường độ của bão số 2 Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11. Lúc 16h ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 trên vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 80km về phía Đông; cách Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 170km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 13, di...

Bộ trưởng Bộ Công an thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Bộ trưởng Bộ Công an thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

19:40 25/07/2023

Đại tướng Tô Lâm gửi tới các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành lời thăm hỏi, sự tri ân và những tình cảm thân thiết nhất.

'Một số khách sạn mini phải giao công an canh không cho dân vào ở'

'Một số khách sạn mini phải giao công an canh không cho dân vào ở'

03:20 12/06/2024

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết như trên và cho rằng cần giao cho Hà Nội quyền cắt điện, nước với công trình vi phạm. Việc này sẽ do Chủ tịch UBND các cấp quyết định.

Tưới nước, trồng cỏ để 'dập' bụi đỏ ở sân bay Long Thành?

Tưới nước, trồng cỏ để 'dập' bụi đỏ ở sân bay Long Thành?

07:10 21/03/2024

Tối 20-3, chủ đầu tư sân bay Long Thành nêu loạt biện pháp khắc phục bụi đỏ như tưới nước, trồng cỏ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới