Quân “Idol” ở Quảng Trị bị truy tố tội danh liên quan đến ma túy

11:30 16/05/2024

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị truy tố Nguyễn Quốc Quân, tức Quân “Idol” - với tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngày 16.5, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị xác nhận, đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Quốc Quân (tức Quân Idol, 33 tuổi, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Lê Văn Sơn (34 tuổi), Phạm Công Định (26 tuổi), Lê Duy Thịnh (27 tuổi, cùng trú huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) với tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị nêu, vào chiều 12.2.2023, Quân nhắn tin cho Sơn qua mạng xã hội Zalo với nội dung “tối hôm nay hoặc tối ngày mai thì có hàng về, có ai nhận không, tầm 10 cục”.

Với tin nhắn trên, Sơn hiểu hàng là ma túy, 10 cục là 10kg ma túy, nên đã gọi điện thoại cho Định với nội dung “có 10kg đi không”.

Sau đó, Định rủ thêm Thịnh. Đến tối 12.2, đối tượng dùng ôtô lên điểm hẹn ở Quốc lộ 9, đoạn qua xã Cam Thành (huyện Cam Lộ), phát hiện một khối hộp chữ nhật được quấn băng keo đen bên ngoài ở lề đường, biết là ma túy nên dừng xe, lấy lên ôtô rồi đưa về nhà Thịnh cất giấu.

Sáng 13.2, Quân nhắn qua Zalo cho Sơn, chỉ đạo “đy đy”. Đến 14h chiều 13.2, Định và Thịnh dùng ôtô đưa ma túy vào TP Hồ Chí Minh, khi đi trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) thì bị cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe.

Công an Quảng Trị bất ngờ bắt giữ Quân “Idol“. Ảnh: Mai Dung.

Không chấp hành hiệu lệnh, nhóm này điều khiển xe bỏ chạy, rồi ném ma túy ra khỏi ôtô. Đến tối cùng ngày, Sơn và Định quay lại vị trí ném ma túy để tìm, khi cả 2 đang nhặt 1 túi màu đen ở bãi cỏ, bên trong chứa 7 cục ma túy thì bị công an bắt giữ. Sau đó, Định chỉ vị trí, giao nộp thêm 3 cục ma túy.

Kiểm tra 10 cục ma túy, cơ quan chức năng kết luận có 10kg ma túy loại ketamine.

Được biết, ngoài tội danh nói trên, Nguyễn Quốc Quân đang bị điều tra thêm hành vi cho vay lãi nặng, đe dọa giết người…

Trước đó, Báo Lao Động đã thông tin, Công an tỉnh Quảng Trị nhận được đơn tố giác về tội phạm liên quan đến hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật” do Nguyễn Quốc Quân, Hoàng Thái Mạnh, Nguyễn Phi Cường thực hiện vào ngày 17.8.2021 tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa). Ngày 25.8.2023, Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động cán bộ, chiến sĩ và chó nghiệp vụ để tiến hành bắt giữ Nguyễn Quốc Quân, Hoàng Thái Mạnh, Nguyễn Phi Cường.

Quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở của 3 đối tượng, Công an tỉnh Quảng Trị đã thu giữ được nhiều đồ vật, tài liệu có dấu hiệu liên quan đến nhiều tội danh khác nhau.

Sau đó, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Quân, Hoàng Thái Mạnh, Nguyễn Phi Cường để điều tra về tội “bắt, giữ người trái pháp luật”.

Quá trình điều tra, mở rộng vụ án, Công an tỉnh Quảng Trị khởi tố thêm các tội danh đối với Nguyễn Quốc Quân, trong đó có liên quan đến ma túy.

Được biết, Nguyễn Quốc Quân có biệt danh là Quân “Idol”, nhiều người biết đến Quân qua các video “đòi nợ” trên mạng xã hội. Đối tượng này giàu lên bất thường, và sở hữu nhiều chiếc xe sang có biển số đẹp.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều hoạt động tình nguyện ấn tượng của tuổi trẻ TT-Huế

Nhiều hoạt động tình nguyện ấn tượng của tuổi trẻ TT-Huế

06:40 31/12/2023

Đó là một trong những dấu ấn của tuổi trẻ TT-Huế được nêu bật tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023 tỉnh này, do Tỉnh Đoàn vừa tổ chức.

Công chúa Ả-rập Xê-út: Mở đường bay thẳng, xem xét cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam

Công chúa Ả-rập Xê-út: Mở đường bay thẳng, xem xét cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam

11:20 20/10/2023

Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud cho biết, Ả-rập Xê-út đang xem xét việc cấp visa điện từ cho du khách đến từ Việt Nam, đồng thời hy vọng sẽ sớm thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước để thúc đẩy hợp tác du lịch.

Điểm sàn nhóm ngành Sư phạm thấp nhất 18

Điểm sàn nhóm ngành Sư phạm thấp nhất 18

17:10 19/07/2024

Mức sàn với các ngành nhóm Sư phạm là 18-19, tương tự ba năm qua, dù phổ điểm các tổ hợp xét tuyển đại học tăng.

Hà Nội: Phát hiện thi thể nam giới nổi trên sông Tô Lịch

Hà Nội: Phát hiện thi thể nam giới nổi trên sông Tô Lịch

12:00 11/07/2024

Sáng sớm 11/7, người dân tá hỏa phát hiện thi thể người nổi trên sông Tô Lịch đoạn qua cầu Lủ (Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội).

74 bệnh viện miền Tây mỏi mòn chờ máu

74 bệnh viện miền Tây mỏi mòn chờ máu

07:20 30/10/2023

Gần 15 năm chưa từng xảy ra tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu, điều trị kể từ khi thành lập ngân hàng máu vào năm 2008 đến nay....

Hung thủ sát hại nữ vận động viên Uganda tử vong vì bỏng

Hung thủ sát hại nữ vận động viên Uganda tử vong vì bỏng

19:20 11/09/2024

Dickson Ndiema, bạn trai cũ của nữ vận động viên Olympic Uganda Rebecca Cheptegei đã tử vong vì vết bỏng nặng trong vụ tấn công khiến cô gái này tử vong. Ndiema được cho là đã chờ sẵn tại nhà Cheptegei sau khi cô trở về từ nhà thờ, sau đó đổ xăng lên người và thiêu sống cô gái.
Đọc bài gốc tại đây.

Bệnh viện trăm tỉ ở An Giang ‘đắp chiếu’ vì sao?

Bệnh viện trăm tỉ ở An Giang ‘đắp chiếu’ vì sao?

16:30 20/03/2023

Bệnh viện Y học cổ truyền An Giang đã xây dựng xong và nghiệm thu từ cuối năm 2022 nhưng tới nay vẫn chưa đưa vào hoạt động được vì… chưa có “chủ nhà” và đường vào.

Hà Nội: Sáp nhập xã, phường tại Thủ đô không phải phép cộng cơ học

Hà Nội: Sáp nhập xã, phường tại Thủ đô không phải phép cộng cơ học

10:10 03/04/2024

Các cấp, ngành của Thủ đô lắng nghe, thấu hiểu nguyện vọng của nhân dân khi thực hiện sáp nhập qua đó khẳng định việc sáp nhập xã, phường ở Hà Nội không phải phép cộng cơ học, đây là điều đáng mừng.

Lửa thiêu rụi hơn 200 sạp quần áo trong chợ ở An Giang

Lửa thiêu rụi hơn 200 sạp quần áo trong chợ ở An Giang

13:50 31/12/2023

Chợ Châu Long ở phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc, rộng hàng nghìn m2, nằm trong khu dân cư, cháy lớn thiêu rụi hơn 200 sạp quần áo cũ, ngày 31/12.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới