Những nụ cười ở lớp tiếng Anh miễn phí

11:00 05/08/2024

Nhà thiếu nhi huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) trở nên vui nhộn khi đang diễn ra lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ khó khăn ở vùng cao.

Chị Quách Lâm Châu Phi hướng dẫn các em đọc hiểu những từ vựng mới - Ảnh: TRẦN HOÀI

Lớp tiếng Anh miễn phí được Huyện Đoàn Khánh Vĩnh tổ chức vào mỗi chiều thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, dành cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở huyện, trong đó đa phần là các em người đồng bào Raglai.

Bắt đầu buổi học, những tình nguyện viên khởi động bằng những câu hát tiếng Anh vui nhộn nhằm tạo hứng thú cho các em, ai nấy đều rôm rả hát theo với nụ cười nở trên môi khi được cùng nhau hát với một ngôn ngữ mới.

  • Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo giúp 150 bệnh nhân nghèo mổ mắt miễn phíĐỌC NGAY

Chăm chú tập viết những từ vựng vừa được học, em Cao Thị Ngọc Doanh (10 tuổi) cho biết đã học được bốn buổi. "Bố mẹ em làm nghề nông nên mỗi ngày đều bận việc ngoài ruộng, cuối tuần em thường chỉ ở nhà mà không đi đâu. Khi cùng các bạn tham gia học tiếng Anh ở đây, em chỉ mong đến cuối tuần để tới lớp học với các bạn" - Doanh nói.

Để không tạo áp lực, giúp các em tự tin khi học một ngôn ngữ mới, các tình nguyện viên đã thực hiện các trò chơi nhỏ, vừa kiểm tra được kiến thức vừa tạo không khí vui vẻ, thoải mái để các em tiếp thu kiến thức nhanh hơn.

Nếu tiếng Anh là môn học phổ biến với trẻ em TP thì ở những vùng núi khó khăn như huyện Khánh Vĩnh, được học tiếng Anh là niềm mong ước của các em.

Trực tiếp đứng lớp, chị Quách Lâm Châu Phi (ở TP Nha Trang, Khánh Hòa) chia sẻ chị phải di chuyển hơn 30km từ TP Nha Trang để đến lớp ở mỗi buổi học. "Khó khăn với tôi là con nhỏ ở nhà không ai chăm, nên cuối tuần khi lên đây dạy tôi đều chở bé theo. Nhưng niềm vui và sự cố gắng của các em là động lực để tôi có thể vượt đường xa mang con chữ đến cho các em" - chị Phi chia sẻ.

Các em nhỏ ở lớp học đều cố gắng tập trung và phát biểu trong mỗi buổi học - Ảnh: TRẦN HOÀI

Chị Phi cho rằng nhiều em ở đây còn nhỏ, vừa làm quen với việc đọc viết tiếng Việt vừa học xen kẽ tiếng Anh nên chị cùng các tình nguyện viên thiết kế nội dung phù hợp với lứa tuổi, tâm lý, lựa chọn các chủ đề đơn giản, gần gũi như sở thích cá nhân, người nổi tiếng, môi trường, thời trang, hoạt hình...

Nói thêm về lớp học, chị Cao Thị Ngọc Thoa - phó bí thư Huyện đoàn Khánh Vĩnh - cho biết lớp học hiện có các tình nguyện viên cơ bản đáp ứng được chuyên môn, có người học ngành sư phạm tiếng Anh và có cả phiên dịch viên tiếng Anh người Raglai hỗ trợ online từ TP Đà Nẵng.

"Tuy lớp học khai giảng mới một tháng nhưng số lượng học sinh đăng ký đã vượt dự kiến. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động để duy trì lớp học và mở thêm lớp cho các em ở xa, hoàn cảnh khó khăn được dễ dàng trong việc tham gia lớp" - chị Thoa nói.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội công bố điểm thi lớp 10 chiều nay

Hà Nội công bố điểm thi lớp 10 chiều nay

16:40 29/06/2024

Điểm thi Toán, Văn, Ngoại ngữ vào lớp 10 của hơn 105.000 thí sinh sẽ được công bố vào chiều nay.

Liều bơm nước mặn để cứu lúa

Liều bơm nước mặn để cứu lúa

17:50 12/04/2024

Trước nguy cơ hàng nghìn ha lúa vụ Đông Xuân muộn “khát nước” ngọt, một số nông dân tỉnh Sóc Trăng đánh liều bơm nước mặn vào đồng để cứu lúa với hy vọng “còn nước còn tát”.

Xác minh người đàn ông chở em bé đi ngược chiều, quyết cản đường ô tô ở quận 1

Xác minh người đàn ông chở em bé đi ngược chiều, quyết cản đường ô tô ở quận 1

10:10 31/07/2024

Mạng xã hội lan truyền clip một người đàn ông chở em bé đi ngược chiều trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 khiến người đi đường bức xúc.

Vì sao nhiều khu đất vàng ở Đồng Nai chưa bán đấu giá được?

Vì sao nhiều khu đất vàng ở Đồng Nai chưa bán đấu giá được?

08:20 23/07/2024

Tỉnh Đồng Nai dự kiến đấu giá 18 đất tạo vốn đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, nhưng đến nay vẫn chưa đấu giá được.

Xe tải tông xe máy khiến người phụ nữ tử vong

Xe tải tông xe máy khiến người phụ nữ tử vong

18:00 03/05/2023

Bình Thuận - Trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận xảy ra tai nạn giữa xe tải và xe máy khiến người phụ nữ đi...

Phá ổ nhóm trộm cắp, bắt 2 đối tượng có nhiều tiền án ở Hải Phòng

Phá ổ nhóm trộm cắp, bắt 2 đối tượng có nhiều tiền án ở Hải Phòng

17:00 05/12/2023

Chiều 5.12, Công an TP.Hải Phòng thông tin, Công an quận Đồ Sơn vừa triệt xoá ổ nhóm trộm cắp tài sản.

Một phụ nữ tử vong tại nơi đang thi công cao tốc Hòa Liên – Túy Loan

Một phụ nữ tử vong tại nơi đang thi công cao tốc Hòa Liên – Túy Loan

14:20 05/08/2024

Ngày 5/8, UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho hay, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của bà N.T.C. (59 tuổi, xã Hoà Nhơn, huyện Hòa Vang).

Bình Dương: Các siêu dự án giao thông gặp vướng, vì sao?

Bình Dương: Các siêu dự án giao thông gặp vướng, vì sao?

15:00 30/12/2023

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho rằng, rất khó để tiên lượng tiến độ thi công chính xác khi các dự án giao thông trọng điểm còn vướng mắc ở khâu tái định cư, giải phóng mặt bằng.

Đề và đáp án môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT

Đề và đáp án môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT

13:10 28/06/2024

Địa lý là môn thứ hai trong bài thi Khoa học xã hội, gồm 40 câu trắc nghiệm, thí sinh làm bài trong 50 phút.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới