Quận Cầu Giấy chỉ đạo thu dọn vật liệu lát đá vỉa hè sau phản ánh của Lao Động

20:40 04/01/2024
Thi công vỉa hè tại quận Cầu Giấy ngày 15.12. Ảnh: Minh Hạnh

Sau phản ánh của Lao Động về việc thi công cải tạo vỉa hè cảnh báo sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã chỉ đạo vệ sinh, thu dọn gọn gàng vật tư, vật liệu để người dân đi lại được thuận tiện, an toàn.

Trong các ngày 16-18.12.2023, Báo Lao Động có các bài viết phản ánh về tình trạng thi công lát lại vỉa hè các tuyến đường trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Theo đó trong gần 2 tháng cuối năm 2023, một số tuyến đường tại các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân... của Hà Nội đang được sửa chữa, lát đá. Việc này gây không ít phiền toái cho sinh hoạt của người dân xung quanh. Nguyên nhân do việc thi công kéo dài và một số điểm cảnh báo công trường sơ sài không đảm bảo an toàn cho người dân đi qua.

Phản hồi thông tin của Báo Lao Động, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy (BQL quận Cầu Giấy) trong công văn gửi ngày 3.1 cho biết, dự án cải tạo hè đường Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch và dự án cải tạo hè phố Tô Hiệu, Nguyễn Văn Huyên do BQL quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư.

Đến thời điểm hiện nay, dự án cải tạo hè phố Tô Hiệu, Nguyễn Văn Huyên đã hoàn thành 100% khối lượng công việc, trên toàn bộ tuyến đã được đơn vị thi công xây dựng vệ sinh, thu dọn gọn gàng để người dân đi lại thuận tiện.

Đối với dự án cải tạo hè đường Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch đến nay hoàn thành khoảng 85% khối lượng công việc, trên tuyến còn 3 vị trí đang tạm dừng thi công.

Cụ thể, tuyến hè tiếp giáp với vị trí xây dựng Trụ sở Đại sứ quán Mỹ trên phố Phạm Văn Bạch hiện phải tạm dừng theo đề nghị của đơn vị thi công xây dựng Trụ sở Đại sứ quán để xin phép cơ quan chức năng cho phép sử dụng một phần diện tích vỉa hè để phục vụ thi công xây dựng công trình.

Tuyến hè tiếp giáp với công trình xây dựng trụ sở Quận ủy, HĐND, UBND quận Cầu Giấy trên phố Trần Thái Tông đang tạm dừng để điều chỉnh thiết kế lối ra vào trụ sở và dịch chuyển cây xanh.

Tuyến hè tiếp giáp với dự án xây dựng Khu nhà ở phố Wall trên phố Trần Thái Tông cũng đang phải tạm dừng thi công do công trình xây dựng Khu nhà ở phố Wall đang thi công có nhiều xe ô tô lớn vận chuyển vật tư, vật liệu đi lại dễ gây hư hỏng gạch lát hè.

BQL quận Cầu Giấy cho hay, sau khi các nội dung khó khăn, điều chỉnh, bổ sung nêu trên được chấp thuận, hoàn thành đơn vị thi công xây dựng sẽ triển khai ngay công tác lát gạch vỉa hè các khối lượng công việc còn lại của dự án.

Cũng theo BQL quận Cầu Giấy, đến nay trên toàn tuyến đơn vị thi công đã vệ sinh, thu dọn gọn gàng vật tư, vật liệu để người dân đi lại được thuận tiện, an toàn.

"BQL cùng các nhà thầu liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm để tổ chức thi công trong thời gian còn lại để đưa dự án vào sử dụng đúng thời gian quy định" - công văn phản hồi gửi Báo Lao Động của BQL quận Cầu Giấy cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Tết cận kề, nhiều trẻ em nghịch pháo tự chế bị chấn thương nặng

Tết cận kề, nhiều trẻ em nghịch pháo tự chế bị chấn thương nặng

19:50 10/01/2024

TPHCM – Chỉ trong một thời gian ngắn dịp cuối năm, nhiều trẻ em nhập viện liên tiếp vì tự ý nghịch pháo tự chế khiến chấn thương nặng nề,...

Tuyến đường ống dẫn nước sông Đà về Hà Nội đi qua những địa bàn nào?

Tuyến đường ống dẫn nước sông Đà về Hà Nội đi qua những địa bàn nào?

23:50 06/05/2024

Tuyến ống truyền dẫn nước sông Đà về Hà Nội đi qua các huyện Kỳ Sơn, Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình và các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức,...

Nóng Sài Gòn: TPHCM lo ngại 100 năm nữa mới xong 200 km metro

Nóng Sài Gòn: TPHCM lo ngại 100 năm nữa mới xong 200 km metro

19:30 15/12/2023

TPHCM lo ngại 100 năm nữa mới xong 200 km metro; Công an TPHCM ra quân trấn áp tội phạm dịp cuối năm; TPHCM siết chặt quản lý, tuân thủ...

Xuống ruộng nơm cá lấy lộc đầu năm mới

Xuống ruộng nơm cá lấy lộc đầu năm mới

18:50 01/01/2024

Trong hai ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024, xóm 2, xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã tổ chức cho hàng chục người dân xuống ruộng nơm cá lấy may mắn đầu năm mới.

Cảnh sát chống buôn lậu bị đề nghị 14-16 năm tù vì buôn lậu hàng ngàn container đồ cũ

Cảnh sát chống buôn lậu bị đề nghị 14-16 năm tù vì buôn lậu hàng ngàn container đồ cũ

13:00 26/05/2023

Sáng 26-5, đại diện Viện KSND TP.HCM đã luận tội đối với 26 bị cáo trong vụ buôn lậu máy móc cũ từ nước ngoài về Việt Nam, trong đó Hoàng Duy Tiến (cựu cán bộ đội 7, Phòng PC03, Công an TP.HCM) bị đề nghị 14-16 năm tù về tội buôn lậu.

Làm rõ vụ tai nạn giữa 2 ôtô trên Quốc lộ 19, tài xế có nồng độ cồn

Làm rõ vụ tai nạn giữa 2 ôtô trên Quốc lộ 19, tài xế có nồng độ cồn

14:50 02/06/2024

Ngày 2.6, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Gia Lai ) đã lập biên bản vi phạm giao thông để xử lý theo quy định pháp luật đối...

Tự ngược đãi bản thân vì áp lực 'con ngoan trò giỏi'

Tự ngược đãi bản thân vì áp lực 'con ngoan trò giỏi'

08:10 22/05/2024

Nguyễn Lan (19 tuổi, sinh viên năm nhất một trường đại học ở Hà Nội) được người thân đưa đến Viện tâm lý truyền thông IPM trong trạng thái ủ rũ, ánh mắt thất thần, thi thoảng trên môi điểm nụ cười nhưng 'rất vô nghĩa'. Hai cánh tay và bắp tay cô gái chi chít những vết rạch nông sâu, sẹo lồi lên lồi xuống, khiến ai nhìn thấy cũng đau xót. Lan vốn hiền lành, ít nói, thông minh và hoạt bát, được bố mẹ đặt nhiều kỳ vọng. Họ muốn thành tích học tập...

Tiếp tục siết chặt kiểm soát ôtô kinh doanh sau vụ tai nạn ở Lạng Sơn

Tiếp tục siết chặt kiểm soát ôtô kinh doanh sau vụ tai nạn ở Lạng Sơn

13:40 31/10/2023

Bộ Công an yêu cầu Cục Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn , đồng thời tăng cường tổ chức tuần...

Anh rể đâm chết em vợ sau khi mâu thuẫn với vợ

Anh rể đâm chết em vợ sau khi mâu thuẫn với vợ

18:10 29/05/2024

Đi uống rượu về nhưng bị vợ đóng cửa không cho vào nhà, bực tức nên A Tụ đi kiếm em vợ đánh nhau, khiến nạn nhân tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra