Hà Tĩnh: Ba ngày đi đăng kiểm vẫn chưa xong

07:00 18/03/2023

TP - Nhiều tài xế ở Hà Tĩnh mệt mỏi vì phải mất quá nhiều thời gian để chờ đến lượt kiểm định. Có người 3 ngày túc trực tại trung tâm vẫn chưa đăng kiểm xong vì sửa lỗi này xong lại đến lỗi khác.

Những ngày này, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D - Hà Tĩnh của Cty Cổ phần Đăng kiểm Hà Tĩnh (Quốc lộ 1 tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh ở xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) có hàng trăm ô tô xếp thành hàng dài chờ tới lượt đăng kiểm.

Nhiều tài xế, chủ xe phải đến từ sáng sớm, trực cả ngày để chờ tới lượt. Không ít người tỏ ra mệt mỏi, chán nản khi mất quá nhiều thời gian cho việc đăng kiểm. Một tài xế đã mất 3 ngày quay đi quay lại Trung tâm đăng kiểm.

“Tôi đi từ 2h sáng mà chờ đến 11h rồi xe vẫn chưa tới lượt. Chưa lần nào đi đăng kiểm lại căng thẳng như đợt này”, ông Tuấn (40 tuổi, trú thành phố Hà Tĩnh) nói.

Tiền Phong Các phương tiện nối đuôi chờ tới lượt kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D, tại Hà Tĩnh 1

Các phương tiện nối đuôi chờ tới lượt kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D, tại Hà Tĩnh

Hôm trước, ông Tuấn chờ đến lúc nhá nhem tối, khi gần tới lượt mình thì Trung tâm Đăng kiểm tới giờ đóng cửa. Ông Tuấn phải lái xe về nhà chờ đến ngày sau. Đến hôm sau, ông Tuấn tiếp tục chờ đợi trong buổi sáng, đến khi kiểm tra thì lốp không đạt yêu cầu. Đơn vị đăng kiểm yêu cầu phải về sửa lại theo thông số kỹ thuật của xe. Ông Tuấn quay lại trung tâm đăng kiểm ngày thứ 3 và tiếp tục chờ đợi.

“Khi chủ phương tiện kiểm định các hạng mục chưa đạt, nhân viên kê ra để yêu cầu sửa. Tuy nhiên sửa xong vẫn chưa đạt thì có người bảo trung tâm gây khó khăn. Thời điểm này anh em rất áp lực”.

Giám đốc Cty Cổ phần Đăng kiểm Hà Tĩnh chia sẻ

11h ngày 17/3, tại bãi Trung tâm Đăng kiểm 3801D, hai dãy xe vẫn nối đuôi nhau chờ tới lượt. Bên trong hàng chục nhân viên kỹ thuật vẫn căng mình làm việc. Nhiều tài xế, chủ xe phải ra những bóng râm của gốc cây để tránh nắng trong lúc chờ đợi.

Đi ra từ dây chuyền kiểm tra, trên tay cầm thước đo, tài xế Thành (41 tuổi, trú tại huyện Thạch Hà) mệt mỏi nói: “Xe mua nguyên bản như vậy rồi, chưa sửa gì giờ không đạt yêu cầu là sao?”.

Tiền Phong Nhiều tài xế tỏ ra mệt mỏi vì mất quá nhiều thời gian cho việc đi đăng kiểm xe 1

Nhiều tài xế tỏ ra mệt mỏi vì mất quá nhiều thời gian cho việc đi đăng kiểm xe

Một năm trước, anh Thành mua chiếc xe đầu kéo container với giá hàng tỷ đồng để vận chuyển hàng hóa. Anh mua xe nhập khẩu nguyên bản, chưa từng sửa hay độ thêm thùng. Thiết kế chiều dài của thùng là 13,97m, nhưng khi kiểm định đo lại thừa 8cm.

“Thừa có 8 cm, giờ yêu cầu cắt thùng thì tôi biết cắt như thế nào”, anh Thành chán nản.

Sợ làm sai

Tình trạng ô tô xếp hàng dài chờ tới lượt kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D xảy ra khoảng 4 ngày nay. Trung bình mỗi ngày có 120 - 130 lượt phương tiện tới nộp hồ sơ, trong khi đơn vị chỉ có thể kiểm định được 70-80 xe (công suất tối đa 140 lượt phương tiện/ngày).

Cty Cổ phần Đăng kiểm Hà Tĩnh cho biết, so với vài tháng trước, số lượng xe tới kiểm định không cao bằng. Tuy nhiên đợt này chủ yếu là xe tải, vì mất nhiều thời gian để kiểm định nên dẫn tới tình trạng ùn ứ phương tiện tại trung tâm. Việc nhiều trung tâm đăng kiểm ở các địa phương bị dừng hoạt động, hàng trăm người bị khởi tố sau khi để xảy ra sai phạm đã khiến tâm lý của nhiều nhân viên tại Trung tâm Đăng kiểm Hà Tĩnh bị “áp lực”.

“Không thể chủ quan, giờ kiểm tra phải làm chặt chẽ. Mỗi xe vào dây chuyền được quan sát cẩn thận, đo đạc kỹ lưỡng. 100 xe cũng kiểm tra như một”, nam nhân viên nói.

Ông Võ Ngọc Sơn - Giám đốc Cty Cổ phần Đăng kiểm Hà Tĩnh cho biết, trước tết, số lượng xe đến kiểm định rất đông, anh em nhân viên có thể làm cả ngày lẫn đêm để hỗ trợ bà con. Nhưng giờ mỗi ngày đơn vị chỉ có thể kiểm định được từ 70-80 xe.

“Giờ chỉ làm được 8 tiếng mỗi ngày. Sức khỏe anh em không đảm bảo, vừa làm trong môi trường khói bụi, vừa bị áp lực, lỡ làm sai thì bị ảnh hưởng”, ông Sơn nói.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Truy bắt đối tượng đâm trọng thương Thiếu tá công an

Hà Nội: Truy bắt đối tượng đâm trọng thương Thiếu tá công an

16:00 05/04/2023

Trong khi đang can ngăn xô xát giữa 2 người phụ nữ, Thiếu tá công an bị một nam giới dùng dao đâm trọng thương.

Chồng con cùng bị ung thư, người mẹ gã quỵ nhận thêm tin con lớn tai nạn cấp cứu

Chồng con cùng bị ung thư, người mẹ gã quỵ nhận thêm tin con lớn tai nạn cấp cứu

10:30 25/12/2023

Ngồi thất thần giữa hành lang khoa Phẫu thuật Gan Mật, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, chị Kiều Thị Hậu (43 tuổi, ở Hà Nội) bối rối không biết phải lấy tiền ở đâu để mua thêm thuốc cấp cứu cho cậu con trai Nguyễn Trọng Khiêm (17 tuổi) đang trong phòng mổ. Lặng lẽ mở chiếc ví chỉ con vài chục tiền lẻ, chị Hậu bật khóc nức nở. Từ hôm con trai vào viện đã tiêu tốn hơn 100 triệu đồng tiền viện phí, thuốc thang. Tiền vay mượn bạn bè, người thân đã tiêu...

Xe đầu kéo lật trên quốc lộ, hàng tấn nông sản đổ ra đường

Xe đầu kéo lật trên quốc lộ, hàng tấn nông sản đổ ra đường

15:00 24/01/2024

Khi đang di chuyển trên quốc lộ 15, xe đầu kéo bất ngờ gặp sự cố, lật nghiêng bên quốc lộ khiến hàng tấn nông sản đổ xuống đường.

Ngồi tù 29 năm với án giết người, đến khi mãn hạn mới được tuyên vô tội

Ngồi tù 29 năm với án giết người, đến khi mãn hạn mới được tuyên vô tội

08:00 22/09/2023

Một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngồi tù gần 29 năm vì bị kết tội giết người. Mãi cho đến khi vụ án được xem xét lại, ông mới được trả lại sự trong sạch và nhận gần 7,9 triệu nhân dân tệ (hơn 26 tỷ đồng) tiền bồi thường tự do cá nhân và thiệt hại tinh thần. Người đàn ông này tên là Đàm Tu Nghĩa, hiện 68 tuổi, từng bị coi là thủ phạm trong vụ án giết người hàng loạt, nạn nhân là cả gia đình hàng xóm của ông. Ngày 21/9/1993, Đàm Tu...

Đồng Nai thiếu gần 7 triệu m3 vật liệu san lấp cho 2 dự án trọng điểm

Đồng Nai thiếu gần 7 triệu m3 vật liệu san lấp cho 2 dự án trọng điểm

17:00 05/05/2023

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, tổng nhu cầu vật liệu san lấp phục vụ 2 dự án nêu trên khoảng 7,7 triệu m3; trong đó đất đắp hơn 5,8 triệu m3, cát là 1,9 triệu m3.

Bắt đối tượng phá trắng 2,5ha rừng ở Gia Lai

Bắt đối tượng phá trắng 2,5ha rừng ở Gia Lai

09:00 17/10/2023

Duy bị tạm giam để điều tra về tội “Hủy hoại rừng” với diện tích thiệt hại hơn 2,5ha rừng tự nhiên. Thống kê có 506 cây (hương, gõ, căm xe, bằng lăng...) đường kính gốc từ 8-30cm bị cưa hạ.

Quan hệ Việt Nam - Indonesia ở thời kỳ hội tụ “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”

Quan hệ Việt Nam - Indonesia ở thời kỳ hội tụ “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”

19:10 05/08/2023

Chiều 5.8, tại Thủ đô Jakarta, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu chính sách quan trọng với Cộng đồng Chính sách đối ngoại Indonesia...

Huyện thay thế văn bản kêu gọi đóng góp

Huyện thay thế văn bản kêu gọi đóng góp

20:10 17/09/2024

Chiều 17-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gio Linh đã thay thế văn bản kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc nhưng lại đưa ra mức tiền ủng hộ tối thiểu.

Nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp xử lý vi phạm giao thông

Nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp xử lý vi phạm giao thông

15:30 02/05/2023

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 119/TB-VPCP ngày 10/4/2023 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023. Kiến ThứcCác địa phương tăng cường xử lý vi phạm giao thông.1 Thông báo nêu: Quý I năm 2023 tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm sâu so với...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới