Máy bay gặp sự cố phải quay đầu hạ cánh ở sân bay Cam Ranh

23:00 21/08/2024

Một chuyến bay từ Cam Ranh đi Hà Nội gặp sự cố phải quay đầu trở lại và hạ cánh ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) khiến nhiều hành khách lo lắng.

Hành khách đeo mặt nạ oxy bên trong máy bay - Ảnh: Hành khách cung cấp

Ngày 21-8, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một chuyến bay gặp sự cố khiến nhiều hành khách lo lắng.

Hành khách đeo mặt nạ oxy trong lo lắng

Hành khách trên chuyến bay chia sẻ trên mạng xã hội khi máy bay cất cánh được khoảng 30 phút thì bất ngờ bị rung lắc, máy bay có dấu hiệu hạ độ cao. Ít phút sau, toàn bộ mặt nạ oxy rơi xuống ở vị trí phía trước ghế ngồi của hành khách.

Tiếp viên trưởng đã yêu cầu tất cả hành khách đeo mặt nạ oxy, thắt chặt dây an toàn và giữ kín ống thở. Khi tiếp viên đang trấn an mọi người, máy bay sau đó tiếp tục rung lắc khiến nhiều hành khách lo lắng.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ online, một lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết vào sáng 20-8, chuyến bay VJ776 từ sân bay Cam Ranh đi Hà Nội khởi hành lúc 9h45. Tuy nhiên, sau khi cất cánh được 30 phút, khi tới không phận thuộc TP Quy Nhơn (Bình Định) máy bay đã phải xin quay lại sân bay Cam Ranh vì lý do kỹ thuật.

  • Máy bay của Boeing lại gặp sự cố, lần này cháy động cơĐỌC NGAY

Sau khi sự cố xảy ra, phi hành đoàn của chuyến bay đã bình tĩnh, nhanh chóng xử lý và đưa máy bay và toàn bộ hành khách quay lại sân bay Cam Ranh an toàn.

Chỉ là sự cố kỹ thuật

Vị này cho hay sự cố trên xảy ra là do lỗi ở hệ thống điều áp trên máy bay, ảnh hưởng đến quá trình cân bằng oxy trong khoang máy bay.

Ban đầu, phi hành đoàn định sẽ cho máy bay hạ cánh ở Đà Nẵng, tuy nhiên vì cất cánh chưa lâu, nên máy bay đã quay trở lại và hạ cánh ở sân bay Cam Ranh, đây chỉ là sự cố kỹ thuật nên được kiểm soát nhanh.

Máy bay sau khi hạ cánh đã được kiểm tra, chuyển hành khách qua chuyến bay khác để tiếp tục hành trình. Hãng hàng không đã thông báo giờ khởi hành sau đó, nhưng nhiều hành khách không đồng ý.

Sau đó, hãng đổi sang khai thác bằng máy bay số hiệu VNA685, thông báo giờ khởi hành sớm hơn là 13h30 ngày 20-8. Đa số hành khách sau đó đồng ý bay tiếp, số còn lại được được đổi chặng, hoàn vé và bảo lưu vé.

Hiện hãng bay đã gửi báo cáo sự cố đến Cục hàng không và đang chờ kết quả xác minh theo quy định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam xác nhận sự cố xảy ra với máy bay thực hiện chuyến bay VJ776 từ Cam Ranh đi Hà Nội sáng 20-8 là do hệ thống điều áp bị trục trặc.

Hệ thống điều áp không liên quan đến hệ thống an toàn của máy bay. Hệ thống này có chức năng cung cấp oxi, cân bằng áp suất trong khoang máy bay. Khi xảy ra sự cố, các mặt nạ cung cấp dưỡng khí đã rơi xuống để hành khách sử dụng.

Hãng hàng không Vietjet đã báo cáo sự cố lên Cục Hàng không Việt Nam. Dù toàn bộ hành khách trên chuyến bay an toàn nhưng xác định đây là sự cố trong khai thác nên Cục Hàng không đã lập tổ điều tra sự cố để đánh giá nguyên nhân cụ thể.

Có thể bạn quan tâm
Khánh Hòa hỗ trợ 100% học phí cho các cấp học phổ thông công lập

Khánh Hòa hỗ trợ 100% học phí cho các cấp học phổ thông công lập

15:40 13/09/2024

HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa thông qua nghị quyết hỗ trợ 100% học phí cho các cấp học phổ thông công lập.

Chân dung trùm giang hồ Cường “tỉnh” vừa bị bắt vì tổ chức bay lắc

Chân dung trùm giang hồ Cường “tỉnh” vừa bị bắt vì tổ chức bay lắc

11:20 05/10/2023

Cơ quan điều tra Công an TP Từ Sơn (Bắc Ninh) đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Văn Cường (Cường “tỉnh”, SN 1977, trú tại khu phố Trần Phú, phường Đông Ngàn, TP Từ Sơn) để điều tra hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Cùng hành vi trên, 3 đối tượng khác hiện cũng đang bị tạm giữ gồm: Hà Anh Quang (SN 1997, trú ở khu phố 4, Cẩm Giang, phường Đồng Nguyên, Từ Sơn); Trần Ngọc An (SN 1980, trú ở phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 8/3/2023 tại Kon Tum

Lịch cúp điện hôm nay ngày 8/3/2023 tại Kon Tum

20:30 07/03/2023

Thông tin mới nhất về lịch cúp điện, cắt điện tại các khu vực tỉnh Kon Tum được chúng tôi cập nhật từ công thông tin điện lực miền Nam. Mọi người cùng nhau theo dõi và sắp xếp công việc để tránh gây bất tiện cho công việc sản xuất cũng như sinh hoạt, cụ thể như sau: Lịch cắt điện Thành phố Kon Tum Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 08/03/2023 từ 13:15 - 14:45 VINH QUANG 1 ĐL TP Kon Tum Tiến hành thí nghiệm định kỳ Trạm Biến Áp và thay đổi đấu nối...

Tháng 3 lại về tại Khu tưởng niệm Gạc Ma

Tháng 3 lại về tại Khu tưởng niệm Gạc Ma

10:30 12/03/2023

Cận kề ngày kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14.3.1988-14.3.2023), khuôn viên Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại Cam Ranh, Khánh Hòa lại được sửa soạn...

Kiểm tra tiến độ dự án đường 2.000 tỉ đồng kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Kiểm tra tiến độ dự án đường 2.000 tỉ đồng kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

20:10 29/03/2024

Ngày 29.3, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối một số tỉnh Tây...

Hệ thống chiếu sáng trên Kỳ đài Kinh thành Huế bị đập phá: Thông tin mới nhất

Hệ thống chiếu sáng trên Kỳ đài Kinh thành Huế bị đập phá: Thông tin mới nhất

10:00 07/09/2023

Sáng 7/9, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị vừa hoàn tất việc thay thế các cụm đèn chiếu sáng trên Kỳ đài bị hư hỏng do bị đập phá trước đó. Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho hay, có 18 cụm đèn bị hư hỏng nặng và 9 cụm bị nứt, nên đơn vị thực hiện thay mới toàn bộ. Vật được sử dụng để thay thế đó là kính cường lực, giá thành mỗi bộ là 130.000 đồng. Đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng chức năng tiếp tục...

Bổ nhiệm 6 sĩ quan công an cấp tá

Bổ nhiệm 6 sĩ quan công an cấp tá

09:10 20/04/2024

Trong tuần qua, Công an tỉnh Lào Cai, Hà Tĩnh đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm với 6 cán bộ hàm từ trung tá đến thượng tá,...

Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt

Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt

19:40 23/04/2024

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc TPHCM- Trung Lương gia tăng

Tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc TPHCM- Trung Lương gia tăng

20:00 24/03/2023

Ban An toàn giao thông Long An thông tin số vụ tai nạn giao thông và số người chết trong năm 2022 tăng so với năm 2021. Tại hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022 diễn ra chiều 24/3, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An cho biết số người chết do tai nạn giao thông tăng so với năm trước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới