Những gian hàng độc lạ Lễ hội Không tiền mặt

04:20 17/06/2024

Trải nghiệm thú vị về Lễ hội Không tiền mặt thu hút đông đảo người tham dự trong suốt mấy ngày qua.

Gian hàng Việt Nam Xanh, một dự án của báo Tuổi Trẻ gây ấn tượng với sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành khi trải nghiệm chụp ảnh

Tại lễ hội từ sáng đến tối lúc nào cũng sôi động, náo nhiệt và đầy ắp những tiếng cười. Bên cạnh đó có sự góp mặt thú vị của hai chàng hoạt náo viên mang cà kheo thân thiện, chụp ảnh vui vẻ cùng mọi người tạo nên những khung cảnh vui nhộn trong buổi sự kiện.

Trải nghiệm thú vị về Lễ hội Không tiền mặt còn sử dụng công nghệ hiện đại để thực hiện những giao dịch an toàn.

Những khách tham gia lễ hội chăm chú nghe nhân viên hướng dẫn làm thế nào để sử dụng Internet an toàn khi tham gia thanh toán trực tuyến, game show giúp người dùng có thể biết cách bảo vệ thông tin cá nhân.

Đó còn là những hình ảnh gần gũi giữa người bán và khách hàng, khi nhân viên các ngân hàng BIDV, Techcombank, VN Pay… hướng dẫn cô lao công hay anh lái xe công nghệ tạo tài khoản thanh toán online.

Dịp này, báo Tuổi Trẻ "đưa" gần 50 sinh viên khoa truyền thông sáng tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia trải nghiệm chụp ảnh thực tế. Đây là chương trình đào tạo liên kết giữa báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Khách tham quan trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tại Lễ hội Không tiền mặt - Ảnh: HUỲNH PHẠM TRANG UYÊN

Choáng ngợp bởi sự hoành tráng của không gian lễ hội nơi đây, bạn Dương Bảo Ngọc, khoa truyền thông sáng tạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: "Ngoài việc học chụp ảnh, chúng tôi được trải nghiệm các hình thức thanh toán không tiền mặt an toàn và tiện lợi. Tham gia nhiều hoạt động trực tuyến, quét mã QR thanh toán trực tuyến và nhận được những món quà độc đáo như thú nhồi bông, cây mầm xanh, viết tái chế từ rác...".

Ngoài ra, còn có khu ẩm thực thưởng thức được nhiều món ăn ngon và hấp dẫn với nhiều gian hàng độc lạ. Gian hàng bánh dân gian Nam Bộ với những chiếc bánh tét, bánh dừa nhí nhỏ chỉ bằng ngón tay được các nghệ nhân gói gém rất tinh xảo.

Hay gian hàng chè, bánh xèo, xôi, kem… được các nghệ nhân tạo hình hấp dẫn đậm chất Nam Bộ.

Bánh cuốn ngọt đủ sắc màu được nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: ĐỖ PHẠM MINH ANH
  • Xã hội không tiền mặt, nhưng phải an toànĐỌC NGAY

Đặc biệt, gian hàng Việt Nam Xanh, một dự án của báo Tuổi Trẻ độc nhất gây ấn tượng với nhiều sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành khi trải nghiệm chụp ảnh và quét mã, đổi rác lấy quà. Những sản phẩm là mầm xanh, viết tái chế từ bã cà phê góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Bạn Mai Linh tham gia chụp ảnh và trải nghiệm cho biết đây là một chương trình không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp, mà còn góp phần phát triển Việt Nam hiện đại hóa - một xã hội không tiền mặt, vì vậy các bạn mong muốn sẽ có nhiều sự kiện hơn nữa nhằm mục đích đáp ứng tất cả nhu cầu của xã hội.

Còn bạn Huỳnh Phạm Trang Uyên hồ hởi: "Lễ hội Không tiền mặt gây nhiều cảm xúc cho sinh viên được trải nghiệm những hoạt động thực tế. Hy vọng thời gian tới có nhiều hoạt động để sinh viên có thêm kinh nghiệm cho bản thân trong việc học và việc làm sau khi ra trường".

Những gian hàng bánh do các nghệ nhân thực hiện với nhiều sắc màu độc đáo bắt mắt tại Lễ hội Không tiền mặt - Ảnh: THI THẢO - BẢO NGỌC - THẢO VY

Nhiều ngân hàng sử dụng "chiêu" tặng quà, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia mở ví điện tử ngân hàng thanh toán không tiền mặt - Ảnh: QUỐC YÊN

Gian hàng bánh dân gian Nam Bộ với những chùm bánh tét nhí được nhiều người ưa thích chọn mua thanh toán qua ví điện tử - Ảnh BẢO CHÂU - THẢO VY

Khách hàng trải nghiệm Internet an toàn tại gian hàng FPT - ẢNH: TRANG UYÊN

Nhân viên ngân hàng luôn ân cần chăm sóc khách hàng - Ảnh: MAI LINH - TRÚC VY - KIỀU DUYÊN

Có thể bạn quan tâm
Những điểm mới về giá đất theo Luật Đất đai 2024

Những điểm mới về giá đất theo Luật Đất đai 2024

01:10 28/01/2024

Luật Đất đai 2024 được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ 5 vào sáng ngày 18/01/2024. Về giá đất có những điểm mới như thế nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Hải Dương thu giữ gần 1.200 bánh trung thu nhập lậu

Hải Dương thu giữ gần 1.200 bánh trung thu nhập lậu

03:00 30/08/2024

Tối 29.8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ gần 1.200 bánh trung thu nhập lậu.

Bình Thuận nói về 10 dự án bất động sản đang bị điều tra

Bình Thuận nói về 10 dự án bất động sản đang bị điều tra

14:30 24/07/2024

Hồi tháng 5, tỉnh Bình Thuận đã đăng ký làm việc với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an kiến nghị sớm có kết luận đối với 10 dự án đang bị điều tra trên địa bàn.

Lưu lượng nước trên hồ thủy điện ngày 15/6: Còn 4 hồ xấp xỉ mực nước chết

Lưu lượng nước trên hồ thủy điện ngày 15/6: Còn 4 hồ xấp xỉ mực nước chết

10:20 15/06/2023

Đó là thông tin trong báo cáo của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Cục ATMT) vừa gửi lên Bộ trưởng Bộ Công Thương về tình hình vận hành hồ chứa thủy điện ngày 15/6. Ngoài 4 hồ thủy điện xấp xỉ mực nước chết trên, còn nhiều hồ có mực nước thấp là: Sơn La, Bản Chát, Tuyên Quang, Hủa Na. Báo cáo của Cục ATM cho biết, ngày 15/6, lưu lượng về các hồ chứa khu vực Bắc Bộ tăng, khu vực Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên,...

Mất điện tại Công viên phần mềm Quang Trung: Làm rõ để ngăn nguy cơ lớn

Mất điện tại Công viên phần mềm Quang Trung: Làm rõ để ngăn nguy cơ lớn

08:30 08/07/2024

Sự cố mất điện tại Công viên phần mềm Quang Trung gây mất kết nối công ty chứng khoán xảy ra ngày 5-7 cảnh báo nguy cơ thiệt hại lớn hơn.

Ngân hàng TMCP Bản Việt đấu giá 3 thửa đất tại Long An

Ngân hàng TMCP Bản Việt đấu giá 3 thửa đất tại Long An

03:30 10/07/2024

Theo đó nhà băng này đấu giá Quyền sử dụng đất tại Thửa đất số: 860, 861; Tờ bản đồ số: 2, Diện tích: 185m2, Hình thức sử dụng: Sử dụng riêng, Mục đích sử dụng đất: Đất trồng lúa-LUA, Thời hạn sử dụng: 10/2033, Địa chỉ: Khu vực 4, Thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Giá khởi điểm 2.515.000.000 đồng; tiền đặt cọc trước 10%. Đơn vị tổ chức...

Ngăn chặn mọi giao dịch nhà đất của đại gia Nguyễn Cao Trí ở Lâm Đồng

Ngăn chặn mọi giao dịch nhà đất của đại gia Nguyễn Cao Trí ở Lâm Đồng

09:40 05/07/2023

Mới đây, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn về việc ngăn chặn giao dịch đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí (SN 1970), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Sài Gòn – Đại Ninh. Trước đó, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng nhận được c...

Thay đổi chức năng, nhiệm vụ đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương

Thay đổi chức năng, nhiệm vụ đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương

16:40 12/06/2024

Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương vừa có thông cáo báo chí về văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành trong tháng 5/2024.

6 sinh viên Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh nhân tài số APAC 2024

6 sinh viên Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh nhân tài số APAC 2024

16:50 27/09/2024

6 sinh viên xuất sắc của Việt Nam được lựa chọn tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhân tài Số Châu Á - Thái Bình Dương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới