Đoàn kết phấn đấu vì sự phát triển của ngành Thuế Việt Nam

16:20 25/01/2024

Ngày 24/1, tại Hội nghị đại biểu cán bộ công chức viên chức và CBCCVC và NLĐ, Tổng cục Thuế phát động thi đua và ký kết giao ước, cam kết triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023 cho thấy, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Tổng cục Thuế, toàn thể CBCCVC và NLĐ cơ quan Tổng cục Thuế đã nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn thách thức, tập trung, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cùng toàn ngành Thuế hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác thuế năm 2023.

Theo đó, tổng thu NSNN năm 2023 do cơ quan thuế quản lý đạt 1.522.818 tỷ đồng, bằng 110,9% dự toán (tương ứng vượt thu 149.574 tỷ đồng), bằng 100,3% so cùng kỳ năm 2022.

Sau khi lắng nghe các tham luận của các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế, Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành biểu dương những kết quả mà cơ quan Tổng cục Thuế đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời Tổng cục trưởng khẳng định mặc dù năm 2023 là một năm được đánh giá là rất nhiều khó khăn đối với nền kinh tế trong nước, nhưng với sự chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đội ngũ cán bộ, công chức khối cơ quan Tổng cục Thuế đã nỗ lực cố gắng và đã tham mưu cho Tổng cục nhiều giải pháp về chính sách thuế rất hiệu quả.

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành phát biểu ghi nhận những thành tích xuất sắc mà CBCCVC và NLĐ cơ quan Tổng cục Thuế đã đạt được trong năm 2023

“Thay mặt Ban lãnh đạo Tổng cục xin được ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu chính sách và công tác phối hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan thuế địa phương trong quản lý thuế và chuyển đổi số toàn diện công tác thuế đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn ngành Thuế trong năm 2023” - Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành phát biểu ghi nhận.

Theo Tổng cục trưởng, năm 2024, dự báo nền kinh tế tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thử thách do ảnh hưởng bởi sự bất ổn của nền kinh tế, chính trị của thế giới, vì vậy, Tổng cục trưởng mong muốn CBCCVC tiếp tục chủ động và thấy việc gì làm được thì cần phải tham mưu và tổ chức triển khai làm ngay để đưa các cơ chế chính sách vào cuộc sống nhanh, từ đó góp phần tiếp tục hỗ trợ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh và nuôi dưỡng nguồn thu cho NSNN.

Đối với những kiến nghị của các đơn vị tại hội nghị, Tổng cục trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng cần tiếp thu ý kiến và triển khai khắc phục những điểm chưa hoàn thiện về cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho CBCCVC từ đó góp phần xây dựng công sở xanh, sạch đẹp.

“Ngay sau hội nghị này, tôi đề nghị các đơn vị bắt tay ngay vào việc triển khai các nhiệm vụ công tác đã được đề ra tại Nghị quyết của hội nghị. Ban lãnh đạo mong muốn toàn thể CBCCVC và người lao động khối cơ quan Tổng cục Thuế tiếp tục giữ nguyên quyết tâm nhiệt huyết cống hiến cho ngành Thuế như trong thời gian qua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ như các chỉ tiêu đã đề ra góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu NSNN năm 2024.” - Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành nhấn mạnh.

Tại hội nghị, để ghi nhận những thành tích của đội ngũ CBCNVC cơ quan Tổng cục Thuế, Lãnh đạo Tổng cục Thuế đã trao các danh hiệu thi đua cho các các tập thể và cá nhân và chứng kiến đại diện các Cục, Vụ, đơn vị thuộc và trực thuộc cơ quan Tổng cục Thuế ký giao ước thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.

Cam kết thi đua năm 2024 khối cơ quan tổng cục thuế

Hưởng ứng phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, Tổng cục Thuế phát động thi đua và ký kết giao ước, cam kết triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024 với các nội dung trọng tâm như sau:

1. Tập trung mọi nguồn lực, triển khai quyết liệt, đồng bộ mọi giải pháp quản lý thu, thu hồi nợ thuế, chống thất thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2024 được Quốc hội giao là 1.486.413 tỷ đồng. Trong đó: Thu dầu thô là 46.000 tỷ đồng; Thu nội địa là 1.440.413 tỷ đồng.

2. Tiếp tục theo dõi sát tình hình thực tế, để nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ NNT phù hợp với diễn biến kinh tế thế giới và trong nước trong thời gian tới; đồng thời tập trung triển khai kịp thời, hiệu quả các giải pháp này nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo đà phát triển kinh tế, nuôi dưỡng nguồn thu.

3. Tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả và giám sát chặt chẽ việc thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 với 13 Đề án thành phần theo các lĩnh vực quản lý thuế.

4. Tiếp tục triển khai các Nghị quyết, Kế hoạch, Chương trình của Chính phủ với mục tiêu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp cải cách hành chính trong lĩnh vực tài chính. Tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số mạnh mẽ trong công tác quản lý thuế với mục tiêu tiến tới tài chính số.

5. Thực hiện tốt chương trình xây dựng chính sách pháp luật về thuế để bảo đảm công bằng, chú trọng hiệu quả thu thuế. Kịp thời triển khai áp dụng các văn bản, chính sách pháp luật vào cuộc sống. Đồng thời, xây dựng, nâng cấp kịp thời các phần mềm ứng dụng phục vụ cho công tác quản lý thuế, đảm bảo việc triển khai các quy định mới được thông suốt, hiệu quả.

6. Tiếp tục kiện toàn, tinh gọn bộ máy cơ quan thuế các cấp đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, thông suốt, đáp ứng yêu cầu cải cách, hiện đại hóa ngành Thuế theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, đồng thời đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Thuế, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

7. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiết kiệm chống lãng phí.

Có thể bạn quan tâm
Thanh tra yêu cầu báo cáo dự án số 4 ở khu đô thị mới trung tâm TP Thanh Hoá

Thanh tra yêu cầu báo cáo dự án số 4 ở khu đô thị mới trung tâm TP Thanh Hoá

10:20 09/01/2024

Đơn vị chức năng đang thực hiện báo cáo, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến Khu đô thị mới thuộc dự án số 4, khu đô thị mới trung tâm thành phố Thanh Hoá cho cơ quan thanh tra.

Chưa 'hồi sinh' hồ Than Thở, chủ đầu tư lại muốn làm khu du lịch quốc tế

Chưa 'hồi sinh' hồ Than Thở, chủ đầu tư lại muốn làm khu du lịch quốc tế

01:20 30/06/2024

Được giao 39 ha đất từ nhiều năm qua nhưng tiến độ đầu tư của Công ty TNHH Thùy Dương vào khu du lịch hồ Than Thở rất chậm. Nay doanh nghiệp đề nghị điều chỉnh quy mô dự án lên 118 ha; đề nghị tăng vốn từ hơn 29 tỷ đồng lên hơn 4.540 tỷ đồng và “hình thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế và khu vực”...

Tin tức sáng 10-6: Miền Bắc có thêm điện từ hôm nay; Lao động chưa qua đào tạo mất việc nhiều nhất

Tin tức sáng 10-6: Miền Bắc có thêm điện từ hôm nay; Lao động chưa qua đào tạo mất việc nhiều nhất

08:30 10/06/2023

Tin tức đáng chú ý: Miền Bắc có thêm gần 1.000MW điện khi một số nguồn điện được khôi phục vận hành; Lao động chưa qua đào tạo chiếm tỉ lệ thôi việc, mất việc nhiều nhất...

EU bất ngờ giáng 'đòn hiểm', Ba Lan nêu quan điểm riêng, Ukraine bất bình nói 'vô căn cứ'

EU bất ngờ giáng 'đòn hiểm', Ba Lan nêu quan điểm riêng, Ukraine bất bình nói 'vô căn cứ'

13:00 11/04/2024

Khi nhìn về viễn cảnh sau chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, nông dân Ukraine trông chờ vào tương lai trở thành thành viên của Liên minh châu Âu (EU), được bán hàng hóa tự do trên thị trường chung của khối. Nhưng một 'hòn đá tảng' đang ngăn cản điều này.

Đầu năm, thủ tướng yêu cầu nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực

Đầu năm, thủ tướng yêu cầu nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực

05:50 19/02/2024

Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị mới về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó yêu cầu nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực.

Chiếm đất nông nghiệp để xây dựng, Thép Hòa Phát bị phạt hơn 1,5 tỉ đồng

Chiếm đất nông nghiệp để xây dựng, Thép Hòa Phát bị phạt hơn 1,5 tỉ đồng

15:30 07/06/2024

Hải Dương - Ngày 7.6, tin từ UBND tỉnh Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản vừa ký Quyết định số 1352 xử phạt vi...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Công ty TNHH Đầu máy và toa xe lửa Đại Liên, Trung Quốc (CRRC)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Công ty TNHH Đầu máy và toa xe lửa Đại Liên, Trung Quốc (CRRC)

04:20 25/06/2024

Chiều ngày 24/6, tại thành phố Đại Liên, trong chương trình chuyến công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Tôn Vinh Khôn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Đầu máy và toa xe lửa Đại Liên (CRRC).

Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án nhà ở xã hội tại TP Đà Lạt

Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án nhà ở xã hội tại TP Đà Lạt

13:40 31/08/2023

UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã có văn bản kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn về tiến độ thực hiện công...

Dự án đường Võ Văn Kiệt ở Bạc Liêu: Một trong 2 hộ dân cuối đã di dời

Dự án đường Võ Văn Kiệt ở Bạc Liêu: Một trong 2 hộ dân cuối đã di dời

14:30 11/07/2023

Gia đình ông Đỗ Thành Hưng (Phường 1, thành phố Bạc Liêu) đã đồng ý, tự nguyện tháo dỡ các công trình, cây xanh… bàn giao mặt bằng triển khai thi công hoàn thành tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra