Nhiều tour du lịch bị hủy vì ảnh hưởng của cơn bão số 2

16:40 22/07/2024
Thông tin tới Báo điện tử VTC News, bà Đỗ Thị Lan, CEO Viethouse Travel cho biết, UBND tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng ra thông báo cấm biển từ 12h ngày 22/7, nhiều đoàn khách đặt tour du lịch trong thời điểm này bị hủy bỏ, doanh nghiệp lữ hành phải vất vả thay đổi kế hoạch cho khách.

"Sáng nay, cảng vụ Hạ Long chỉ cấp phép cho các tàu chở khách đi tuyến 1 trong thời gian khoảng 3 tiếng. Các tuyến khác có thời gian dài hơn thì không được cấp phép. Trong sáng nay, khách du lịch ngoài các đảo như Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, Cát Bà,... đã lên tàu về đất liền tránh bão. Biển Hải Phòng và Quảng Ninh được thông báo cấm hoàn toàn", bà Lan cho biết.

Theo bà Lan, việc cấm biển đã gây ảnh hưởng nặng nề tới khách du lịch, nhất là khách sử dụng dịch vụ du thuyền ngủ qua đêm trên vịnh. Do đó, công ty bà Lan đã phải đàm phán với khách hàng, bỏ tiền túi ra thuê khách sạn trên bờ cho khách ở.

Nhiều tour du lịch Hạ Long bị hủy do ảnh hưởng cơn bão số 2. (Ảnh minh họa: Gia Nguyễn)

"Trong trường hợp này có 2 phương án xử lý. Thứ nhất là đàm phán với khách hàng quay trở lại lưu trú trên bờ. Khách sạn sẽ do công ty du lịch trả tiền với chất lượng phòng 4 - 5 sao, tương ứng trên các du thuyền. Phương án thứ 2 là cho khách dời lịch đi du thuyền đến sau bão. Tuy nhiên, trường hợp này phải đáp ứng việc khớp lịch với du thuyền, nếu ngày đó, du thuyền trống phòng mới có thể ghép khách. Do đó, phần lớn khách đều lựa chọn đổi kế hoạch lưu trú trên bờ", CEO Viethouse Travel cho biết.

Bà Lan cho biết thêm, các doanh nghiệp lữ hành, tour du lịch khu vực Vịnh Hạ Long dự kiến đến 25/7 mới có thể hoạt động trở lại bình thường sau khi cơn bão đi qua.

Trước đó, để chủ động ứng phó bão số 2 hướng vào đất liền, Quảng Ninh và Hải Phòng đã thông báo tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thuỷ ra khơi.

Cụ thể, Từ 12h ngày 22/7, Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi, có thể cho phép các tàu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú và kết thúc việc này trước 16h ngày 22/7.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với UBND các địa phương ven biển nắm tình hình tàu thuyền (đặc biệt là tàu xa bờ); thông báo chủ các phương tiện biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động về nơi tránh trú, không đi vào vùng nguy hiểm.

UBND các địa phương chỉ đạo đôn đốc gia cố lại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, chủ động đưa người tại các khu sản xuất trên biển lên bờ (ưu tiên phụ nữ, người già, trẻ nhỏ lên trước). Hoàn thành công việc này trước 16h hôm nay.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Cảng vụ nội địa rà soát, nắm bắt số lượng tàu du lịch, sẵn sàng thực hiện cấm biển khi có yêu cầu, hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú tại các bến, khu neo đậu.

Lực lượng Biên phòng tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú.

Sở Du lịch nắm số lượng khách du lịch, thông tin đến các doanh nghiệp du lịch về tình hình bão để các doanh nghiệp chủ động phương án đón khách.

Tại Hải Phòng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP. Hải Phòng cũng phát đi thông báo việc định chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thuỷ nội địa, cáp treo, vui chơi giải trí trên các khu vực biển đảo từ 12h ngày 22/7.

Các đơn vị khẩn trương thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trù tránh an toàn; kiên quyết ngăn chặn, không để các tàu thuyền thuỷ sản, phương tiện đường thuỷ nội địa đã vào nơi trú tránh hoạt động trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn.

Có thể bạn quan tâm
Gói thầu xây dựng nhà làm việc xã Đồng Tâm về tay Hưng Thịnh Phát

Gói thầu xây dựng nhà làm việc xã Đồng Tâm về tay Hưng Thịnh Phát

09:00 26/05/2024

Duy nhất tham gia và về đích Theo Quyết định số 177/QĐ-QLCDA ngày 13/5/2024 của Ban Quản lý các dự án huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước), Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Hưng Thịnh Phát (Công ty Hưng Thịnh Phát) đã được phê duyệt trúng thầu gói thầu xây lắp và thiết bị: Xây dựng nhà làm việc một cửa và khối đoàn thể xã Đồng Tâm. Theo đó, giá trúng t...

Ba cách cập nhật thông tin sinh trắc học tại Vietcombank

Ba cách cập nhật thông tin sinh trắc học tại Vietcombank

02:20 01/07/2024

Khách hàng của Vietcombank có thể cập nhật thông tin sinh trắc học qua kết nối giữa VCB Digibank và VNeID, NFC trên căn cước công dân hoặc tới điểm giao dịch.

Tây Ninh: Giá lúa tăng mạnh, nông dân tiếp tục đầu tư

Tây Ninh: Giá lúa tăng mạnh, nông dân tiếp tục đầu tư

10:30 08/12/2023

Nông dân Tây Ninh đầu tư trồng lúa khi giá lúa tăng mạnh. Tổng diện tích gieo trồng lúa tháng 11/2023 ước đạt 146.438 ha. Trong đó vụ Đông xuân 47.685 ha, Hè thu 50.063 ha và vụ Mùa là 48.736 ha.

'Thu phí không đảm bảo dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè'

'Thu phí không đảm bảo dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè'

12:50 26/10/2023

Người dân sẽ hiểu khi thu phí, tình trạng lấn chiếm vỉa hè của các hàng quán sẽ được kiểm soát tốt hơn trước, nhưng ai sẽ làm điều này?

Tin tức sáng 18-6: Hôm nay, khởi công đường vành đai 3 TP.HCM

Tin tức sáng 18-6: Hôm nay, khởi công đường vành đai 3 TP.HCM

07:00 18/06/2023

Một số tin tức đáng chú ý: TP.HCM 'đổi 1 rác lấy 2 quà' diễn ra hàng tuần tới tháng 9; Cứ 10 người bị tiểu đường thì 6 người gặp biến chứng ở mắt; Tin tức COVID-19: 251 ca mới.

Dự kiến trình Quốc hội phương án Thuế tối thiểu toàn cầu vào tháng 10

Dự kiến trình Quốc hội phương án Thuế tối thiểu toàn cầu vào tháng 10

08:20 13/07/2023

Thuế tối thiểu toàn cầu dự kiến được áp dụng từ đầu năm 2024 là vấn đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp. Quy...

Cận cảnh cỏ mọc um tùm tại dự án nông nghiệp công nghệ cao

Cận cảnh cỏ mọc um tùm tại dự án nông nghiệp công nghệ cao

16:20 24/07/2023

Thái Nguyên - Được triển khai từ năm 2018, nhưng đến nay Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên) vẫn...

5 câu hỏi về quy hoạch lộ giới hẻm treo hàng chục năm

5 câu hỏi về quy hoạch lộ giới hẻm treo hàng chục năm

13:30 27/10/2023

Nếu không xác định cụ thể thời gian mở rộng hẻm, hãy bỏ quy hoạch để người dân xây, sửa nhà.

Mỏ cát bị đào trộm ngày đêm, bất ngờ trữ lượng tăng so với dự báo

Mỏ cát bị đào trộm ngày đêm, bất ngờ trữ lượng tăng so với dự báo

20:20 12/11/2023

Mỏ cát trên sông Trà Khúc từng bị cát tặc trộm ngày đêm đến mức doanh nghiệp trúng đấu giá phải kêu cứu, bất ngờ trữ lượng tăng so với dự báo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới