Nhiều điểm nhấn, đổi mới sáng tạo trong triển khai chương trình công tác Đội

22:40 22/07/2024

TPO - Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024 đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi

Ngày 22/7, tại Đồng Nai, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chủ trì hội nghị.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao học bổng cho các em thiếu nhi

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao học bổng cho các em thiếu nhi

Theo báo cáo của Hội đồng Đội Trung ương, trong năm học 2023 – 2024, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố đã triển khai các phong trào, hoạt động sôi nổi, toàn diện, bám sát theo Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024 đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị. Chủ đề công tác năm học đã được triển khai cụ thể hóa, tạo đợt thi đua sâu rộng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện.

Nhiều điểm nhấn đổi mới sáng tạo, tiêu biểu trong triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, như: Việc nâng cao năng lực số trong các hoạt động của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi được quan tâm triển khai.

Các chương trình sinh hoạt Đội theo chủ đề, chủ điểm ngày càng được nâng cao, hiệu quả về số lượng và chất lượng, tập trung vào các chủ đề giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa, đạo đức, lối sống, kỹ năng cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng.

Các sân chơi nâng cao kiến thức, khả năng sử dụng ngoại ngữ và tạo môi trường giúp các em thiếu nhi học tập, rèn luyện bản thân, tích cực hội nhập để phấn đấu trở thành thế hệ công dân toàn cầu ngày càng được mở rộng, thu hút sự tham gia tích cực của thiếu nhi cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, chị Nguyễn Phạm Duy Trang đánh giá cao những kết quả Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, các cấp bộ Đội các tỉnh, thành phố đã cụ thể hóa các nội dung trọng tâm Nghị quyết Đại hội của Đảng, Đoàn thông qua các kế hoạch, đề án, tiêu chí cụ thể.

Năm 2025 sẽ diễn ra các sự kiện, ngày lễ lớn của Đảng và đất nước. Do đó, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang mong muốn các cấp bộ Đội các tỉnh, thành phố cần chủ động xây dựng chương trình bám sát chủ đề năm, kiên định triển khai, kiên trì trong việc thiết lập những mô hình hay, cách làm sáng tạo, những phong trào mới phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, góp phần thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Dịp này, Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã quyết định tặng 25 cờ thi đua cho 25 đơn vị và Bằng khen cho 25 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024.

Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai các phần quà và học bổng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng, bao gồm 1.000 thùng sữa với tổng giá trị 350 triệu đồng; 100 suất học bổng và 150 phần quà tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 180 triệu đồng và 44 suất học bổng bảo trợ cho 44 em thiếu nhi mồ côi do COVID-19 trong 6 tháng cuối năm 2024 trị giá 528 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Công bố quyết định Ban Bí thư Trung ương Đoàn về công tác cán bộ

Công bố quyết định Ban Bí thư Trung ương Đoàn về công tác cán bộ

23:50 17/06/2024

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn vừa trao Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc công nhận chị Triệu Thanh Dung làm Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng và chị Nông Thị Nhung làm Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng khoá XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Các điểm ngắm lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Các điểm ngắm lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

05:30 08/06/2024

Pháo hoa Đà Nẵng có thể quan sát ở các khu vực xung quanh đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, trên những cây cầu bắc qua sông Hàn.

TP HCM lập trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 41

TP HCM lập trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 41

18:50 08/06/2024

Trạm cấp cứu vệ tinh thứ 41 trong mạng lưới cấp cứu 115 TP HCM đặt tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh nhằm nâng cao năng lực cấp cứu đột quỵ và các bệnh nguy hiểm khác.

Vì sao đàn ông đã kết hôn và phụ nữ độc thân hạnh phúc nhất thế giới?

Vì sao đàn ông đã kết hôn và phụ nữ độc thân hạnh phúc nhất thế giới?

23:20 21/07/2024

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng đàn ông đã kết hôn và phụ nữ độc thân có xu hướng đạt mức độ hạnh phúc cao hơn so với những người khác.

'Chạy vội' khi bạn gái đòi tặng bộ nữ trang hàng trăm triệu đồng

'Chạy vội' khi bạn gái đòi tặng bộ nữ trang hàng trăm triệu đồng

06:20 26/07/2024

Mới qua đêm với nhau mấy hôm, cô ấy đã hỏi mượn tiền, rồi cứ hết ba bệnh lại đến em trai cần tiền học phí.

Các bước cần làm ngay sau khi bị chó cắn

Các bước cần làm ngay sau khi bị chó cắn

12:30 22/06/2024

Người bị chó cắn cần rửa vết thương, cầm máu, tiêm phòng để giảm lượng virus xâm nhập cơ thể, tránh nguy cơ bệnh dại.

Ngày càng nhiều du khách bị phạt vì hút thuốc tại Nhật

Ngày càng nhiều du khách bị phạt vì hút thuốc tại Nhật

17:10 09/01/2024

Số du khách vi phạm lệnh cấm hút thuốc tại Nhật Bản ngày càng tăng, hầu hết do không biết đến quy định này.

Phượng hồng rực rỡ, sen thơm ngát ở Thành cổ Quảng Trị

Phượng hồng rực rỡ, sen thơm ngát ở Thành cổ Quảng Trị

03:10 29/06/2024

Những ngày đầu hè, những cây phượng lâu năm trong khuôn viên Thành cổ Quảng Trị nở đỏ rực làm di tích này bừng sáng như thay áo mới, khiến nhiều du khách thích thú.

Xem tranh ‘Thánh Gióng’ của Nguyễn Tư Nghiêm nhân 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem tranh ‘Thánh Gióng’ của Nguyễn Tư Nghiêm nhân 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

19:50 03/05/2024

‘Thánh Gióng’, bức tranh quý của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm về chủ đề lòng yêu nước, truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam đang được trưng bày cùng 69 tác phẩm mỹ thuật chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới