Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023: Khuyến khích sự sáng tạo của lớp trẻ

22:00 28/04/2023

Festival Nhiếp ảnh trẻ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng cầm máy trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam.

Tác phẩm "Bệnh viện dã chiến sẵn sàng tác chiến” của tác giả Nguyễn Đăng Giang.

Ngày 28/4, thông tin từ Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết Ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023 sẽ nhận tác phẩm tham dự tại website: festivalnhiepanhtre2023.com từ ngày 1-31/5 tới.

Festival Nhiếp ảnh trẻ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng cầm máy trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam.

Đây cũng là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước trao đổi học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo, bổ sung lực lượng kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam. Festival góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế; góp phần khuyến khích sự quan tâm, gắn kết, tham gia của giới trẻ đối với nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng, các vấn đề xã hội nói chung.

Theo thể lệ, đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi, kể cả người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài đều có thể gửi tác phẩm tham dự. Các tác phẩm tham dự Festival có chủ đề tự do, phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; những vấn đề giới trẻ quan tâm; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống... và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Các tác phẩm ảnh tham dự thuộc hai thể loại: ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Ở thể loại ảnh hiện thực, các tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống; không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama). Đối với tác phẩm ảnh ý tưởng, tác giả được sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ... để sáng tạo.

Theo quy định, các tác phẩm thể loại ảnh hiện thực được sáng tác từ tháng 8/2021 đến tháng 5/2023. Đối với thể loại ảnh ý tưởng, Ban Tổ chức không quy định thời gian sáng tác.

Các tác phẩm tham dự Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023 là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng cho cả hai thể loại ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng.

Đối với ảnh đơn, mỗi ảnh là một tác phẩm riêng biệt, trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ, ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.

Đối với ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 5-8 ảnh, được đánh số thứ tự ảnh. Các tác phẩm ảnh tham gia dự thi có kèm chú thích theo quy định đối với từng thể loại của Ban Tổ chức.

Mỗi tác giả có quyền gửi tham dự Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023 nhiều nhất 12 tác phẩm. Đối với ảnh bộ, nhiều nhất 6 bộ ảnh cho cả 2 thể loại ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng từ 5-12Mb, độ phân giải 300dpi.

Ảnh tham dự Festival phải chưa từng được trưng bày hoặc đoạt giải thưởng tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) tổ chức. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan đối với tác phẩm dự thi.

Các tác phẩm xuất sắc sẽ được Hội đồng nghệ thuật chấm chọn và trao giải thưởng. Theo đó, sẽ có hai hệ thống giải thưởng dành cho hai thể loại với tổng số 17 giải gồm huy chương Vàng, huy chương Bạc, huy chương Đồng và giải Khuyến khích.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn khoảng 160 tác phẩm ở cả hai thể loại thể loại để trưng bày, triển lãm giới thiệu với công chúng./.

Có thể bạn quan tâm
Chị Nguyễn Thị Phương Thúy giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An

16:10 01/08/2024

Ngày 1/8, tại trụ sở Tỉnh Đoàn Nghệ An đã diễn ra Lễ công bố Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh về công tác cán bộ.

Bé trai tử vong sau 2 tháng bị chó nhà cắn

Bé trai tử vong sau 2 tháng bị chó nhà cắn

22:50 26/02/2024

Bé trai 11 tuổi ở huyện Chư Sê bị chó nhà nuôi cắn, song không được gia đình đưa đi tiêm phòng dại, dẫn đến tử vong.

Cán bộ Đoàn 20 lần hiến máu tình nguyện

Cán bộ Đoàn 20 lần hiến máu tình nguyện

08:00 17/06/2024

Không chỉ đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện, anh Huỳnh Xuân Lợi - Bí thư Đoàn thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) còn là cán bộ Đoàn đa năng, có nhiều sáng kiến hiệu quả trong việc tổ chức các phong trào, hoạt động đoàn, thu hút tập hợp thanh niên.

“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”

“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”

10:40 01/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đồng thời hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024, với tinh thần tự hào dân tộc, tôn...

Những 'người hùng đời thực' cứu người trên cầu Phú Mỹ: Hoàn cảnh đó, ai cũng lao vào cứu thôi

Những 'người hùng đời thực' cứu người trên cầu Phú Mỹ: Hoàn cảnh đó, ai cũng lao vào cứu thôi

12:40 12/08/2024

Câu chuyện về những người quả cảm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ, TP Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang được chia sẻ.

Đoàn viên thanh niên, công an đội nắng thu hoạch lúa giúp người dân

Đoàn viên thanh niên, công an đội nắng thu hoạch lúa giúp người dân

16:50 19/05/2024

Bất chất thời tiết nắng nóng oi bức, hàng chục đoàn viên thanh niên, cán bộ Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) và lực lượng chức năng vẫn xuống đồng gặt lúa giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo người.

Sai lầm khiến độ cận thị càng tăng

Sai lầm khiến độ cận thị càng tăng

04:50 02/06/2024

Trẻ thường xuyên dùng thiết bị điện tử, không tham gia hoạt động ngoài trời, không đeo kính, không thăm khám định kỳ khiến độ cận tăng nhanh hơn.

Sản phụ sinh con trên tàu lửa từ TP.HCM đi Đà Nẵng

Sản phụ sinh con trên tàu lửa từ TP.HCM đi Đà Nẵng

17:00 06/09/2023

Một sản phụ là hành khách trên tàu SE22 đã trở dạ và sinh con trên tàu nhờ hỗ trợ của đội ngũ nhân viên và bác sĩ đi tàu.

Sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu giữ vững nhiệt huyết tuổi trẻ

Sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu giữ vững nhiệt huyết tuổi trẻ

07:20 06/08/2023

Nhiều sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu chia sẻ tâm tư nguyện vọng, trao đổi về những kỹ năng trong quá trình học tập, rèn luyện tại nhà trường và tham gia các hoạt động phong trào đoàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới