Phường thu gom gà của tiểu thương Nha Trang?

18:10 11/04/2024

Dân phản ánh có tổ công tác của UBND phường đi thu gom gà của tiểu thương các chợ ở Nha Trang. Tuy nhiên, chính quyền địa phương nói không có.

Các gian hàng bán gà ở chợ Xóm Mới Nha Trang vẫn kinh doanh bình thường, nhưng vắng khách vì người tiêu dùng e ngại sau các vụ ngộ độc thực phẩm liên tiếp - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Một người dân ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) phản ánh vào đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ rằng sau các vụ bị ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ra, có một tổ công tác đi thu gom gà của tiểu thương trong chợ Đầm và chợ Xóm Mới ở TP này.

Trong các ngày 10 và 11-4, chúng tôi đến gặp các tiểu thương trong chợ Đầm và chợ Xóm Mới để tìm hiểu về thông tin theo phản ánh nêu trên.

Các tiểu thương tại chợ Đầm cho biết cách đây khoảng 4 ngày có một đoàn công tác của phường Vạn Thạnh đến chợ kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Ngộ độc thực phẩm ở Nha Trang: Bao giờ mới có câu trả lời xác đáng?ĐỌC NGAY

Tổ công tác này có thu gom gà cấp đông của 2 cơ sở kinh doanh ở khu vực phía sau chợ Đầm.

Tại chợ Xóm Mới (phường Tân Lập, TP Nha Trang) các tiểu thương cho biết vẫn bán gà bình thường, không có chuyện bị thu gom.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vinh - UBND phường Vạn Thạnh - cho biết không có việc thu gom hết gà của người dân hay các tiểu thương ở chợ Đầm.

Sau các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra gần đây, TP Nha Trang chỉ đạo các phường, xã tăng cường kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngày 6-4, UBND phường Vạn Thạnh đi kiểm tra tại khu vực chợ Đầm, thực hiện theo đúng chỉ đạo, kiểm tất cả các loại thực phẩm chứ không phải riêng gà.

Trong lúc kiểm tra, phường phát hiện nguồn thực phẩm gà (đã sơ chế, bao gồm lòng, chân, đùi gà và nguyên con được cấp đông) cung cấp cho cơ sở có liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm còn trong tủ lạnh.

Từ cảm quan bên ngoài, số thực phẩm gà cấp đông đã chuyển màu, không còn tươi như mới sơ chế. Do đó, phường phối hợp với các cơ quan chức năng của UBND TP Nha Trang mời chủ cơ sở lên kiểm tra.

Một cơ sở chuyên cung cấp gà nằm ở khu vực chợ Đầm nghỉ bán, ảnh chụp vào sáng 10-4 - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

"Quá trình kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy tờ chứng minh, thể hiện được nguồn gốc số gà trong tủ lạnh. Ngoài ra, trên thực phẩm gà không có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y. Phường phối hợp với các cơ quan chức năng TP Nha Trang xử lý theo đúng quy định" - bà Vinh cho hay.

Bà Vinh cho biết thêm, qua vận động của địa phương, cơ sở kinh doanh đồng ý và ký biên bản giao số thực phẩm gà này đi tiêu hủy. Đoàn kiểm tra cũng lập biên bản làm việc, ghi nhận tại cơ sở kinh doanh. Tổng số thực phẩm gà là 95kg (bao gồm chân, lòng, đùi... hay nguyên con).

Sau đó, Trạm Thú y TP Nha Trang dùng hóa chất khử trùng, niêm phong và đưa lên xe môi trường đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định. Quá trình thực hiện có sự chứng kiến của người dân, tiểu thương xung quanh.

Có thể bạn quan tâm
Xẹp phổi, gãy 7 xương sườn sau cú ngã cầu thang

Xẹp phổi, gãy 7 xương sườn sau cú ngã cầu thang

09:20 02/05/2024

Ông Văn, 62 tuổi, ngã cầu thang từ độ cao 3 m gãy sụp khung xương sườn, tràn dịch màng phổi, nguy cơ cao nhiễm trùng.

Đa dạng hình thức tuyên truyền về biển, đảo và biên giới Tổ quốc

Đa dạng hình thức tuyên truyền về biển, đảo và biên giới Tổ quốc

17:20 19/10/2023

Với hình thức tuyên truyền được đổi mới, sinh động, bám sát thực tiễn, các đơn vị tuyên truyền sẽ tích cực khai thác thông tin, ứng dụng công nghệ hiện đại; kết hợp các loại hình tuyên truyền.

Nữ bí thư chi đoàn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Nữ bí thư chi đoàn tình nguyện lên đường nhập ngũ

11:40 24/02/2024

Ngày 23/2, chị Lư Thị Ngọc Anh - Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ đến thăm, động viên, tặng quà 5 nữ đoàn viên thanh niên tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2024. Năm nay, TP.Cần Thơ có hơn 2.000 thanh niên nhập ngũ ở các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an, trong đó có 5 nữ thanh niên.

Chữa bệnh cho thú cưng, hoang mang trong ma trận

Chữa bệnh cho thú cưng, hoang mang trong ma trận

06:30 01/06/2024

'Trận đồ' chẩn bệnh và rừng giá khác nhau, có nơi lên đến trăm triệu, nhiều người khi cần chữa bệnh thú cưng không biết đâu mà lần. Họ càng hoang mang khi lạc vào các hội nhóm thú cưng với những lời khen nức nở dạng quảng cáo hoặc tố nhau chan chát.

Thuê bạn trai ra mắt gia đình

Thuê bạn trai ra mắt gia đình

07:40 19/07/2024

Bị gia đình giục cưới, tuyên bố Tết phải có bạn trai thì mới được về nhà, Minh Thư quyết định chi vài triệu đồng thuê một chàng trai đóng giả người yêu về ra mắt.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng

Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng

21:20 04/05/2024

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 4/5, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương liên quan, ngày 30/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để...

Độc đáo vườn nho trĩu quả ở Phú Quốc, du khách bất ngờ

Độc đáo vườn nho trĩu quả ở Phú Quốc, du khách bất ngờ

07:30 10/07/2024

Vườn nho của ông Nguyễn Bá Vũ ở ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đang ra trái rộ, đẹp nên thu hút đông đúc du khách đến tham quan, ăn uống và tắm suối Đá Bàn.

Trao học bổng 'Vững tương lai' cho 40 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi tại TPHCM

Trao học bổng 'Vững tương lai' cho 40 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi tại TPHCM

12:30 26/03/2024

Những học sinh, sinh viên được nhận học bổng 'Vũng bước tương lai' đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập, đạt thành tích xuất sắc, có lối sống đẹp, đạo đức tốt, tích cực tham gia chương trình và phong trào tại nhà trường và địa phương.

Bộ Y tế đang cân nhắc bỏ giấy chuyển tuyến, thay bằng bản điện tử

Bộ Y tế đang cân nhắc bỏ giấy chuyển tuyến, thay bằng bản điện tử

11:40 07/11/2023

Hiện, ngành y tế đang sử dụng văn bản chuyển tuyến dạng giấy. Trong quá trình sử dụng, có phát sinh tình trạng người dân phải đi lại nhiều để...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới