Nhà hát Lớn Hà Nội mở không gian nghe nhạc ngoài trời rộng 3.000m2

08:20 04/03/2024
Nhà hát Lớn Hà Nội là di tích quốc gia, đồng thời là địa chỉ văn hóa nổi tiếng ở vị trí trung tâm của Thủ đô. Trải qua nhiều biến động, thăng trầm của lịch sử, công trình biểu tượng của nghệ thuật bác học vẫn còn được bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật.

Nhiều thập kỷ qua, nơi đây đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với chất lượng cao, được biểu diễn bởi nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng trong nước và nước ngoài.

Mới đây, Nhà hát Lớn có sự đổi mới khi giới thiệu không gian âm nhạc có một không hai đến khán giả mang tên Vườn âm nhạc. Không gian âm nhạc ngoài trời với khuôn viên 3.000m2 mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu, với sân vườn được lát cỏ nhân tạo, trang trí tiểu cảnh phục vụ khách đến check-in.

Nhà hát Lớn dự kiến sẽ tổ chức những sự kiện văn hóa kết hợp với nhạc cụ dân tộc, nhằm phát huy và bảo tồn văn hóa, đồng thời giới thiệu đến khách quốc tế. Đặc biệt, Nhà hát Lớn Hà Nội còn kết hợp với các đại sứ quán của các nước trên thế giới, mang âm nhạc của nước bạn đến để giao lưu với khán giả Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội cho biết tại Vườn âm nhạc, người xem có thể lựa chọn nhiều khung giờ khác nhau để thưởng thức không gian âm nhạc có một không hai này.

Cụ thể, buổi sáng từ 9h-12h biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc cổ điển; chiều từ 13h-18h trình diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc cổ điển; từ 19h30-22h sẽ có những tiết mục âm nhạc cổ điển, hiện đại.

Đặc biệt, những buổi biểu diễn liveshow concert của các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước vào những dịp đặc biệt tại khuôn viên Vườn âm nhạc hứa hẹn tạo ra những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.

Theo nhạc trưởng Lưu Quang Minh, không gian có nét tương đồng với nhiều địa điểm biểu diễn của các nghệ sĩ cổ điển quốc tế. "Vườn âm nhạc có vẻ cổ kính, lãng mạn, đồng thời khiến khán giả cảm thấy gần gũi, thoải mái", nhạc trưởng nói.

Ca sĩ Tăng Ngân Hà bày tỏ đã từng trình diễn trên sân khấu của Nhà hát Lớn, đó là một cảm xúc rất đặc biệt vì ai cũng nói nơi đây là thánh đường âm nhạc của Hà Nội. Hôm nay, một lần nữa cô được trình diễn tại đây nhưng giữa không gian ngoài trời rất thú vị.

‘’Tôi nghĩ Vườn âm nhạc sẽ là nơi nhiều nghệ sĩ có thể tổ chức các show mini tri ân khán giả một cách gần gũi, thân thiện. Với một vị trí trung tâm như thế này khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Hà Nội sẽ lựa chọn để thưởng thức âm nhạc’’, Tăng Ngân Hà cho hay.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong không gian "Vườn âm nhạc".

Có thể bạn quan tâm
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm Ngày sinh GS Trần Đại Nghĩa

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm Ngày sinh GS Trần Đại Nghĩa

11:10 13/09/2023

Chương trình nghệ thuật đặc biệt đã khái quát về cuộc đời và sự nghiệp của Giáo sư, Viện sỹ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc.

Thùy Tiên vào MV Ngày đầu sau chia tay của Đức Phúc

Thùy Tiên vào MV Ngày đầu sau chia tay của Đức Phúc

09:50 21/06/2024

'Ngày đầu sau chia tay' là sản phẩm âm nhạc thứ hai của Đức Phúc phát hành trong năm 2024, đồng thời đánh dấu sự hợp tác tiếp theo với nhạc sĩ Khắc Hưng.

Cảnh võ thuật 11 triệu người xem

Cảnh võ thuật 11 triệu người xem

08:30 20/07/2024

Mỹ nam cổ trang Thành Nghị được đánh giá là động tác võ thuật mạnh mẽ có lực, có độ chuẩn xác cao trong phim 'Phó sơn hải'.

Hoa hậu Bảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất bố mẹ trong vụ cháy

Hoa hậu Bảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất bố mẹ trong vụ cháy

15:50 18/09/2023

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Bảo Ngọc vừa cho biết, cô đã nhận nuôi bé gái mồ côi trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Bảo Ngọc chia sẻ: “Từ hôm nay, Ngọc có thêm một người em. Dù đã qua trận hỏa hoạn ở Hà Nội, nhưng tàn dư của nỗi đau vẫn chưa thể nào dập tắt. Hôm nay Ngọc gặp em L.T.N. Em chỉ mới học lớp 8, nhưng đã phải chịu sự mất mát quá lớn trong vụ cháy vừa qua”. Kiến ThứcBảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất bố mẹ trong vụ cháy. Ảnh: FBNV.1 Nàng...

Tranh cãi chuyện Trấn Thành lại vướng ồn ào đòi sự riêng tư khi đi ăn nhà hàng

Tranh cãi chuyện Trấn Thành lại vướng ồn ào đòi sự riêng tư khi đi ăn nhà hàng

18:50 04/06/2024

Hậu ồn ào đòi hỏi quyền riêng tư ở rạp phim, vào trưa 4.6, Trấn Thành tiếp tục vướng tranh cãi tương tự tại một nhà hàng ở Quận 1,...

Đề thi thử kèm đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đề thi thử kèm đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT

12:30 07/05/2024

Báo Lao Động chia sẻ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An giúp học sinh và giáo viên thuận...

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng“

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng“

17:40 08/10/2023

Sáng 8/10, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Q. Bình Tân (TP HCM), trường Đại học Sài Gòn và trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM tổ chức lễ khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng”. Đây là dự án nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng mà Nguyễn Thanh Hà thực hiện trong giai đoạn đương nhiệm Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 và Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc. Được biết, các sinh viên tham gia dự án sẽ được Hoa hậu...

Loạt Hoa hậu, Á hậu bị buộc thôi học, bỏ học sau đăng quang

Loạt Hoa hậu, Á hậu bị buộc thôi học, bỏ học sau đăng quang

07:50 30/07/2024

Sau khi đăng quang, không ít Hoa hậu “quên” việc học tập dù trước đó, họ từng nhận được đánh giá cao tại cuộc thi khi giới thiệu bản thân là sinh viên của các trường đại học, ngành học “hot”. Hoa hậu Kỳ Duyên 10 năm chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương? Thời điểm tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên gây ấn tượng với thành tích học tập tốt và đang học năm nhất khoa Kinh tế Đối ngoại thuộc Đại học Ngoại thương (Hà Nội). Thế nhưng mới...

Mỹ nhân Tân Cương bị chê da bọc xương

Mỹ nhân Tân Cương bị chê da bọc xương

04:20 17/06/2024

Dàn sao xuất hiện với trang phục lộng lẫy, gợi cảm trên thảm đỏ Đêm hội điện ảnh Weibo ngày 16/6. Cổ Lực Na Trát thay hai bộ đầm nhưng bị chê quá gầy, 'bông hồng lai' Lý Uyển Đát và Vương Nhất Bác trở thành chủ đề nóng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới