Loạt Hoa hậu, Á hậu bị buộc thôi học, bỏ học sau đăng quang

07:50 30/07/2024
Sau khi đăng quang, không ít Hoa hậu “quên” việc học tập dù trước đó, họ từng nhận được đánh giá cao tại cuộc thi khi giới thiệu bản thân là sinh viên của các trường đại học, ngành học “hot”.

Hoa hậu Kỳ Duyên 10 năm chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương?

Thời điểm tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên gây ấn tượng với thành tích học tập tốt và đang học năm nhất khoa Kinh tế Đối ngoại thuộc Đại học Ngoại thương (Hà Nội).

Thế nhưng mới đây có thông tin 10 năm sau khi đội vương miện Hoa hâu, Kỳ Duyên vẫn chưa tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương. Cụ thể, nguồn tin của Tri thức – Znews cho biết sau khi đăng quang, Kỳ Duyên đã chuyển hệ học từ chính quy sang vừa học vừa làm. Tuy nhiên, người đẹp thành Nam vẫn chưa hoàn thành việc học tại trường và cũng không còn liên hệ gì với ngôi trường này.

Trong hồ sơ đăng ký tham gia thi Miss Universe Vietnam 2024, Kỳ Duyên cũng không cập nhật về trình độ học vấn. Điều này khiến nhiều người nhận định cô đã bỏ học đại học sau khi đăng quang.

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bị buộc thôi học

Bùi Quỳnh Hoa đăng quang ngôi vị cao nhất tại Miss Universe Vietnam 2022, cô từng trúng tuyển ngành đạo diễn điện ảnh khóa 12A, hệ đại học chính quy của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Đăng quang chưa bao lâu, đến cuối tháng 3/2024, có thông tin người đẹp này bị trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM buộc thôi học. Cụ thể, ngày 30/3/2024, đại diện nhà trường xác nhận đã ra quyết định buộc Hoa hậu thôi học vào ngày 26/3.

Nhà trường cũng cho biết dù trúng tuyển nhưng người đẹp này đã bỏ nguyên học kỳ một, năm học 2023 – 2024. Trước những thông tin này, phía Bùi Quỳnh Hoa hoàn toàn giữ im lặng.

Hoa hậu Ngọc Châu thừa nhận bị buộc thôi học

Ngọc Châu là gương mặt khá quen thuộc tại các sân chơi nhan sắc Việt Nam. Người đẹp từng giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, sau đó tiếp tục đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Cô từng theo học ngành Công nghệ Sinh học của Đại học Tôn Đức Thắng. Tuy nhiên, đến tháng 5/2023, Ngọc Châu thừa nhận trước truyền thông cô đã bị ngôi trường này buộc thôi học.

Ngọc Châu cho hay, cô đã hoàn thành phần lớn chương trình học, chỉ còn chờ làm khóa luận và đồ án là tốt nghiệp. Song sau khi đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu đã xin bảo lưu kết quả học tập để tập trung tham gia cuộc thi.

Sau khi đăng quang, người đẹp tiếp tục thi Miss Universe lần thứ 71 ở Mỹ vào đầu năm 2023. Sau hai cuộc thi liên tiếp, việc bảo lưu kết quả học tập của Ngọc Châu cũng đã quá hạn.

Người đẹp mong muốn được hoàn thành việc học tại trường Đại học Tôn Đức Thắng nên đã làm đơn cứu xét song không được chấp thuận vì việc cho thôi học khi vượt quá thời gian bảo lưu là quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ở thời điểm hiện tại, sau khi đã kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ 2022, Ngọc Châu đã trở lại giảng đường. Cô đang theo học ngành Quan hệ công chúng của Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM.

Chia sẻ với Báo điện tử VTC News, Ngọc Châu cho biết, cô có chút áp lực khi phải cân bằng, đảm bảo hoàn thành tốt công việc và học tập: "Tôi dành 3 ngày đầu tuần cho việc đi học. Khoảng thời gian còn lại, tôi tập trung hoàn toàn cho công việc".

Khánh Vân im lặng trước tin đồn bị buộc thôi học

Khánh Vân – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 – từng theo học tại Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Tuy nhiên, tháng 8/2022 khi vừa hết nhiệm kỳ, người đẹp này bị tố đã bị trường buộc thôi học.

Theo đó, Khánh Vân đã bảo lưu kết quả học tập tại trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM để đi thi Hoa hậu. Tuy nhiên, thời gian bảo lưu tối đa của trường là 1 năm và người này cho rằng Khánh Vân đã bị buộc thôi học vì vượt qua thời gian bảo lưu quy định. Trước sự việc, Khánh Vân hoàn toàn giữ im lặng.

Á hậu Kim Duyên bỏ học tại Việt Nam để đi du học

Năm 2021, trước thềm cuộc thi Miss Universe lần thứ 70 diễn ra tại Israel, Á hậu Kim Duyên bị lộ bảng điểm yếu, nợ 43 tín chỉ tại trường Đại học Nam Cần Thơ .

Trước sự việc, Kim Duyên nhanh chóng lên tiếng thanh minh. Người đẹp cho biết cô có quyết định đi du học nên đã dừng việc học tại trường Đại học Nam Cần Thơ.

Kim Duyên khẳng định: “Tôi đã dừng việc học tại Việt Nam cuối năm học đầu tiên và quyết định sẽ đi du học tại Singapore để trau dồi thêm về ngoại ngữ và chứng chỉ quản trị kinh doanh. Tôi đã hoàn thành và nhận chứng chỉ của 2 khóa học này".

GS.TS Võ Tòng Xuân - Hiệu trưởng danh dự của trường Đại học Nam Cần Thơ - cũng xác nhận thông tin Á hậu Kim Duyên chia sẻ. Ông khẳng định Kim Duyên chủ động xin bảo lưu kết quả học tập tại trường để đi du học.

Có thể bạn quan tâm
Sao Mukbang Trung Quốc đột tử trên sóng livestream

Sao Mukbang Trung Quốc đột tử trên sóng livestream

11:30 19/07/2024

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân cái chết của chủ kênh mukbang Trung Quốc là do 'ăn quá nhiều'. Ba năm qua, Trung Quốc đã hạn chế các video ăn uống vô độ, nhưng một số tài khoản vẫn tiếp tục phát trực tiếp nội dung mukbang, chủ yếu là sau nửa đêm.

NSND Hữu Quốc bức xúc với show cải lương bị chỉ trích thô thiển

NSND Hữu Quốc bức xúc với show cải lương bị chỉ trích thô thiển

08:10 15/06/2024

NSND Hữu Quốc cho biết anh không chấp nhận cách hành xử của ban tổ chức Học viện cải lương sau khi tự ý sử dụng hình ảnh của nam nghệ sĩ trong chương trình.

'Lật mặt 7: Một điều ước' vượt mốc doanh thu 300 tỷ đồng

'Lật mặt 7: Một điều ước' vượt mốc doanh thu 300 tỷ đồng

00:50 09/05/2024

Theo số liệu thống kê của Box Office Vietnam, tính đến chiều ngày 8/5, 'Lật mặt 7: Một điều ước' của đạo diễn Lý Hải đạt doanh thu hơn 311 tỷ đồng, tiếp tục giữ ngôi vương phòng vé. Phần 7 của loạt phim vượt qua 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh' (274,1 tỷ đồng), trở thành phim Việt Nam đạt doanh thu cao thứ tư trong lịch sử, sau 'Mai', 'Nhà bà Nữ' và 'Bố già' của Trấn Thành. Trong 3 ngày cuối tuần, 'Lật mặt 7' thu về hơn 71 tỷ đồng, với gần 777.000...

Trốn nghĩa vụ quân sự: Mồ chôn sự nghiệp của sao Hàn

Trốn nghĩa vụ quân sự: Mồ chôn sự nghiệp của sao Hàn

10:00 13/04/2023

Ngày càng có nhiều nam nghệ sĩ Hàn trốn nghĩa vụ quân sự với nhiều chiêu trò. Hậu quả rất nặng nề khi họ phải đi tù, bị tẩy chay, tan tành sự nghiệp.

Đài HTV phản hồi về chiếu hình ảnh lãnh thổ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên game show

Đài HTV phản hồi về chiếu hình ảnh lãnh thổ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên game show

08:10 04/07/2024

Đài truyền hình TP.HCM, đơn vị phối hợp phát sóng 'Anh trai say hi', phản hồi vụ việc các trang mạng đăng tải thông tin chương trình sử dụng hình ảnh quả địa cầu đến khu vực Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tạ Đình Phong rèn cơ bắp đóng phim hành động

Tạ Đình Phong rèn cơ bắp đóng phim hành động

04:30 25/06/2024

Tài tử Hong Kong Tạ Đình Phong luyện cơ bụng, tập đấm bốc để đóng 'Hải quan chiến tuyến'.

Ivanka, Elon Musk nói gì về vụ ông Trump bị bắn?

Ivanka, Elon Musk nói gì về vụ ông Trump bị bắn?

18:00 14/07/2024

Ivanka Trump cùng những người khác trong gia đình dành lời động viên gửi tới cha mình sau vụ ám sát bất thành. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump.

Á vương Hoàng Sơn, Quản Hân làm đại sứ Lễ hội Khinh khí cầu

Á vương Hoàng Sơn, Quản Hân làm đại sứ Lễ hội Khinh khí cầu

09:30 09/04/2023

Chiều ngày 8/4, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo công bố sự kiện năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần II - năm 2023. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch trong năm 2023. Đây là cơ hội để Tuyên Quang giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hoá, tiềm...

Á hậu Hòa bình Thái Lan bị ông Nawat trừng phạt

Á hậu Hòa bình Thái Lan bị ông Nawat trừng phạt

12:50 16/07/2024

Á hậu 5 Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2024 Yuwaporn Song-Ngam bị ông Nawat tước quyền thi quốc tế sau khi khen ngợi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2024 trên livestream.

Co loi xay ra
Co loi xay ra