Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng“

17:40 08/10/2023

Sáng 8/10, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Q. Bình Tân (TP HCM), trường Đại học Sài Gòn và trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM tổ chức lễ khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng”.

Đây là dự án nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng mà Nguyễn Thanh Hà thực hiện trong giai đoạn đương nhiệm Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 và Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc. Được biết, các sinh viên tham gia dự án sẽ được Hoa hậu Thanh Hà tài trợ một phần chi phí giảng dạy để đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại sự kiện. Ảnh: NVCC

Thanh Hà đồng hành cùng dự án “Tiếng Anh cộng đồng”. Ảnh: NVCC

Nói về lý do chọn tiếng Anh để thực hiện dự án cộng đồng, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cho rằng đây là ngôn ngữ quan trọng, nhất là khi TP HCM đang tích cực tiến đến mục tiêu đô thị số trong tương lai. Bên cạnh đó, để mỗi người dân là một đại sứ du lịch thì tiếng Anh là phương tiện giao tiếp rất cần thiết.

“Tôi tin khóa học sẽ giúp các học viên có thêm niềm cảm hứng để học tiếng Anh, mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài, cũng như dễ dàng hơn khi cần phải trao đổi, tìm kiếm thông tin trên mạng bằng tiếng Anh”, Thanh Hà nói.

Thanh Hà chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: NVCC

Đây là hoạt động ý nghĩa của Thanh Hà sau đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Ảnh: NVCC

Hoa hậu cho biết, cô sẽ nỗ lực thực hiện chương trình "Tiếng Anh cộng đồng" tại các quận, huyện khác trên địa bàn TP HCM để trao cho những người chưa có điều kiện học ngoại ngữ chiếc chìa khóa mở cánh cửa ra thế giới, đồng thời trở thành các đại sứ du lịch của TP HCM.

Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân cho biết: “Khóa học ‘Tiếng Anh cộng đồng’ bắt đầu bằng tiêu chí cộng đồng hóa ngoại ngữ: Ai cũng học được, ai cũng có thể bắt đầu giao tiếp tự nhiên trong môi trường học tập thân thiện, gần gũi. Chúng tôi tin là các thầy cô giáo sẽ làm được điều này".

Thanh Hà xinh đẹp rạng rỡ tại sự kiện. Ảnh: NVCC

Ảnh: NVCC

Dự án “Tiếng Anh cộng đồng” là khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản, với giáo trình hướng đến sử dụng hàng ngày, giao tiếp với du khách, giao tiếp khi bán hàng online nhằm giúp người dân mọi lứa tuổi có thể sử dụng tiếng Anh sau ba tháng học tập.

Khóa học sẽ diễn ra vào chủ nhật hàng tuần tại Trường Tiểu học Q.Bình Tân và dạy online vào 2 ngày trong tuần. Khóa đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 8/10/2023 đến 8/1/2024 với 4 lớp học (25 học viên/lớp) dành cho trẻ em, công nhân, người dân trên địa bàn quận Bình Tân.

Để đăng ký lớp học, người dân có thể liên hệ Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân hoặc Trường Tiểu học Bình Tân (số 1 đường số 48, phường Tân Tạo, Q. Bình Tân). Giáo viên của lớp học là những sinh viên sư phạm, sinh viên giỏi tiếng Anh đến từ trường Đại học Sài Gòn và trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM.

Có thể bạn quan tâm
Một cảnh sát cấp cao bị bắt trong vụ Lee Sun Kyun chết

Một cảnh sát cấp cao bị bắt trong vụ Lee Sun Kyun chết

13:20 22/03/2024

Một sĩ quan cấp cao của Cảnh sát Thủ đô Seoul đã bị bắt vì nghi ngờ rò rỉ thông tin điều tra về cố diễn viên Lee Sun Kyun.

Hậu trường Ngộ Không ở Hoa Quả Sơn 'Tây du ký'

Hậu trường Ngộ Không ở Hoa Quả Sơn 'Tây du ký'

11:40 09/08/2024

Tài tử Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng, đóng Ngộ Không ở 'Tây du ký' 1986, từng gặp nạn khi quay ở một trong thác nước lớn nhất Đông Á.

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

16:10 27/02/2024

Trả lời báo chí, bà Võ Thị Thu Sương - Chánh Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM đã cho biết Thanh tra Sở đã gửi giấy mời Nam Em đến làm việc vào ngày 28/2. Từ phía Nam Em, vào tối 26/2 đã có một số người tới nhà cô gây rối.

Thành Long ngã xuống thần đàn

Thành Long ngã xuống thần đàn

07:50 12/06/2024

Từng được mệnh danh là 'anh cả' của giới giải trí' Trung Quốc, tuy nhiên, những năm gần đây phim của Thành Long không nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Đài Hà Nội trở lại làm phim, có nữ tổng tài lẫn hot tiktoker

Đài Hà Nội trở lại làm phim, có nữ tổng tài lẫn hot tiktoker

05:30 10/07/2024

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội trở lại làm phim sau nhiều năm với 'Hà Nội trong mắt em’, có những mẫu nhân vật đang hot trong giới trẻ, từ nữ tổng tài đến hot tiktoker, ca sĩ indie…

Nguyễn Vĩnh Tiến: Kiến trúc sư chữ, gã du ca lãng tử với hành trình thơ bất tận

Nguyễn Vĩnh Tiến: Kiến trúc sư chữ, gã du ca lãng tử với hành trình thơ bất tận

11:00 24/06/2024

Những ngày Nguyễn Vĩnh Tiến đang quá bận bịu chuẩn bị cho sự kiện ra mắt tập thơ Hỗn độn và khu vườn, anh không thể trả lời câu hỏi này của tôi. Lần tìm thông tin về anh trên Wikipedia, tôi chợt nhận ra một Nguyễn Vĩnh Tiến với nhiều giải thưởng đáng nể trong lĩnh vực kiến trúc, âm nhạc, văn học nghệ thuật. Anh từng đoạt 10 giải thưởng văn học ở Việt Nam như giải 'Tác Phẩm Tuổi Xanh'- Báo Tiền Phong, Giải Thơ Hay 93 - Báo Văn nghệ TP.HCM, giải...

Danh tính người phụ nữ trao thanh gươm lệnh cho Vua Charles

Danh tính người phụ nữ trao thanh gươm lệnh cho Vua Charles

06:00 08/05/2023

Penny Mordaunt gây chú ý truyền thông với tư cách là người cầm gươm lệnh tượng trưng cho sức mạnh Hoàng gia Anh dẫn đầu đoàn rước trong lễ đăng cơ của Vua Charles.

Loạt Hoa hậu, Á hậu bị buộc thôi học, bỏ học sau đăng quang

Loạt Hoa hậu, Á hậu bị buộc thôi học, bỏ học sau đăng quang

07:50 30/07/2024

Sau khi đăng quang, không ít Hoa hậu “quên” việc học tập dù trước đó, họ từng nhận được đánh giá cao tại cuộc thi khi giới thiệu bản thân là sinh viên của các trường đại học, ngành học “hot”. Hoa hậu Kỳ Duyên 10 năm chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương? Thời điểm tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên gây ấn tượng với thành tích học tập tốt và đang học năm nhất khoa Kinh tế Đối ngoại thuộc Đại học Ngoại thương (Hà Nội). Thế nhưng mới...

Thực hư việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền nhưng chẳng bị cắt điện

Thực hư việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền nhưng chẳng bị cắt điện

06:10 09/05/2024

Mạng xã hội xôn xao việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền điện 7 tháng như vẫn xài điện phà phà khiến người trong cuộc và Tổng công ty Điện lực TP.HCM đều lên tiếng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới